Reed, một gia tộc trung thành tuyệt đối

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nhà Reed là gia tộc dưới quyền của nhà Stark và thề trung thành đã hơn một ngàn năm. Gia huy của nhà Reed là 1 con Thằn Lằn Sư (lizard-lion - khá giống cá sấu). Người đứng đầu gia tộc hiện nay là Howland Reed. Tuy gọi là gia tộc nhỏ, nhưng thực chất họ lại nắm giữ 1 khu vực đầm lầy và những bụi bờ rộng lớn, trải dài suốt dải đất hẹp nhất của lục địa Westeros: vùng Neck. 

Trước đây, vùng Neck cũng là một nơi màu mỡ nhưng khi cuộc chiến của Tiền Nhân và những Đứa Con của Rừng Rậm nổ ra đã thay đổi diện mạo nơi đây. Những Đứa Con của Rừng Rậm đã trút một cơn đại hồng thủy xuống vùng Neck. Khi nước rút đã tạo ra vùng đầm lầy rộng lớn như ngày nay, một nơi khó sống, không thể canh tác, toàn là rắn độc, thằn lằn sư và hoa khổng lồ…

Cư dân nơi đây là những chiến binh tài giỏi với lối chiến đấu có một không hai.Trong đó dựa vào địa hình để đánh du kích, sử dụng vũ khí có độc dược mà chỉ cần một vết xước là đối thủ lìa đời trong đau đớn. Thú vị hơn cả thành lũy của vùng Neck, Tháp Nước Xám cũng không hề có trên bản đồ là vì đây là 1 hòn đảo nổi, trôi dạt khắp nơi trong vùng đầm lầy. Cũng vì lý do này mà quạ đưa tin không tìm được nơi này, và nơi đây cũng không có Học sỹ.

Tuy nhiên, người miền Bắc và đảo Sắt lại thiếu tôn trọng dân vùng Neck, nhóm người này thường được gọi là "Kẻ Ăn Thịt Ếch" hay "Người Bùn", còn dân quần đảo Sắt thì gọi họ là "Quỷ Bùn". 

Nhà Reed xuất hiện trong truyện khi Howland Reed gặp Eddard Stark trong 1 giải đấu thương tại thành Harrenhal vào Mùa Xuân Giả. Hai người này trở thành bằng hữu và về sau nối thành liên minh. Trong Trận chiến ở Tháp Joy (nơi mà Rheagar đang giữ Lyanna), Howland và Eddard cùng 5 người bạn đồng hành tiến đến gần tháp. Tại đây, họ chạm mặt và đọ kiếm cùng 3 thành viên đội Vệ Vương. Kết quả cuộc chiến là chỉ còn Eddard cùng Howland sống sót. Có lẽ những bí mật về cái chết của Lyanna tại tháp Joy và mối quan hệ của nàng với Rheagar chắc chỉ còn Howland là biết rõ nhất.

Howland hiện nay đang ở vùng Neck và chỉ đạo quân lính phòng thủ trước sự tấn công của nhà Lannister và nhà Frey. Hai đứa con của ông là Jojen và Meera là bạn đồng hành lý tưởng mà Bran Stark may mắn có được…

Howland vẫn chưa xuất hiện trong phim và truyện, chỉ được kể lại qua lời nói của 2 đứa con. Và thánh GRR Martin đã tiếc lộ: “He will appear eventually”.