[REVIEW] 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên

Đánh giá phim · Hoangyenne ·

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên có những màn hành động “nảy lửa” nhưng cũng không cứu được kịch bản mờ nhạt!

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên là một bộ phim hành động của đạo diễn Lương Đình Dũng với đầu tư kinh phí khủng, hứa hẹn sẽ là bộ phim bom tấn của màn ảnh Việt. 578: Phát Súng Của Kẻ Điên có cái tên vô cùng độc lạ, được đạo diễn lý giải rằng - số 5 giống như chiếc chìa khóa để mở ra một cánh cửa mà không biết đằng sau đó đang có gì chờ đợi, số 7 tượng trưng cho khẩu súng, một công cụ có thể để thực thi công lý hoặc phạm tội. Và cuối cùng là số 8 tượng trưng cho chiếc còng số 8, để bắt tội phạm. Cái tên độc, lạ này đã bật mí phần nào về độ “máu lửa” khiến khán giả phải đứng ngồi không yên.

Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của đạo diễn Oh Sea Young đảm nhiệm phần võ thuật. Là một người có tuổi nghề lâu năm đạo diễn Oh Sea Young đã từng tham gia những dự án phim bom tấn của thế giới như Avengers: Age of Ultron (Avengers: Đế chế Ultron), Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá), Gongjo (Cộng sự bất đắc dĩ),… khiến cho bộ phim càng được chờ đợi hơn nữa.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của hai cha con Hùng – tài xế container và cô bé An, tuy phải vất vả rong ruổi trên những con đường dài nhưng cả hai rất hạnh phúc. Nhưng rồi những ngày yên bình chẳng được lâu, cuộc sống của hai người bỗng bị đảo lộn, rơi xuống vực thẳm khi An bị bắt cóc và bị xâm hại tình dục. Chứng kiến sự hoảng loạn tinh thần, đau đớn về thể xác của con, Hùng quyết định lên kế hoạch trả thù. Anh bị cuốn vào cuộc tranh đấu không hồi kết, đối mặt với những kẻ thù nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng để giành lại công bằng cho con gái. Kẻ thù “trong bóng tối” liệu có buông tha cho họ, công lý có được thực thi?

Về phần nhìn, thực sự 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên đã làm rất tốt “trách nhiệm” của một bộ phim hành động đúng nghĩa. Khiến cho người xem phải bàng hoàng, ngã ngửa vì những góc máy siêu “đỉnh” bao quát được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Không chỉ vậy, những góc quay cận mặt phần nào cũng bắt trọn được cảm xúc của diễn viên, những cú lia máy nhanh, những cảnh rượt đuổi cũng được thể hiện một cách sống động. Dường như ekip làm phim đã làm việc “hết công suất” và chịu khó bởi rất nhiều cảnh quay được quay ngoài trời, mưa gió, địa hình hiểm trở, phức tạp để tạo nên được những thước phim đẹp mắt và chân thật nhất.

Nói không ngoa khi cho rằng những màn đấu võ, những cú đấm đá của dàn diễn viên phải khiến cho người xem “nhăn mặt” vì độ thực của nó. Người xem có lẽ đã “đau giùm” các nhân vật, khi liên tục phải chiến đấu để đòi lại công lý. Với những cú ra đòn đẹp mắt, những cú lộn nhào, đánh nhau bất chấp trên mọi địa hình 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay từ khán giả bởi sự chịu “chơi”.

Không những vậy với dàn diễn viên không kém phần chất lượng, diễn xuất đỉnh cao cũng góp phần tạo hiệu ứng tốt cho bộ phim. Với sự góp mặt của hoa hậu H’Hen Niê, khiến dân tình phải xuýt xoa về độ nóng bỏng cùng tạo hình “ngầu đét" của nàng hậu. Tuy là bộ phim đầu tay, nhưng H’Hen Niê đã phần nào ghi được dấu ấn trong lòng khán giả vì những màn lăn xả hết mình vì vai diễn. Bên cạnh đó, các diễn viên như Minh Quang Nguyễn, Thanh Thảo, Hoàng Phúc, Ngọc Tình, Jessica Minh Anh, Thảo Tâm, Hà Văn Hiếu,… cũng đã nhập tâm hoàn thiện vai diễn một cách hoàn hảo.

Nhìn chung nếu xét về phương diện của một bộ phim hành động chuẩn mực, thì 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên đã làm rất tốt. Tuy nhiên, xét về nội dung, kịch bản phim cũng chưa thực sự quá nổi bật nếu không muốn cho là nhạt nhòa. Vấn đề có thể nằm ở ý đồ của đạo diễn khi muốn tập trung khai thác hoàn toàn vào mảng hành động trong phim nên thiếu “ưu ái” cho phần cốt truyện.

Đề cập đến vấn nạn buôn bán trẻ em và phụ nữ, đồng thời khai thác yếu tố tình cảm cha con giữa bé An và Hùng nhưng thực sự chưa đủ sâu và thuyết phục. Dù được thêm thắt những cú twist nhằm “lật kèo” nhưng dường như ngần ấy cũng chưa đủ thuyết phục. Kịch bản khiến bộ phim trở nên lê thê, đôi chỗ làm người xem bị khó hiểu. Có lẽ đây thực sự là một điểm trừ lớn. Dù muốn hay không, điều này khiến 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên kém phần hấp dẫn. 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên chỉ thực sự hay đối với những người yêu thể loại phim hành động và không quan tâm nhiều đến cốt truyện. 

Scan QR code để đặt vé xem phim trên toàn quốc
Scan QR code để đặt vé xem phim trên toàn quốc