[RECAP] Đánh Cắp Giấc Mơ tập 24, 25 – Hải Vân đẩy mẹ Khanh vào đường cùng, báo tin dữ trong đám cưới chị Khánh Quỳnh

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đánh Cắp Giấc Mơ tập 24 và 25 mang đến những phút giây căng thẳng khi Hải Vân quyết tâm trả thù mẹ Khanh, đẩy người mẹ nuôi vào chỗ chết.

Bắt đầu tập 24 của Đánh Cắp Giấc Mơ, bệnh tình bà Khanh vẫn còn tiến triển tốt, và có thể qua khỏi gia đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu người mẹ chồng này tiếp tục tai qua nạn khỏi thì sẽ ảnh hưởng không ít đến kế hoạch chiếm gia sản của Hải Vân. Vì thế, cô đã có một âm mưu không thể ngờ để làm cho bà ta phải biến mất khỏi thế giới này. Một mặt, Hải Vân diễn vai con dâu ngoan, con gái hiền để che mắt bà Khanh, mặt khác cô ngấm ngầm đổi loại thuốc mà bà đang dùng. Trong thời gian đó, nỗi hận trong cô dành cho bà lại ngày một dâng lên.

Hải Vân ngon ngọt với Khánh Quỳnh trong ngày cưới để che giấu tin tức về mẹ Khanh
Hải Vân ngon ngọt với Khánh Quỳnh trong ngày cưới để che giấu tin tức về mẹ Khanh

Ngay khi nhận được tin Khánh Quỳnh sẽ kết hôn với anh Đức - người mà cô thầm yêu, Hải Vân đã không thể chấp nhận nổi. Nỗi ghen tị như lửa cháy bùng lên trong lòng Hải Vân và cô đã trút giận lên anh Bình - người con trai thiểu năng của bà Khanh và cũng chính là chồng của cô. Trong một đêm khó chịu, cô vợ ác độc nhất phim đã ra tay đánh đập người chồng có trí não của một đứa trẻ không thương tiếc khiến Bình vừa hoảng vừa sợ mà không dám cầu cứu ai. Không thể phản kháng lại sự uy hiếp của Hải Vân, Bình tìm đến sự che chở của mẹ Khanh, chàng trai bệnh tật cố gắng kể tội người vợ nhưng không thành. Còn mẹ Khanh, dù lúc này bắt đầu nghi ngờ hành động của Hải Vân nhưng dường như cũng đã muộn vì lúc này, cơn bệnh của bà đã trở nặng.

Trong khi Hải Vân ngày một lấn sâu vào tội ác, thì Khánh Quỳnh vẫn không hay biết gì. Lúc này, cô đã được gia đình nhà Đức chấp nhận và chuẩn bị làm cô dâu mới. Mặc dù rất mong có thể được sự chúc phúc của mẹ Khanh nên nhiều lần cô muốn tìm gặp bà. Nhưng cứ mỗi lần như vậy, Hải Vân lại một mực ngăn cản với lý do sức khoẻ của mẹ Khanh không cho phép chịu thêm một cú sốc nào. Cho đến tận ngày Khánh Quỳnh làm đám cưới, Hải Vân vẫn diễn sâu, giả bộ làm chị em thân tình, đại diện gia đình đến dự. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến hạnh phúc của người chị bên cạnh người mình yêu, sự đố kỵ và uất hận đã nhấn chìm mọi lý trí của cô. Khiến quyết định thực sự lật bài với người mẹ nuôi.

Nhưng lại tặng Khánh Quỳnh món quà cưới đầy nước mắt
Nhưng lại tặng Khánh Quỳnh món quà cưới đầy nước mắt

Xuất hiện trong bệnh viện với vẻ mặt bất cần và thái độ lạnh lùng xen lẫn sự mỉa mai. Hải Vân đã lần lượt bóc trần từng lớp từng lớp những khúc mắc cùng uất hận trong lòng. Từ nỗi ấm ức vì bị mẹ Khanh thiên vị, cho đến những nỗi đau khi cô bị bà tính toán, làm quân cờ hy sinh cho hạnh phúc của Bình. Mỗi một bí mật được bóc trần là một nhát dao chí mạng đâm vào tim bà Khanh, khiến người phụ nữ tưởng chừng mạnh mẽ không thể gục ngã này cũng chỉ còn biết uất nghẹn không nói thành lời. Nhát dao đau nhất mà Hải Vân dành cho người mẹ mà cô yêu nhất lại vừa hận nhất này có lẽ chính là câu chuyện khi cô quyết định phá thai, âm thầm giết chết đứa cháu chưa hề ra đời của bà. Để trả thù âm mưu bà Khanh đã sắp đặt khiến cô và anh Bình thực sự thành vợ chồng, Hải Vân đã giết chết đứa con chưa ra đời của chính cô. 

Đoạn phim này thực sự là cao trào hấp dẫn nhất từ đầu đến giờ. Cả diễn viên Huỳnh Trang Nhi và Lê Hạ Anh đều bộc lộ rất tốt những cảm xúc của mình để tạo nên một đoạn giằng co tâm lý khiến người người nín thở để xem. Kết thúc cuộc chiến là cái chết đau lòng của mẹ Khanh. Cuối cùng người phụ nữ quyền lực nhất phim lại chết bởi chính tay người con nuôi mà bà từng hắt hủi. Một cái chết trong uất hận đến nỗi bà không thể nhắm mắt. Còn về Khanh Quỳnh, trong ngày vui nhất trần đời của mình, cô lại nhận được món quà cưới không gì đau đớn hơn từ chính ngươì em Hải Vân. Ngay khi vừa kết thúc đám cưới, Quỳnh nhận được tin dữ từ Hải Vân “Chị ơi, mẹ mất rồi”. Hải Vân quả thực rất biết cách hành hạ người khác và lấy nỗi đau để trả thù những người cô căm hận, dù ngay cả khi người đó còn không hề chủ định làm bất cứ điều gì tổn thương cô.

Mẹ Khanh bị Hải Vân trút hết những nỗi hận, chết không nhắm mắt
Mẹ Khanh bị Hải Vân trút hết những nỗi hận, chết không nhắm mắt

Bên cạnh không khí đầy bi kịch mà gia đình Khánh Quỳnh, Hải Vân mang đến trong 2 tập tiếp của Đánh Cắp Giấc Mơ, thật may vẫn còn sự xuất hiện của một nhân vật mang lại chút vui vẻ giúp người xem cân bằng lại cảm xúc. Đó chính là Thu Thủy – người chị dâu với Khánh Quỳnh ở nhà chồng. Ở tập 25, Thu Thủy chính thức xác nhận cô chính là cô bé Thu Hoài kênh kiệu, đành hanh của mái ấm Hoa Hồng ngày xưa. Từ khi bị đuổi khỏi mái ấm, cô đã luôn ôm hận với Khánh Quỳnh và Hải Vân nên khi Quỳnh về làm dâu nhà bà Trâm, nhất định cũng không tránh khỏi sự trả thù cho bõ ghét của Thu Hoài. 

Tuy nhiên, đúng là giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, Thu Thủy của hiện tại vẫn khôn vặt như xưa. Tưởng cô trả thù thế nào, hoá ra chỉ là lừa em dâu đi vắng, trút cả hũ muối vào nồi canh để vu vạ, hòng làm xấu mặt Khánh Quỳnh không biết nấu ăn. Lại thêm miệng lưỡi đanh đá, mấy phen móc mỉa Khánh Quỳnh, ra dáng làm chị dâu để trị em dâu mới về. Mỗi tội là gặp Khánh Quỳnh thật thà quá, nên mấy phen bóng gió lại chẳng xi nhê gì. Bên cạnh đó, mấy phen đối đáp miệng lưỡi lanh lẹ thảo mai của Thủy với mẹ chồng, khiến bà Trâm tắt điện và nịnh đầm bà nội, cũng như trả treo với cô Lành giúp việc cũng không kém phần lầy lội. Có lẽ chính vì những màn mang miệng sắc sảo, thảo phạt thế gian của Thủy như vậy mà không khí của cả bộ phim cũng có phần thoải mái hơn.

Thu Thuỷ chính là Thu Hoài và cô vẫn nuôi hận ngày xưa
Thu Thuỷ chính là Thu Hoài và cô vẫn nuôi hận ngày xưa

Kết thúc tập 25, Đánh Cắp Giấc Mơ đã trang một trang mới, giống như số phận của Hải Vân vậy, hiện tại cô đã trở thành bà chủ của gia đình và có quyền lực để đạt được những gì cô muốn. Còn Khánh Quỳnh lại bước chân vào hôn nhân trong một gia đình cũng chẳng đơn giản, liệu rằng cô có thể sớm chiều thích nghi và hạnh phúc bên người cô yêu? Đánh Cắp Giấc Mơ đang được phát sóng trên kênh VTV3 vào các chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.