Pixels – Pacman đang chờ bạn ở rạp

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Những bộ phim của Adam Sandler luôn vậy, hài hước, đáng yêu, thông minh, cảm động và có mang chút hoài cổ. Lần này, sau “Kỳ nghỉ chết cười” Blended, Adam lại mang đến người hâm mộ một câu chuyện buồn cười khác về những trò chơi điện tử gợi cho nhiều người về ký ức tuổi thơ và một trận chiến có một không hai.

Đại Chiến Pixels từ khi mới xuất hiện đã là một bộ phim đầy hứa hẹn với nhiều sự mong đợi của rất nhiều người khi tung ra nhiều trailer hấp dẫn cũng như truyền thông không ngừng cập nhật những tin tức mới nhất về Adam Sandler và bộ phim. Và thật sự bộ phim đã ra mắt và tạo nhiều hiệu ứng tích cực hơn so với những bộ phim trước đây nhưng vẫn chưa làm người xem thật sự hài lòng. Dường như Happy Madison đã chi quá mạnh tay vào một bộ phim hài hước khá lãng phí này để mang lại những kết quả không như mong đợi.

“Pixels” bắt nguồn từ một sự sai lầm của NASA vào năm 1982 khi phóng lên vũ trụ một phi thuyền mang theo rất nhiều mẫu vật về các nền văn hóa phổ biến của Trái Đất như một cách để giao tiếp với những người bên ngoài vũ trụ. Nhưng thật không may khi những người ngoài hành tinh lại hiểu đó như một hành động gây chiến tranh khi tiếp cận những cuốn băng và nhầm tưởng “The Pirate Movie” là một sự tuyên chiến, âm mưu cướp đi vũ trụ của con người. Để đáp trả, họ đã tạo nên những phiên bản trò chơi lớn hơn và lợi hại hơn buộc Trái Đất phải ở đi vào nguy cơ bị hủy diệt. Những phi thuyền Galaga tràn ngập ở Peru, trò Centipede thì đang phá hủy Hyde Park, London còn toàn bộ các tuyến phố ở New York dường như thành một mớ hỗn độn với Pacman. Ngay lập tức, một đội game thủ, là những người bạn đáng yêu của Adam Sandler, được triệu tập là những người bạn cũ của Tổng thống William Copper (Kevin James) là những thần đồng chơi game. Sam Brenner (Sandler) là một tay chơi Pacman tuyệt đỉnh. Một Violet (Michelle Monaghan) phá đảo trong Cenipede. Và một Peter Dinklage trong vai Eddie khi cuộc sống của anh dường như bị hủy hoại sau khi mất chức vô địch ở vị trí thứ hai trong Donkey Kong. Bỗng nhiên, những người bạn quậy phá này trở thành những anh hùng giải cứu thế giới và là những chuyên gia xuất sắc chế tạo ra các loại vũ khí kỳ lạ chống lại những kẻ xâm lược.

Trong phim, những nguồn cảm hứng của âm nhạc xuất phát từ những trò chơi kinh điển. Thế giới trong phim được tạo ra với những hình ảnh công nghệ có sự pha trộn của hai bộ phim “The Last Starfighter” và “Ghostbuster” mà “Pixels” biểu hiện rất rõ. Mặc dù tạo nên cho khán giả những sự liên tưởng thú vị nhưng bộ phim vẫn không gây ra quá nhiều bất ngờ và nằm trong những dự đoán có sẵn. Chưa dừng lại ở đó, dù mang lại những cảm xúc gần gũi nhưng việc sử dụng kỹ xảo quá tốn kém cho những tạo hình có nguồn gốc 8-bit chưa thật sự đạt hiệu quả tối đa. Ngoài ra, kịch bản dù là một bộ phim hài hước nhưng vẫn chưa có chiều sâu khi thay vì những giá trị cơ bản được thể hiện thì “Pixels” lại khá lan man với những chi tiết vô nghĩa thông thường với những hành động ngớ ngẩn không lý do. Xem phim, khán giả cảm giác quá trình làm việc chưa quá ăn khớp của dàn diễn viên với những hiệu ứng trong phim, những hành động của Pacman hay những nhân vật game khác chưa nằm trong sự kiểm soát của diễn viên ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Tóm lại, dù “Pixels” vẫn chưa đạt được những kỳ vọng của khán giả nhưng Adam Sandler cùng những người bạn của anh cũng đã đem đến một bộ phim với những khoảnh khắc thật hài hước đúng chất của những anh chàng to xác “Grow Up”. Bộ phim đã gợi cho khán giả nỗi nhớ về khoảng thời gian thật thú vị với những trò chơi điện tử đầu tiên của tuổi thơ nhưng thật đáng tiếc nếu bạn quá lớn tuổi để không hiểu hết những chuyện đang xảy ra. “Pixels” cần có thêm thời gian hơn nữa để có được một phiên bản khác được xây dựng ý tưởng một cách hoàn thiện hơn.

Đại Chiến Pixels khởi chiếu từ 14.8, xem lịch chiếu tại đây.