Netflix chốt thời điểm ra mắt cho Pinocchio của Guillermo del Toro và Wendell & Wild của Henry Selick

Tin điện ảnh · VLynd ·

Pinocchio và phim hoạt hình Wendell & Wild của đạo diễn / biên kịch Henry Selick sẽ được ra mắt vào năm 2021

Guillermo del Toro và bìa sách Pinocchio (The Film Stage)
Guillermo del Toro và bìa sách Pinocchio (The Film Stage)

Như chúng ta đã biết từ trước, bộ phim hoạt hình stop motion Pinocchio của đạo diễn tài ba Guillermo del Toro được Netflix mua bản quyền phát hành trên dịch vụ trực tuyến của họ. Mới đây, Netflix vừa xác nhận Pinocchio và phim hoạt hình Wendell & Wild của đạo diễn / biên kịch Henry Selick sẽ được ra mắt vào năm 2021, cụ thể thời điểm nào trong năm thì vẫn chưa được tiết lộ. Dưới đây là thông tin về 2 bộ phim:

Pinocchio là bộ phim hoạt hình stop motion của đạo diễn sở hữu tượng vàng Oscar Guillermo del Toro (The Shape of Water). Đây là dự án mà ông đã ấp ủ từ rất lâu và ông sẽ đảm nhận thêm vai trò biên kịch và sản xuất. Phim được chuyển thể từ câu chuyện Pinocchio kinh điển của nước Ý trong thập niên 30.

Những nhà sản xuất đồng hành của del Toro gồm Lisa Henson, Blanca Lista, Gary Ungar từ Exile Entertainment, The Jim Henson Company (The Dark Crystal: Age of Resistance) và Corey Campodonico, Alex Bulkley từ ShadowMachine (Bojack Horseman) – hãng phim chuyên sản xuất hoạt hình stop motion.

Patrick McHale (Over The Garden Wall) đồng chấp bút cho kịch bản và Mark Gustafson (Fantastic Mr. Fox) đồng đạo diễn bộ phim cùng del Toro. Guy Davis đồng thiết kế sản xuất, lấy cảm hứng từ thiết kế nguyên mẫu của Gris Grimly về nhân vật Pinocchio. Mackinnon và Saunders (Corpse Bride) đang tạo hình cho chú rối gỗ.

Wendell & Wild là bộ phim hoạt hình từ đạo diễn / biên kịch Henry Selick (Nightmare Before Christmas, Coraline) và biên kịch Jordan Peele (Key & Peele, Get Out) cùng Monkeypaw Productions.

Phim xoay quanh hai anh em quỷ nhỏ (do Keegan Michael Key và Jordan Peele lồng tiếng) trốn khỏi Underworld để đến một thị trấn nhỏ và tiếp tục chạy trốn sự truy đuổi của thiếu niên Kat chuyên diệt quỷ.

Peele sản xuất thông qua công ty Monkeypaw của anh cùng Selick, Ellen Goldsmith-Vein từ Gotham Group và Sarah Serata. Những nhà điều hành sản xuất gồm Win Rosenfeld từ Monkeypaw, Peter Principato và Joel Zadak từ Principato-Young, Lindsay Williams và Eddie Gamarra từ The Gotham Group. Nghệ sĩ Argentina Pablo Lobato sẽ đảm nhận khâu tạo hình các nhân vật.

Nguồn: Collider