Phòng vé tuần qua - Kong: Skull Island soán ngôi vương của Logan

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

Dù vậy, nếu muốn thu lời, Kong: Skull Island sẽ phải mang về ít nhất $300 triệu toàn cầu.

Tuần vừa rồi Bắc Mĩ và cả thế giới chào đón sự trở lại của một vị vua - Kong. Lần này, Kong tái xuất trong Kong: Skull Island, một bộ phim thuộc dự án Vũ trụ Kaiju của Warner Bros. Với tính chất mở đường cho kế hoạch xây dựng một vũ trụ riêng của mình, Kong: Skull Island đã được đầu tư con số kinh phí lên tới $185 triệu. Vậy nên, việc Kong dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần cũng không có gì bất ngờ. Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua tính cả $3,7 triệu doanh thu từ buổi chiếu sớm vào đêm trước đó, Kong đã mang về $61 triệu. Đây là một con số khá thành công khi theo những dự đoán ban đầu, $45-50 triệu là doanh thu mà Kong sẽ thu được trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. So với $185 triệu kinh phí, số tiền mở màn tại Bắc Mĩ còn chưa bằng 1/3 nhưng điều đó không đáng phải quá lo ngại. Với một hình tượng mang tính toàn cầu như Kong thì doanh thu nội địa sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng doanh thu của bộ phim. Dù vậy, nếu muốn thu lời, Kong: Skull Island sẽ phải mang về ít nhất $300 triệu toàn cầu.

Giờ hãy so sánh Kong: Skull Island với những bộ phim liên quan khác.
Đầu tiên là Godzilla (2014). Trong tương lai, Godzilla sẽ là đối thủ của Kong trong dự án Vũ trụ Kaiju của Warner Bros. Godzilla cũng đã có 1 bộ phim riêng ra mắt năm 2014 và thu được $529 triệu trên toàn thế giới, trong đó có $200,6 triệu thu được từ thị trường nội địa. Godzilla mở màn với $93,1 triệu, con số này gấp 1,5 lần so với doanh thu mà Kong: Skull Island có được trong 3 ngày đầu tiên công chiếu tại Bắc Mĩ.

Tiếp theo là King Kong (2005) của đạo diễn Peter Jackson. Với kinh phí $207 triệu, King Kong đã thu về tổng cộng $550,5 triệu toàn cầu, trong đó có $218 triệu từ thị trường nội địa. King Kong trong 3 ngày đầu tiên công chiếu thu về $50,1 triệu, ít hơn khoảng $10 triệu so với "hậu bối" Kong: Skull Island.

Tại Việt Nam, Kong: Skull Island cũng đã trở thành bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên khủng nhất mọi thời đại với hơn 18 tỉ đồng. Thành công này có được nhờ chiến dịch marketing hiệu quả cùng với việc bộ phim này là bom tấn Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam. Tổng doanh thu đến hiện tại của Kong tại Việt Nam là 62.5 tỷ đồng với gần 700.000 lượt khán giả. 

Với sự tái xuất của vị vua Kong thì Logan – bộ phim cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine đã bị ảnh hưởng khá nặng nề. Trong cuối tuần thứ 2 công chiếu, doanh thu của Logan giảm 57,2% so với cuối tuần trước và thu thêm $37,8 triệu. Có vẻ như việc Logan mang mác R cũng là 1 phần lí do khiến doanh thu của bộ phim bị giảm mạnh. Sau 10 ngày công chiếu, Logan đã thu được $152,6 triệu tại Bắc Mĩ và $190,7 triệu trên toàn thế giới. Như vậy, Logan đã vượt qua X-men 1 để xếp ở vị trí thứ 9 trong loạt phim X-men. Doanh thu của Logan chắc chắn vẫn tăng mạnh trong thời gian tới.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua (10-12/3/2017)

  1. Kong: Skull Island - $61 triệu
  2. Logan - $37,8 triệu
  3. Get Out - $21 triệu
  4. The Shack - $10 triệu 
  5. The LEGO Batman Movie - $7,8 triệu
  6. Before I Fall - $3,1 triệu
  7. Hidden Figures - $2,76 triệu
  8. John Wick: Chapter Two - $2,70 triệu
  9. La La Land - $1,7 triệu
  10. Fifty Shades Darker - $1,6 triệu

Get Out tiếp tục thể hiện 1 phong độ cực kì tuyệt vời so với cuối tuần trước, bộ phim kinh dị này chỉ bị giảm $24,5% doanh thu. Như vậy, với kinh phí vỏn vẹn $4,5 triệu, tổng doanh thu của tác phẩm kinh dị này đã lên tới $111 triệu. Đây là một bất ngờ rất lớn đầu năm nay và là một sản phẩm thành công ngoài mong đợi của Universal.

Sau 2 tuần liên tiếp với sự ra mắt của 2 bom tấn là Logan và Kong: Skull Island, Beauty and the Beast sẽ công chiếu cuối tuần này để tiếp tục chuỗi bom tấn trong tháng 3 năm nay. Dù biết rằng ngôi vị Quán quân sẽ khó thoát khỏi tay Beauty and the Beast, nhưng chắc chắn doanh thu của bộ phim cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi Logan và Kong: Skull Island. Điều đó cũng dự báo 1 cuộc chiến rất khốc liệt giữa Logan, Kong: Skull Island và Beauty and the Beast.