Guillermo del Toro tiết lộ dự án stop motion của Pinocchio sẽ không được triển khai

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Ông đã ngưng triển khai dự án stop motion dành cho Pinocchio trong nhiều năm, nhưng không may là dự án này có thể sẽ bị ngưng vĩnh viễn.

Đạo diễn Guillermo del Toro sẽ không thực hiện phim nào trong năm tới, nhưng khi ông quay trở lại thì sẽ có một dự án không được thực hiện. Ông đã ngưng triển khai dự án stop motion dành cho Pinocchio trong nhiều năm, nhưng không may là dự án này có thể sẽ bị ngưng vĩnh viễn.

Chia sẻ với IGN, del Toro nói rằng Pinocchio về cơ bản đã “chết”:

“Dự án này sẽ không được thực hiện. Ban đầu ý tưởng của tôi là đặt Pinocchio vào bối cảnh chế độ phát xít đang bành trướng ở Ý với sự lãnh đạo của Mussolini. Đó là bối cảnh thích hợp ý tưởng: là một con rối hay một con người thực sự. Nhưng bạn biết đó, dự án này sẽ không được triển khai.”

Điều này thật sự đáng buồn bởi ý tưởng của ông nghe rất thú vị. del Toro đã nói vào tháng 4 rằng ông đang thương lượng với Amazon để thực hiện bộ phim, tiết lộ câu chuyện trong phim sẽ khá giống với Frankenstein. Nhưng có vẻ như cuộc thương lượng đó đã thất bại:

“Tôi đã cố gắng thương lượng với Amazon. Pinocchio giống như Frankeinstein vậy. Nó là câu chuyện về một linh hồn ngây thơ bị vứt bỏ bởi người cha vô tâm, những cuộc phiêu lưu mà anh ấy trải qua trong đời thực và cuối cùng thấu hiểu người cha của mình. Nó rất có ý nghĩa đối với tôi.”

Mặc dù khá buồn khi biết được dự án này sẽ không thành hiện thực, nhưng del Toro đã có thể yên tâm nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian bởi bộ phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp của ông sắp được ra mắt: The Shape of Water. Câu chuyện cổ tích này là niềm hân hoan của linh hồn con người, một câu chuyện lãng mạn, bay bổng, cực kỳ cảm động và thuần khiết, được tạo ra từ chính trái tim của Toro. Gần đây, nhà làm phim đã tiết lộ rằng nguyên nhân ông ngưng làm đạo diễn trong một năm là vì muốn có thời gian tận hưởng The Shape of Water, bởi bộ phim có ý nghĩa rất quan trọng với chính bản thân ông.

Quả thật, del Toro đã có “quá nhiều dự án không thể thành hiện thực”, trong khi những đạo diễn khác lại có hàng tá dự án được triển khai ở bất cứ thời điểm nào. Del Toro là một người rất đáng quý khi ông đều vui vẻ chia sẻ về những dự án của mình, trong khi những nhà làm phim khác như David Fincher hay Steven Spielberg lại thích giữ kín thông tin hơn. Những nhà làm phim này đều có nhiều mưu lắm kế. Việc thực hiện một bộ phim rất khó khăn, vì thế hầu hết các đạo diễn đều có rất nhiều dự án khác nhau trong cùng một lúc để nếu có một dự án thất bại thì vẫn còn có nhiều cái khác đang được triển khai.

Đáng tiếc là, có vẻ như chúng ta phải thêm Pinocchio vào danh sách những dự án của Guillermo del Toro mà không bao giờ được thực hiện.

Nguồn: Collider