[REVIEW] Ấn Quỷ (The Unholy)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Maii ·

Ấn Quỷ không phải là một bộ phim đặc sắc trong tháng 4 với quá nhiều lựa chọn như thế này.

Ấn Quỷ (The Unholy) là một trong số ít các phim kinh dị ra mắt trong tháng 4, được quảng cáo là đến từ nhà sản xuất Sam Raimi (Don't Breath). Đáng tiếc, bộ phim đã không thể tạo nên ấn tượng gì đáng kể.

Ấn Quỷ xoay quanh cô gái Alice bị câm điếc sống tại một thị trấn nhỏ vùng New England. Một ngày nọ, Alice bỗng dưng nghe nói được và có năng lực chữa bệnh. Cô cam đoan chính Đức Mẹ Đồng Trinh Marie đã hiện thân và nói cho cô nghe về những điều kỳ diệu, ban đến phép màu cho những người xung quanh.

Nhìn chung Ấn Quỷ không có mấy điểm nhấn đặc sắc. Tuy vậy, cũng khá khen cho phim khi khai thác câu chuyện qua góc nhìn của một nhà báo và đặt câu hỏi về đạo đức của những người làm truyền thông. Sẵn sàng bịa chuyện để có được một phóng sự giật gân, Gerry Fenn - nhân vật chính của phim đại diện cho một thế hệ làm truyền thông và đưa tin dối trá, bịa đặt, làm tổn hại đến lợi ích của một lớp người hay ảnh hưởng đến uy tín làm nghề của đồng nghiệp. Nhưng cuối cùng, như bao câu chuyện chuộc tội của các nhân vật trong phim kinh dị, Fenn trở thành "the chosen one" của Chúa để thực hiện một sứ mệnh, một nhiệm vụ để đưa con người đi theo đường "chính đạo".

Câu chuyện về Fenn là điểm được truyền tải kỹ lưỡng và có lớp lang nhất của Ấn Quỷ. Về tổng thể, phim thiếu sự kịch tính, ngoại trừ một số khoảnh khắc jump-scare rẻ tiền để phim phù hợp với thể loại kinh dị. Mặc dù có lợi thế về âm thanh khi phim tận dụng được những khoảnh khắc kịch tính hiếm hoi để người xem phải hồi hộp chờ đợi diễn biến tiếp theo mà họ biết chắc sẽ xảy ra, nhưng những khoảnh khắc jump-scare này cũng không nhiều bởi phải nhường chỗ cho những đoạn thoại triết lý của các nhân vật.

Nội dung về hiệu ứng đám đông, thông điệp cẩn thận với những gì bạn tôn thờ và cảnh báo con người nên hết sức chú ý đối với những phép màu kỳ diệu, có thể núp bóng tà thuật cũng được thể hiện ổn trên phim. Chỉ đáng tiếc là yếu tố kinh dị, vốn được mong đợi nhất của bộ phim lại không được chăm chút. Những hiệu ứng như đám cháy hay phản diện Marie của phim cho thấy kỹ xảo giả tạo và sự thiếu hụt kinh phí của Ấn Quỷ. Thêm nữa là Khâu biên tập các phân đoạn kịch tính còn “phèn” và giả trân hết sức.

Đối với một bộ phim tầm tầm hạng trung như thế này thì hẳn không phải nói nhiều về diễn xuất, trừ phi màn thể hiện của các diễn viên trong phim quá kém. May mắn là Jeffrey Dean Morgan (vai Gerry Fenn) và Cricket Brown (vai Alice) đều đã thể hiện ổn thoả vai trò của mình. Các diễn viên phụ cũng không để lại "phép màu" nào quá đáng nhớ.

Nhìn chung, Ấn Quỷ là một bộ phim kinh dị tầm trung với quá ít kịch tính và điểm nhấn. Nếu ra mắt tại một thời điểm ít lựa chọn ngoài rạp, hẳn phim sẽ kịp làm người ta nhớ tên. Nhưng tháng 4 nhộn nhịp với nhiều đối thủ hứa hẹn đã làm Ấn Quỷ trở nên mờ nhạt. Hẳn là nó sẽ lặng lẽ rời rạp nhưng cách mà nó lặng lẽ đến.

Bài viết liên quan