Pinocchio của Matteo Garrone sẽ khác biệt với phiên bản của Guillermo del Toro và Disney như thế nào?

Tin điện ảnh · Hiennguyen0103 ·

Tính đến tuần này đã có 3 phiên bản khác nhau trong câu chuyện cổ tích kinh điển về Pinocchio.

Ảnh: Thewrap
Ảnh: Thewrap

Tính đến tuần này đã có 3 phiên bản khác nhau trong câu chuyện cổ tích kinh điển về Pinocchio. Đầu tiên là bản remake live action của Disney từ bộ phim hoạt hình đình đám năm 1940 tuy nhiên, khâu tuyển chọn đạo diễn và biên kịch đã có nhiều thay đổi nên bộ phim vẫn chưa có gì tiến triển nhiều.

Dự án tiếp theo do Guillermo del Toro thực hiện. Đây là bộ phim mà ông đã lên kịch bản kể từ năm 2012, được triển khai thành phim hoạt hình nhạc kịch stop-motion do Netflix phát hành.

Matteo Garron (đạo diễn của bộ phim Gomorrah, Tale of Tales và Dogman – bộ phim của Ý chuẩn bị tranh giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất) đã chia sẻ rằng phiên bản Pinocchio do ông thực hiện đủ khác biệt để tạo thành một cậu bé thực sự, và nói thêm cảm nghĩ về các phiên bản khác.

Matteo Garrone nói với Steve Pond của TheWrap rằng:

"Đây là xu hướng và tôi biết rằng Guillermo đã thực hiện Pinocchio trong một thời gian dài như tôi vậy, và bên cạnh đó cũng có một phiên bản Pinocchio khác của Disney, vậy là có 3 phiên bản Pinocchio. Tất nhiên những phiên bản của họ nổi tiếng hơn phiên bản của tôi rất nhiều, tôi sẽ cố gắng cải tiến phiên bản Pinocchio của mình mang tính cá nhân và bám theo theo quyển sách gốc chặt chẽ."

Một điều tạo nên sự khác biệt cho bộ phim của Garrone là ông đã mời được diễn viên huyền thoại người Ý Roberto Benigni. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của ông với một vai chính kể từ To Rome With Love của Woody Allen năm 2012. Benigni đã thủ vai Pinocchio hồi năm 2002, nhưng ông sẽ hoá thân thành Geppetto trong bộ phim của Garrone.

Có một lý do khác mà Garrone thấy rất gần gũi với câu chuyện:

"Tôi là người Ý, vì thế tôi đã lớn lên cùng với câu chuyện này, tôi đã tạo những phân cảnh đầu tiên cho Pinocchio hồi tôi 6 tuổi. Được quay bộ phim Pinocchio và chỉ đạo cho Roberto Benigni là hai giấc mơ đã trở thành hiện thực".

Qua lời chia sẻ trên, chúng ta biết rằng Garrone luôn có cảm giác quen thuộc trong câu chuyện và từ nhỏ ông đã vẽ những phân cảnh đầu tiên cho Pinocchio. Ngoài ra, nhờ vào người bố mà ông đã có cơ hội được làm việc với Roberto.

Nhân vật Pinocchio đầu tiên xuât hiện trong cuốn tiểu thuyết trẻ em The Adventures of Pinocchio từ năm 1883 bởi nhà văn người Ý-Carlo Collodi. Câu chuyện được chuyển thể thành phim nhiều lần, gồm các phiên bản TV, điện ảnh và chưa kể các dự án được lặp đi lặp lại như bộ phim chuyển thể Paul Thomas Anderson do Robert Downey Jr. đảm nhận cả hai nhân vật Geppetto và Pinocchio.

Pinocchio của Garrone sẽ bắt đầu quay trong tháng đầu tiên của năm 2019.

Nguồn: The Wrap