[REVIEW] Chị Trợ Lý Của Anh - Thật mừng vì cuối cùng Mỹ Tâm cũng đã diễn được!

Đánh giá phim · SarahTran ·

Chị Trợ Lý Của Anh là một bộ phim có sự đầu tư chỉn chu, cốt truyện đơn giản, đầy giải trí, là tác phẩm mà fan lâu năm của nàng hoạ mi tóc nâu không thể bỏ lỡ.

Kéo xuống để xem tiếp

Mở màn đường đua điện ảnh Việt trong năm 2019 là bộ phim Chị Trợ Lý Của Anh do Mỹ Tâm sản xuất, đạo diễn dưới cái tên Mirai Dương và kiêm luôn vai chính. Phim đánh dấu lần đầu Mỹ Tâm chạm ngõ điện ảnh, đồng thời là màn "tái xuất" của cô ở môn nghệ thuật thứ bảy sau khi vai Linh Đan trong phim truyền hình Cho Một Tình Yêu vào 8 năm trước không được thành công cho lắm, và thật mừng là khả năng diễn xuất của Mỹ Tâm đã cải thiện rất nhiều.

Poster của phim
Poster của phim

Đây là một bộ phim có sự đầu tư chỉn chu, cốt truyện đơn giản, đầy giải trí, là tác phẩm mà fan lâu năm của nàng hoạ mi tóc nâu không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên đối với những ai không phải là fan của Mỹ Tâm, hay đòi hỏi một tác phẩm điện ảnh có chiều sâu hơn, thì Chị Trợ Lý Của Anh chưa phải là lựa chọn hay.

Cốt truyện đơn giản, dễ đoán, đầy giải trí, nhưng motif có phần lỗi thời và một cái kết không thể nào vô duyên hơn

Chị Trợ Lý Của Anh xoay quanh mối quan hệ của Khả Doanh (Mỹ Tâm) - phó tổng của một công ty sữa và Phúc Nam (Mai Tài Phến) - giám đốc của một công ty cà phê. Vì phải cứu vãn công ty gia đình khỏi bị thu mua nên Doanh phải làm trợ lý cho Nam. Hai người ban đầu không ưa gì nhau, chênh lệch từ tuổi tác, tính cách cho đến phong cách sống. Nhưng sau một thời gian làm việc chung thì "sữa" và "cà phê" cũng hoà quyện. Hai người cuối cùng cũng nhận ra tình cảm dành cho nhau.

Phim đã khá ổn nếu dừng lại ở đây. Tuy không có chi tiết nào đặc biệt nhưng phim vẫn sẽ là một tác phẩm hài lãng mạn trọn vẹn, đủ để làm một cú xuất phát điểm an toàn đối với một người "lấn sân" sang lĩnh vực điện ảnh như Mỹ Tâm. Thay vào đó ekip lại chọn đi theo hướng mạo hiểm, thêm vào cú plot twist vô duyên, không ăn nhập gì với cốt truyện. Chắc có lẽ dụng ý của ekip là muốn cái kết này sẽ khó quên hơn, người ta sẽ bàn tán, suy nghĩ nhiều về nó sau khi xem, tạo được hiệu ứng cho bộ phim. Thế nhưng thứ duy nhất còn đọng lại sau khi xem xong cái kết này chỉ là hụt hẫng, rồi cũng sẽ mau chóng quên đi, bởi sau tất cả thì cốt truyện lại chỉ đi theo lối mòn của những video ca nhạc đầy bi kịch hay những phim Hàn Quốc của những thập kỷ trước.

Mỹ Tâm gây bất ngờ với khả năng diễn xuất, Mai Tài Phến vẫn chưa tạo được ấn tượng sâu sắc, Quang Trung lại duyên dáng nhất phim

Sức hút của Mỹ Tâm ở mảng âm nhạc lớn như thế nào thì ai cũng đã biết. Tuy nhiên, từ sau thất bại của phim truyền hình ca nhạc Cho Một Tình Yêu thì ai cũng e dè. Khi dự án Chị Trợ Lý Của Anh được công bố, không chỉ có khán giả đại chúng nghi ngờ khả năng diễn xuất của cô mà ngay cả những fan trung thành nhất cũng có phần lo sợ. Nhưng thật mừng khi cuối cùng Mỹ Tâm cũng đã biết diễn, tuy chưa phải là xuất sắc nhưng vẫn đủ để gây ấn tượng với khán giả bằng sự duyên dáng  của mình.

Thành công lần này là nhờ nhân vật Khả Doanh có tính cách không khác Mỹ Tâm ngoài đời thực là mấy, mạnh mẽ, cá tính, thẳng thắn, đôi lúc tưng tửng nhưng vẫn rất duyên. Đây là một bước đi rất khôn ngoan bởi khả năng diễn xuất của cô còn hạn chế. Nếu như xây dựng một nhân vật hoàn toàn khác chắc có lẽ khán giả đã được chứng kiến một Linh Đan thứ hai trên màn ảnh.

Mai Tài Phến cũng có phần tiến bộ hơn so với vai thầy giáo trong Em Gái Mưa. Nhưng vẫn chỉ là tiến bộ hơn đôi chút chứ chưa tạo được dấu ấn sâu sắc. Lúc Phúc Nam mới xuất hiện thì anh diễn vẫn còn khá gượng, cách nói chuyện vẫn chưa lôi cuốn. Nhưng về sau khi tình cảm giữa Phúc Nam và Khả Doanh có tiến triển thì anh cũng bắt mạch cảm xúc tốt hơn, chemistry giữa hai người cũng rất xuất sắc, đặc biệt là đoạn gần cuối khi hai người nằm ôm nhau trong phòng bệnh.

Nói thêm một chút về cảnh này, đây có lẽ là cảnh hay nhất trong phim và ekip xứng đáng nhận được một lời khen nhờ sự sáng tạo trong cảnh phim này. Bấy lâu nay chúng ta chỉ quen thuộc với hình ảnh nhân vật nam bảo vệ, bao bọc cho nhân vật nữ, nam lúc nào cũng mạnh mẽ, nữ thì luôn phải yếu đuối. Nhưng ở cảnh phim này, khán giả có thể thấy được tính cách của nhân vật Khả Doanh và Phúc Nam được xây dựng rất rõ ràng. Khả Doanh cho đến giây phút đó vẫn giữ nét cá tính mạnh mẽ, nhưng đã dịu dàng hơn đôi chút. Phúc Nam thì có phần mỏng manh hơn, cho dù có là giám đốc quyền lực trước mặt người khác thì khi ở với "bà chị" Khả Doanh anh vẫn là chàng trai si tình và yếu đuối.

Trở lại với mặt diễn xuất, điều bất ngờ nhất khi xem phim lại không đến từ hai diễn viên chính mà trớ trêu lại đến từ một diễn viên phụ - Quang Trung. Vốn đã quen thuộc với khán giả qua nhiều video hài giải trí nên sự xuất hiện của Quang Trung càng giúp cho bộ phim vui tươi hơn. Tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng nét diễn và cách nói chuyện của anh đều cực kỳ duyên dáng, tự nhiên và đáng yêu. Tính cách vui vẻ, hài hước nhưng không lố lăng, vui đúng lúc, nghiêm túc đúng chỗ nên đã chiếm được trọn vẹn cảm tình của khán giả.

Âm nhạc ổn, trang phục đẹp mắt và đúng với quá trình phát triển của nhân vật

Phầm âm nhạc thì chắc có lẽ người viết không cần phải bàn nhiều (Vì đây là phim của Mỹ Tâm mà!). Các bài hát trong phim đều hợp với từng cảnh quay, giàu cảm xúc, vì rõ ràng đây là thế mạnh của ekip. Tuy nhiên một vài cảnh có phần hơi cường điệu, không có được cái chất điện ảnh mà vẫn giống trong MV hơn.

Trước khi phim được công chiếu, khi những hình ảnh đầu tiên được tung ra, chắc hẳn ai ai cũng phải ngán ngẩm vì những bộ cánh màu mè của Mai Tài Phến. Lúc xem phim người viết cũng cảm thấy khá "ớn lạnh" khi nhân vật Phúc Nam mới xuất hiện. Nhưng hoá ra những bộ cánh này đều là xấu có ý đồ, mà khi xem phim khán giả sẽ được giải thích ý đồ đó là gì.

Góp phần vào thành công của vai Khả Doanh là những bộ trang phục theo phong cách menswear cực kỳ sang trọng và cá tính. Một lời khen nữa dành cho ekip của bộ phim nói chung và stylist nói riêng, bởi trang phục trong phim không chỉ để mặc cho đẹp mà còn phản ánh tính cách và quá trình phát triển của nhân vật. Đặc biệt là khi Khả Doanh và Phúc Nam bắt đầu có tình cảm với nhau, trang phục của hai người thay đổi hoàn toàn và chính lúc này Phúc Nam mới là Phúc Nam thật sự.

Vậy cuối cùng, phim có đáng xem hay không?

Câu trả lời là có đối với những ai tìm kiếm một bộ phim tình cảm hài thuần giải trí và đặc biệt là fan cứng của Mỹ Tâm. Nhưng trước khi đi xem khán giả nên chuẩn bị trước tâm thế để đón nhận một cái kết "đầy bất ngờ" của bộ phim.