[Review] Celebrity (Netflix) – Vạch trần cuộc sống hào nhoáng của các “influencer”

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Celebrity dễ dàng tạo sự tò mò cho khán giả khi khai thác chủ đề nóng bỏng về KOL/Influencer.

Kéo xuống để xem tiếp

Bộ phim Hàn Quốc mới từ Netflix đã gây sốt trong những ngày vừa qua chính thức gọi tên Celebrity (Người Nổi Tiếng). Tác phẩm sở hữu câu chuyện mới mẻ với cách dẫn dắt để lại nhiều tò mò cho người xem.

Trailer Celebrity

Celebrity (Người Nổi Tiếng) xoay quanh hành trình của Seo Ah Ri (Park Gyu Young), cô gái vốn xuất thân giàu có nhưng gia đình đã bị phá sản. Cô phải sống tằn tiện cùng mẹ và em trai trong một căn nhà nhỏ với công việc nhân viên bán mỹ phẩm giá rẻ tận nhà. Dù nhàm chán nhưng cô chấp nhận cuộc sống như thế cho đến khi gặp lại người bạn cấp 3 Oh Min Hye (Jun Hyo Seong) – giờ đây là một “ngôi sao” nổi tiếng trên Instagram. Thông qua Min Hye, Seo Ah Ri bắt đầu có hứng thú về sự giàu có và địa vị của những người nổi tiếng trên mạng.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Cô tập tành dùng mạng xã hội, tìm hiểu cách KOL hoạt động, kiếm tiền. Vốn có ngoại hình, gu ăn mặc đẹp cùng cá tính nổi bật, cô nhanh chóng nổi tiếng. Ah Ri cũng kiếm được số tiền khủng từ mỗi bài đăng quảng cáo và xây dựng cả thương hiệu thời trang cho riêng mình. Bên cạnh tình yêu đẹp với tài phiệt Han Jun Kyung (Kang Min Hyuk), Ah Ri phải đối mặt với vô số sự đố kỵ và thủ đoạn hạ bệ của Hội Gabin (nhóm các influencer đình đám).

Ngay từ đầu, Celebrity (Người Nổi Tiếng) được xây dựng để bóc mẽ những mặt tối của giới người nổi tiếng, cụ thể là bộ phận người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Vì vậy, 12 tập phim sẽ thiên về chiều hướng tiêu cực, gay gắt hơn là một câu chuyện đa chiều. Để có thể thành công trong cái nghề hái ra tiền một cách nhanh chóng này, Ah Ri đã cho khán giả biết về các “chìa khoá gian lận” và dĩ nhiên là chúng đều không hề tốt đẹp gì.

Sự nổi tiếng, hào nhoáng dễ khiến con người ta mờ mắt còn lòng đố kỵ lại ngày càng hiện rõ ra. Tình bạn có lẽ là một điều xa xỉ trong Celebrity (Người Nổi Tiếng) khi một trong những “chìa khoá” trên là kết bạn với người nổi tiếng khác để dùng họ làm bàn đạp cho mình. Hay thậm chí, dù đã là “bạn thân” nhưng khi thấy bạn có vô số người hâm mộ còn mình chỉ là 1 hạt cát vô danh thì liệu tình bạn ấy có tránh khỏi những so sánh, ganh tị?

Bạn bè sẵn sàng vì lợi ích cá nhân mà đạp lên nhau
Bạn bè sẵn sàng vì lợi ích cá nhân mà đạp lên nhau

Ngoài ra, series Celebrity (Người Nổi Tiếng) cũng đề cập đến những vấn đề muôn thuở trên mạng xã hội. Những gì người xem nhìn thấy cũng chỉ là những thứ mà người đăng muốn khoe mẽ ra. KOL/Influencer chung quy chỉ là một ngành nghề và họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để làm tốt cái nghề của mình. Độ uy tín và chân thật là còn phụ thuộc vào cái tâm của người làm nghề và người xem cần có sự chọn lọc phù hợp. Vấn nạn bạo lực mạng cũng được phản ánh rõ rệt. Những kẻ ẩn danh phía sau bàn phím dễ dàng chửi mắng, bình luận ác ý nạn nhân để thoả mãn cảm giác được chú ý, nhưng lại gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người khác.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Người của công chúng luôn phải chịu đựng nhiều ý kiến trái chiều
Người của công chúng luôn phải chịu đựng nhiều ý kiến trái chiều

Celebrity (Người Nổi Tiếng) không đi theo đường dây thông thường kể về quá trình vươn lên, vượt qua khó khăn rồi thành công của nữ chính. Bộ phim mở đầu với cảnh Seo Ah Ri đang livestream nhưng không phải để bán hàng mà là để “bóc phốt” chính công việc influencer của cô. Điều khiến khán giả bất ngờ và tò mò tột độ là nhiều người hoảng hốt vì Seo Ah Ri đã chết rồi sao có thể còn livestream. Chuyện gì đã thực sự xảy ra và khán giả phải theo dõi hết 12 tập phim mới biết được sự thật cuối cùng. Cách dẫn dắt khéo léo này khá thú vị và rất hiệu quả trong việc khơi gợi trí tò mò của người xem. Dù việc triển khai chi tiết gặp khá nhiều sạn, đôi chỗ xử lý lằng nhằng, thiếu thuyết phục.

Là một bộ phim về giới nổi tiếng bóng bẩy, những bộ cánh hàng hiệu lộng lẫy chắc chắn là điều không thể thiếu. Quả thật gu thời trang của Seo Ah Ri rất bắt mắt dù là trong thân phận nghèo khó hay sang giàu. Nhiều trang phục được cô nàng mix & match ấn tượng, thời thượng, phù hợp với xu hướng giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, Han Jun Kyung cũng để lại dấu ấn với loạt siêu xe khủng đúng chất tài phiệt vạn người mê. Phần nhìn của phim được đầu tư ổn áp, cuốn mắt người xem ở từng khung hình.

Seo Ah Ri nổi tiếng bởi phong cách thời trang sành điệu
Seo Ah Ri nổi tiếng bởi phong cách thời trang sành điệu

Có thể nói Celebrity (Người Nổi Tiếng) đánh dấu sự bùng nổ trong diễn xuất của cặp đôi Park Gyu Young và Kang Min Hyuk. Một Ah Ri khí chất ngời ngời, thông minh, biết rõ giá trị và năng lực của bản thân được Gyu Young thể hiện tròn trịa, lôi cuốn. Đặc biệt với vai tài phiệt lần này, Min Hyuk không cần phải gồng gượng hay cố tỏ vẻ tự luyến như những hình tượng “tổng tài” thường thấy. Anh cứ diễn tự nhiên, bình thản nhưng nét nào nét đó đều toát lên dáng dấp của “trâm anh thế phiệt”.

Giám đốc King Hotel lại lạc qua thăm Seo Ah Ri
Giám đốc King Hotel lại lạc qua thăm Seo Ah Ri

Netflix lại một lần nữa thành công khi tạo được hiệu ứng thú vị cho Celebrity (Người Nổi Tiếng). Đây không phải là tác phẩm xuất sắc, ngược lại còn tồn tại nhiều lỗ hổng trong kịch bản thế nhưng vẫn là một bộ phim mà ai cũng muốn thử 1 lần xem qua.