Review Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc - Một bộ phim quá tham vọng

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc vừa quá dài vừa thiếu thốn trong cùng một lúc.

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc (The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes) đã rất cố gắng và bộ phim đã có cho mình một tông giọng rất riêng kể từ phần tiền truyện, nhưng nó khó mà tái hiện được phép màu của thương hiệu Đấu Trường Sinh Tử nhiều năm trước đây.

Khúc hát ôm đồm và vội vã

Chọn thời điểm 60 năm trước khi câu chuyện của Katniss Everdeen bắt đầu, Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc tập trung vào Coriolanus Snow trước khi hắn trở thành kẻ độc tài khét tiếng của Panem nhiều năm sau.

Mất cha, gia tộc Snow từng giàu có một thời nay rơi vào cảnh đói nghèo, Coriolanus chăm chỉ học hành ở Capitol với hy vọng có thể giành lại vị thế của gia đình. Đấu trường sinh tử lần thứ 10 trở thành cơ hội để hắn giành được sự trọng vọng ấy. Nhưng mối tình giữa hắn và vật tế từ quận 12 Lucy Gray trở thành vật cản có thể khiến hắn lụn bại.

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc không thể thoát khỏi cái bóng của phần trước
Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc không thể thoát khỏi cái bóng của phần trước

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc là một phần tiền truyện. Chúng ta đã biết câu chuyện sẽ đi đến đâu. Nhưng tiền truyện có sức hấp dẫn riêng, đặc biệt là khi nó kể về một ác nhân. Ở một thời điểm nào đó, ngay cả những người tàn ác nhất cũng có một chút gì đó tốt đẹp, cho đến khi lựa chọn của hắn đẩy hắn vào chốn tăm tối.

Coriolanus mong muốn đưa gia tộc trở lại với vinh quang
Coriolanus mong muốn đưa gia tộc trở lại với vinh quang

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc thiết lập nhân vật Snow của Tom Blyth thông qua các sự kiện quét qua Panem, từ Đấu trường sinh tử lần thứ 10 và khi Snow phải lưu đày đến các quận. Nhưng bộ phim lại rơi vào cảm giác vừa thiếu thốn vừa không đủ dài.

Hai tiếng rưỡi không phải là thời lượng ngắn nhưng nó lại không đủ cho một bộ phim như Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc. Bộ phim đã quá tham vọng khi dồn cả ba sự kiện vào một bộ phim duy nhất. Mọi thứ trong đây luôn trong trạng thái ôm đồm chuyển qua lưng chừng giữa những ám chỉ sâu sắc và nông cạn. 

Người xem không thể tự hỏi liệu Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc đã quá ôm đồm
Người xem không thể tự hỏi liệu Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc đã quá ôm đồm

Phim dựng lên những tư tưởng rất vĩ mô mang tính chính trị - điều không thể tránh khỏi khi nói đến The Hunger Games, đề ra những góc khuất của nhân vật chính, pha trộn tính lãng mạn và những trường đoạn đối đầu dã man giữa các vật tế. Nhưng những nội dung đáng giá lại không được đào sâu, cũng như trường đoạn được mong chờ nhất cũng trôi đi quá nhanh để đem đến cảm xúc mà những phần trước làm được.

Thật khó để kết nối với những nhân vật mà bạn không thực sự hiểu trong thế giới xa lạ này và phân đoạn có thể thổi bùng năng lượng cho bộ phim lại thực hiện không mấy ấn tượng. Đến hồi thứ ba, Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc đã cạn kiệt năng lượng để có thể tiếp tục câu chuyện với sự hào hứng như thuở đầu.

Coriolanus và Lucy là điểm nhấn của phim
Coriolanus và Lucy là điểm nhấn của phim

Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắc Độc vẫn có điểm đáng xem

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc có thể quá nhanh để bén rễ trong tâm trí của khán giả, nhưng nó vẫn kịp trau chuốt một vài khía cạnh ấn tượng – Chim ca Lucy và Rắn độc Snow. Sự ôm đồm có thể khiến các nhân vật khác mờ nhạt, nhưng Snow và Lucy thì không. Đáng ngạc nhiên hơn là đứng riêng lẻ, cả hai nổi bật với những gam màu rất riêng.

Nàng chim sơn ca Lucy do Rachel Zegler thể hiện là kẻ tử vì đạo và nạn nhân không lối thoát hơn là một chiến binh của Katniss Everdeen trước đây. Có lẽ đó là cách Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc trở nên nổi bật. Ở chiều ngược lại, ánh nhìn của tất cả hướng về Snow. Coriolanus Snow đã cho thấy con người hắn đã đánh mất theo cách lôi cuốn nhất có thể. Như thường lệ, cái tên Viola Davis và Peter Dinklage không làm bạn thất vọng.

Lời kết: Phần tiền truyện có vẻ vô thưởng vô phạt

Đến cuối cùng, Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc tồn tại như một phần phim vô thưởng vô phạt hơn là một mảnh ghép để tái khởi động thương hiệu – nếu đó là ý đồ của nhà sản xuất. Chắc chắn là phim đã không thể vượt qua cái bóng của phần Đấu Trường Sinh Tử đầu tiên

Song, nếu xem đây là một phần phim cơ bản, Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc (The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes) vẫn chỉn chu và đạt đến mức độ xem được trong bối cảnh rạp vắng phim hay.

Hãy truy cập Moveek để cập nhật lịch chiếu nhanh nhất và mua vé xem phim Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc khi phim khởi chiếu nhé.

Review phim Biệt Đội Marvel (The Marvels) - Không mong chờ không thất vọng

Review phim Biệt Đội Marvel (The Marvels) - Không mong chờ không thất vọng

Biệt đội Marvel (The Marvels) là một bộ phim mang hơi hướng nữ quyền nhẹ, không có quá nhiều sự mong chờ nên cũng sẽ không gây nhiều thất vọng, nhưng là một bước đệm quan trọng cho MCU.

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc khởi chiếu vào 17.11. Theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu phim nhanh nhất và giá vé của nhiều cụm rạp trên toàn quốc.