Ra rạp xem gì tháng 12? – Siêu phẩm Avatar 2 sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên

Tin điện ảnh · miduynph ·

Ngoài bom tấn Avatar 2, các nhà làm phim Việt cũng tăng tốc tham gia vào cuộc đua cuối năm này. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Năm mới đang cận kề đến cũng chính là lúc các nhà sản xuất cho ra mắt hàng loạt tác phẩm điện ảnh nhằm phục vụ cho khán giả trong những ngày lễ hội sắp tới. Tháng 12 này, các mọt phim sẽ được thưởng thức nhiều tựa phim đặc sắc từ Việt, Mỹ, Hàn, Nhật với đa dạng thể loại hấp dẫn.

Bom tấn Avatar 2 đang được mong chờ nhất trong phim chiếu rạp tháng 12
Bom tấn Avatar 2 đang được mong chờ nhất trong phim chiếu rạp tháng 12

Hy vọng bạn sẽ có được những bộ phim ra rạp ưng ý cho mình trong danh sách dưới đây của Moveek!

1. Tro Tàn Rực Rỡ (Glorious Ashes)

Dự kiến khởi chiếu: 02.12

Tro Tàn Rực Rỡ (Glorious Ashes) đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau một thập kỷ kể từ tác phẩm kinh dị Lời Nguyền Huyết Ngải. Kịch bản phim dựa theo hai truyện ngắn Tro Tàn Rực RỡCủi Mục Trôi Về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Bộ phim vừa được công bố đoạt giải thưởng cao nhất, giải Khí cầu đốt lửa vàng (tiếng Pháp: Montgolfière D'or) tại LHP Ba châu lục (Festival des 3 Continents).

Trailer Tro Tàn Rực Rỡ

Lấy bối cảnh ở xóm Thơm Rơm vùng sông nước Cà Mau, Tro Tàn Rực Rỡ kể về câu chuyện tình yêu đặc biệt của ba người phụ nữ là Nhàn (Phương Anh Đào), Hậu (Juliet Bảo Ngọc Doling) và Loan (NSƯT Hạnh Thúy) với người đàn ông của họ. Tình yêu của họ kiên cường, rực cháy và đầy tính nhân văn. Họ sẵn sàng bao dung những nỗi đau đang dày vò người đàn ông bên cạnh mình.

2. Đêm Hung Tàn (Violent Night)

Dự kiến khởi chiếu: 02.12

Đêm Hung Tàn là một tác phẩm lấy chủ đề vào đúng dịp Giáng sinh với sự xuất hiện của ông già Noel “đen tối” tàn bạo khác hẳn với hình tượng mà mọi người thường nghĩ đến. Bộ phim đem lại cho khán giả một câu chuyện ly kỳ và rùng rợn với những pha hành động mãn nhãn, nhưng cũng không kém phần hài hước, trào phúng.

Trailer Đêm Hung Tàn

Phim kể về một gia đình giàu có bị nhóm lính đánh thuê tấn công nhằm chiếm đoạt tài sản vào đêm Giáng sinh. Thế nhưng những tên cướp không thể lường trước về cuộc đụng độ đẫm máu với một chiến binh đang cố gắng cứu lấy gia đình và cứu lấy ngày lễ của mình - ông già Noel (David Harbour). Ông rất “gân” khi có nhiều pha đáp trả cực máu lửa và rùng rợn với những vũ khí như súng đạn, vật liệu thô sơ từ trong nhà kho.

Lịch chiếu Đêm Hung Tàn & Mua vé Đêm Hung Tàn dễ dàng hơn tại Moveek

3. Phi Vụ Nửa Đêm (Late Shift)

Dự kiến khởi chiếu: 02.12

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm phim tương tác khi tự mình lựa chọn diễn biến của bộ phim mà họ đang theo dõi ngay tại rạp chiếu. Là một sản phẩm từ nhà phát triển CtrlMovie, Phi Vụ Nửa Đêm có khoảng 90 tình huống để chọn lựa và dẫn đến 7 cái kết khác nhau, trong đó chỉ 1 cái kết có hậu.

Trailer Phi Vụ Nửa Đêm

Phi Vụ Nửa Đêm (Late Shift) kể về Matt (Joe Sowerbutts) – một sinh viên tài năng làm thêm tại một bãi đậu xe London. Một tối nọ, Matt bị lôi kéo vào vụ cướp có vũ trang. Món đồ mà nhóm cướp nhắm tới là cổ vật đồ sứ vô giá thời Minh. Khán giả sẽ quyết định Matt nên lựa chọn xử lý thế nào trước tình huống “ngàn cân treo sợi tóc” này.

Lịch chiếu Phi Vụ Nửa Đêm & Mua vé Phi Vụ Nửa Đêm dễ dàng hơn tại Moveek

4. Âm Lượng Hủy Diệt (Decibel)

Dự kiến khởi chiếu: 09.12

Đứa con tinh thần mới nhất từ vị đạo diễn Hwang In Ho chính thức trình làng trailer đến khán giả qua tựa đề Âm Lượng Hủy Diệt. Ông là người từng cầm trịch nhiều dự án điện ảnh chất lượng như Lời Nguyền Tình Yêu (Spellbound, 2013) hay Quái Vật (Monster, 2014).

Trailer Decibel Âm Lượng Hủy Diệt

Bộ phim thuộc thể loại hành động và tâm lý tội phạm, tác phẩm xoay quanh nhân vật cựu phó chỉ huy hải quân Kang Do Young (Kim Rae Won). Một ngày nọ, anh bị vướng vào chuỗi đánh bom khủng bố tàn khốc và phải chạy đua với thời gian để vạch trần danh tính kẻ thủ ác. Hắn đã đặt những quả bom được gắn thiết bị cảm ứng âm thanh ở những địa điểm đông người, bao gồm sân vận động bóng đá và công viên nước. Chỉ cần tiếng ồn tại đó vượt quá ngưỡng 100 decibel, quả bom sẽ được kích hoạt ngay lập tức.

Lịch chiếu Âm Lượng Hủy Diệt & Mua vé Âm Lượng Hủy Diệt dễ dàng hơn tại Moveek

5. Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng (Silent Parade)

Dự kiến khởi chiếu: 09.12

Lại tiếp tục là một tác phẩm trinh thám, Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng của nhà văn Keigo sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc mới dịp cuối năm nay. Bộ phim không chỉ cho người hâm mộ tiểu thuyết của Keigo nói riêng mà còn dành cho khán giả đại chúng nói chung.

Trailer Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng (Silent Parade)

Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng (Silent Parade) sẽ theo chân nhà vật lý học Yukawa Manabu (Fukuyama Masaharu) còn gọi là "giáo sư Galileo”, người luôn hỗ trợ cảnh sát Nhật Bản phá những chuyên án khó nhằn. Câu chuyện xoay quanh vụ mất tích bí ẩn của ngôi sao trẻ đang trên đỉnh cao của sự nghiệp. Một thời gian sau, thi thể của cô ấy được tìm thấy không còn nguyên vẹn tại quê nhà Kikuno. "Giáo sư Galileo" đảm nhận vai trò thám tử điều tra vụ án, từ đó lật mở những sự thật sởn gai ốc xung quanh kẻ sát nhân.

Lịch chiếu Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng & Mua vé Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng dễ dàng hơn tại Moveek

6. Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water)

Dự kiến khởi chiếu: 16.12

Siêu phẩm được chờ đón nhất trong năm 2022 chính thức gọi tên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại sau 13 năm của bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại Avatar. Với kinh phí sản xuất dao động từ 350 đến 400 triệu USD, bộ phim hứa hẹn sẽ là bữa tiệc thị giác và âm thanh hoành tráng nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Trailer Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

Sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tiếp tục câu chuyện của gia đình Jake Sully (Sam Worthington) – chàng trai người lai Trái đất từng cùng Neytiri (Zoe Saldana) sát cánh bảo vệ hành tinh Pandora. Tuy nhiên, chiến tranh của tộc Navi với loài người tiếp tục nổ ra, lần này là giữa đại dương. Họ phải đối mặt với những cuộc chiến tàn khốc khi người Trái đất trở lại xâm lược hành tinh Pandora.

Lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước & Mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước dễ dàng hơn tại Moveek

7. Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Dự kiến khởi chiếu: 23.12

Sau tác phẩm Thất Sơn Tâm Linh khai thác về bùa ngải Thiên Linh Cái gây nhiều tranh cãi vào năm 2019, giờ đây khán giả sẽ được thưởng thức sự trở lại của Tử mẫu Thiên linh cái. Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái đã tung trọn bộ trailer rùng rợn, cho màn tái xuất hắc ám và tà ác của loại bùa ngải đã gây rúng động màn ảnh Việt cách đây 3 năm.

Trailer Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Phim mở ra câu chuyện về chuyến du lịch “định mệnh” của một nhóm bạn thân thiết trên đảo hoang. Tại đây, các hiện tượng tâm linh kỳ bí cùng những bí ẩn chết chóc về Tử mẫu Thiên linh cái - hình thức cao nhất và cũng là hắc ám nhất của loại bùa ngải này - cũng dần được khai mở. Thực tế, có những thầy bùa độc ác đến nỗi giết các cô gái trẻ, phụ nữ mới qua đời đúng 21 ngày trong lúc đang mang thai trên 6 tháng tuổi. Sau đó thầy bùa sẽ luyện Thiên Linh trong vòng 6 tháng, để năng lượng linh hồn oán nghiệp của người mẹ sẽ hội tụ luôn vào linh hồn vừa hình thành của đứa bé, tạo thành cặp Tử mẫu Thiên linh cái với âm khí nặng nề.

Lịch chiếu Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái & Mua vé Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái dễ dàng hơn tại Moveek

8. Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Dự kiến khởi chiếu: 30.12

Trải qua 7 tháng dời lịch chiếu, mới đây bộ phim Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng đã ấn định thời gian ra mắt khán giả vào tháng 12 năm nay. Thể loại của Thanh Sói là action drama (hành động bi kịch), chưa từng được làm ở Việt Nam. Phim do Ngô Thanh Vân cùng Aaron Toronto làm đồng đạo diễn, Nguyễn Hoàng Anh đảm nhận nhạc phim.

Trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Thanh Sói lý giải về cuộc đời của nhân vật cùng tên trong bộ phim điện ảnh Hai Phượng từng được Ngô Thanh Vân sản xuất và gây tiếng vang khi ra rạp vào năm 2019. Lấy bối cảnh năm 1998, Ngô Thanh Vân và ê-kíp muốn xây dựng hình tượng nhân vật phản diện vào vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng Việt Nam. Thời trẻ, bà trùm Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh) được gọi là Bi, sống cảnh đầu đường xó chợ, được một người đàn bà nhận nuôi và sống cùng Thanh (Tóc Tiên), Hồng (Rima Thanh Vy). Kể từ đó cả 3 đã cùng nhau tung hoành khắp nơi trong giới giang hồ khét tiếng.

Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm & Mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm dễ dàng hơn tại Moveek

9. Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss In Boots: The Last Wish)

Trở lại sau 11 năm kể từ Puss In Boots (2011), Mèo Đi Hia sẽ chính thức quay trở lại với khán giả trên màn ảnh rộng vào tháng 12 năm nay, với phần phim mang tên Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng. Vai Mèo Đi Hia (Puss) tiếp tục do tài tử Antonio Banderas lồng tiếng.

Trailer Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng

Trong phần phim lần này, Puss phát hiện ra rằng niềm đam mê phiêu lưu mạo hiểm của anh đã gây ra hậu quả, khi đã "tiêu" 8 trong số 9 mạng sống của mình. Anh ta bắt đầu một cuộc hành trình để tìm “Điều ước cuối cùng” thần thoại trong Rừng Đen. Giờ chỉ còn một mạng sống, Puss sẽ phải làm gì để sống sót qua cuộc hành trình nguy hiểm cận kề.

Lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng & Mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng dễ dàng hơn tại Moveek