Ra rạp xem gì? – Em Và Trịnh chính thức khởi chiếu, cơn sốt Harry Potter liệu có còn hấp dẫn?

Tin điện ảnh · Hoangyenne ·

Sau bao lần “delay” khiến con dân dài cổ vì nhiều lí do, 17.06 này Em Và Trịnh chính thức khởi chiếu.

Sau tuần làm việc đầy áp lực và mỏi mệt, còn gì hơn việc ra rạp thư giãn bằng những bộ phim “hấp dẫn” cùng Moveek nào. Để xóa tan đi cái nóng oi ả của ngày hè tháng 6, hãy cùng chúng mình điểm qua những tựa phim sắp sửa ra mắt vào ngày 17.06 này.

 

1. Em Và Trịnh

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bộ phim nói về cuộc đời của ông từ lúc còn là một chàng thanh niên đến khi trở thành một nhạc sĩ trung niên. Trong đó, Em Và Trịnh tập trung vào những chuyện tình với những bóng hồng ngang qua đời ông. Đặc biệt là mối tình sâu đậm, nhưng sầu buồn của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh. Không chỉ ở nội dung phim, Em Và Trịnh còn hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn nhất cho người xem bởi các ca khúc để đời của cố nhạc sĩ. Sự góp mặt của dàn cast siêu “xịn” cũng hứa hẹn mang lại nhiều mới mẻ cho bộ phim. 

 

Em Và Trịnh được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cùng ekip thực hiện với thời gian rất dài. Ngoài ra, chi phí thực hiện của bộ phim lên tới 50 tỷ cùng sự tham gia của hơn 3000 diễn viên quần chúng cũng cho thấy được sự đầu tư của bộ phim. Với những bối cảnh được dựng lại một cách chỉn chu, tỉ mỉ ở Huế, Sài Gòn, Đà Lạt,… đã mang lại cho bộ phim những thước phim đẹp nao lòng người.

Theo dự định ban đầu, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sẽ cho công chiếu cả hai bộ phim Em Và TrịnhTrịnh Công Sơn, tuy nhiên qua thời gian công chiếu sớm thì ông quyết định sẽ chỉ chiếu chính thức bộ Em Và Trịnh dù rất nhiều khán giả nuối tiếc vì chưa kịp xem cả hai bộ. Nhưng không phải vì vậy mà các “con dân” quên đi sức nóng của Em Và Trịnh. Còn chần chờ gì mà không ra rạp vào 17/6 này để đón xem ngay Em Và Trịnh.

2. Lightyear: Cảnh Sát Vũ Trụ

Các bạn nhỏ lẫn một bộ phận người lớn "tâm hồn nhỏ" đã gắn liền năm tháng với hoạt hình Disney tuần này cũng sốt sắng không nguôi vì bộ hoạt hình Lightyear: Cảnh Sát Vũ Trụ sẽ được chiếu vào cuối tuần này. Sự trở lại của một tạo hình vừa giống, vừa khác của Buzz. Bộ phim giới thiệu câu chuyện về nguồn gốc của nhân vật Buzz Lightyear — người anh hùng đã truyền cảm hứng sáng tạo ra món đồ chơi cùng tên. Nhưng lần này không còn là Buzz đồ chơi, anh đã trở thành một phi hành gia phiêu lưu trong vũ trụ cùng người bạn đồng hành là chú mèo máy Sox. Trong khi dành nhiều năm cố gắng để có thể trở về nhà, Buzz Lightyear đã chạm trán với Zurg, hắn điều khiển một đội quân robot đông đúc cố gắng ăn cắp nhiên liệu, khiến kế hoạch của Buzz đi vào bế tắc. Liệu Buzz có thể trở về, hay tiếp tục lạc trôi trong vũ trụ?

 

Tuy chưa chính thức khởi chiếu, Lightyear đã được quan tâm và chờ đợi rất nhiều dù còn một vài ý kiến trái chiều về một số cảnh trong phim. Với tạo hình nhân vật, màu sắc bắt mắt cùng những cảnh phim hấp dẫn được tung “lấp ló” ở trailer, thì việc được mong đợi đến vậy là một điều hiển nhiên. Cùng chờ đợi xem Lightyear: Cảnh Sát Vũ Trụ có gì cùng Moveek nha.

3. Spring Day (Tang Lễ Đầu Xuân)

Là một bộ phim đến từ xứ sở kim chi khiến dân tình chỉ nhìn poster thôi đã thấy buồn rầu bởi hình ảnh đám tang của một gia đình. Tang lễ là một chủ đề khá nhạy cảm và ít khi được nhắc đến bởi nó mang màu sắc u ám, nỗi buồn và sự bi thương. Tuy nhiên gần đây, chủ đề này được nhắc đến khá nhiều, đặc biệt là trong điện ảnh.

Tang Lễ Đầu Xuân là bộ phim lấy bối cảnh đám tang của một người cha trong một gia đình, gia đình chỉ còn gồm 2 anh em là Ho Sung và Jong Sung. Tuy nhiên, hai anh em nhà này lại là kiểu người bị xã hội xem thường, xa lánh, họ đi đến đâu cũng bị tránh né. Ho Sung – là anh cả, từng làm giang hồ, phải chịu cảnh “bóc lịch” trong vòng 8 năm. Ngày đầu tiên được hưởng tự do sau 8 năm, thì cũng chính là ngày anh biết được cha mình qua đời. Sự xuất hiện của Ho Sung tại đám tang khiến mọi người sững sờ và náo loạn. Anh trở về nhà trong sự dửng dưng, coi thường của mọi người vì tội lỗi đã từng gây ra. Ngoài Ho Sung thì còn có em gái là Jong Sung. Cô cũng bị cả nhà chê bai, coi thường như anh mình bởi họ coi cô là kẻ chuyên gây rắc rối. Họ cho rằng cô là kẻ “vô công rỗi nghề”, không làm được trò trống gì, kèm theo những rắc rối cô gây ra họ đã chê bai lại càng chê bai cô hơn.

 

Bộ phim tập trung khai thác nội dung tâm lý gia đình, đáng lẽ gia đình là nơi để con người ta trở về sau những sai lầm, mỏi mệt thì ngược lại bộ phim lại khai thác một khía cạnh khác – sự bất đồng, thiếu thấu hiểu trong gia đình. Khi tung poster, bộ phim đã gây ấn tượng với câu tagline “Cho những người muốn có cơ hội thứ hai trong đời”, câu nói như một lời dự đoán, gợi mở để khán giả tò mò, mong muốn tìm hiểu bộ phim. Và tất nhiên đối với những mọt phim đam mê phim tình cảm, gia đình thì không thể nào bỏ qua tựa phim hấp dẫn này!

4. Harry Potter And The Prisoner Of Azkaban (Harry Potter Và Tù Nhân Azkaban)

Tuy là bộ phim được chiếu lại nhưng không phải vì vậy mà sức nóng của Harry Potter bị giảm nhiệt đâu nha! Trở lại phòng vé sau một thời gian, Harry Potter Và Tù Nhân Azkaban vẫn được khán giả chờ đón, đặc biệt là các fan cuồng bộ truyện cùng phim Harry Potter.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J. K. Rowling, Harry Potter Và Tù Nhân Azkaban là tập thứ 3 trong bộ truyện. Tiếp nối sự thành công của bộ truyện, Harry Potter Và Tù Nhân Azkaban được ra mắt phiên bản điện ảnh cũng không kém phần rầm rộ. Xoay quanh những cuộc phiêu lưu của Harry Potter cùng những người bạn đồng hành, ở phần phim này đối thủ của họ lại càng nguy hiểm, hắc ám hơn. Có gì hấp dẫn trong phần phim này mà khiến khán giả phải xem đi xem lại rất nhiều lần mà không thấy chán! Nếu tò mò thì cùng ra rạp ngày 17.06 để đón xem Harry Potter Và Tù Nhân Azkaban nha!

 

Sau một tuần bộn bề công việc, không còn gì hơn việc ra rạp thưởng thức bắp rang bơ cùng những bộ phim “siêu hấp dẫn” để đẩy hết stress ra ngoài. Và đừng quên theo dõi Moveek để cập nhật lịch ra mắt phim mỗi tuần nha!