[REVIEW] Devil’s Whisper - Không đáng được xem là phim kinh dị

Đánh giá phim · SarahTran ·

Nếu muốn bỏ tiền ra để vào rạp soi các hạt sạn, lỗ hỏng của phim hay có một giấc ngủ ngon, thì Devil’s Whisper chính là ứng cử viên sáng giá nhất.

Trong năm nay, cộng đồng mê phim kinh dị không ngừng sôi sục khi có nhiều phim được ra mắt và thắng lớn như Split, Annabelle: Creation, It. Và ở thời điểm hiện tại thì chúng ta có Devil’s Whisper (Lời Thì Thầm Của Quỷ) của đạo diễn Adam Ripp. Trước khi ra mắt, Devil’s Whisper được đánh giá rất cao và được đề cử cũng như chiến thắng nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim như New Hope Film Festival, The International Horror Hotel… Thế nhưng, khi được ra rạp, Devil’s Whisper chắc chắn sẽ khiến khán giả nghi ngờ về tất cả những lời khen ngợi và giải thưởng mà nó nhận được trước đó. Thậm chí khi xem xong phim, người viết còn có cảm giác đây không đáng được xem là một phim kinh dị, chứ đừng nói đến đạt được nhiều giải thưởng đến như vậy.

Nội dung phim xoay quanh cậu bé Alex 15 tuổi – một con chiên ngoan đạo và ấp ủ mong ước trở thành linh mục để mang những điều tốt đẹp nhất đến những người xung quanh. Một ngày kia, Alex phát hiện được một chiếc hộp do ông ngoại cậu để lại và cùng cha cậu mở chiếc hộp này. Nhưng cậu không ngờ rằng lúc mở chiếc hộp cũng là lúc giải phóng một linh hồn tà ác. Linh hồn này chiếm lấy thân xác và tâm trí cậu, luôn phát ra những lời thì thầm xui khiến cậu làm những việc xấu tổn hại đến bạn bè và người thân trong gia đình.

Nghe qua thì nội dung có vẻ hấp dẫn, nhưng sự thật lúc nào cũng đầy cay đắng. Được biết kịch bản phim được lấy ý tưởng từ câu chuyện có thật của người bạn thân của đạo diễn Adam Rip. Ngay từ nhỏ, bạn thân của đạo diễn Adam đã bị lạm dụng thể xác bởi chính ông của mình và sau đó phải trải qua nhiều buổi trị liệu tâm lý. Đây là một thông tin rất quan trọng và khi chuyển thể lên phim chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều khán giả. Thế nhưng, với một kịch bản vụng về, đầy lỗ hổng, thiếu mạch lạc, bộ phim đã thất bại trong việc chuyển thể chi tiết đó lên màn ảnh. Chỉ khi xem đến nửa cuối bộ phim, khán giả mới biết được chi tiết cậu bé Alex đã từng bị ông ngoại mình lạm dụng qua lời kể của cha mẹ cậu. Việc một sự kiện quan trọng có tác động lớn nhất đến nhân vật chính như thế này chỉ được nhắc đến thông qua lời kể của nhân vật khác khiến cho nó bị lu mờ giữa một kịch bản phim lê thê và nhiều chi tiết thừa thải quá đáng. Thời lượng của phim khá ngắn, chỉ có 85 phút, Nhưng khi xem phim khán giả lại cảm thấy phim cực kỳ lê thê, dài dòng và không thể nắm rõ được nội dung và dụng ý của biên kịch nếu như không đọc trước tóm tắt nội dung.

Với kịch bản nhàm chán và thiếu mạch lạc, Devil’s Whisper chắc chắn không phải là một phim để giải trí, và nó lại càng không xứng đáng được xếp vào dòng phim kinh dị. Giá như nhà làm phim chọn một cái tên khác để đặt cho tác phẩm này thì nó sẽ bớt đi được một hạt sạn. Đọc qua tên phim thì chắc chắn khán giả rất mong chờ con ác quỷ trong phim sẽ có những lời thì thầm cực kỳ ghê ghớm và khiến nhân vật chính gây ra những điều tội lỗi và đầy tàn ác. Thế nhưng, lời thì thầm của con ác quỷ chỉ đơn giản là những câu nói đơn giản lặp đi lặp lại, hoàn toàn không có gì ghê rợn hay khiến người khác phải đến mức mất trí, thậm chí khán giả còn không nghe rõ nội dung của những lời nói đó. Hơn nữa, hành động xấu mà Alex thực hiện chỉ dừng ở mức đánh đấm, cãi nhau hoặc thô lỗ với bạn bè, người thân chứ thực chất chẳng có gì là ghê ghớm. Mang danh là một phim kinh dị, nhưng những đáng lẽ ra là kinh dị thì lại chuyển cách một cách vô duyên, thiếu logic và khiến khán giả phải hụt hẫng.

Xuyên suốt phim là những cảnh phim lê thê, nhàm chán và đầy hụt hẫng, nhưng cái kết phim sẽ càng khiến khán giả phải tự hỏi “Mình đang xem cái quái gì đây?” Cách mà Alex chiến thắng được linh hồn tà ác là theo đúng nghĩa “Chiến thắng bằng niềm tin”. Chỉ bằng một vài lời cầu nguyện và tập trung cao độ, Alex lại chiến thắng con ác quỷ một cách kì diệu và không thể nào tin nổi. Không những thiếu các yếu tố kinh dị, bộ phim còn có một cái kết khá an toàn và thuận lợi cho nhân vật chính, bởi biên kịch đã cho 3 người bạn thân chết một cách vô lý, trong khi lại để cho Alex chiến thắng huy hoàng trước ác quỷ và sống hạnh phúc cùng với cô bạn gái (theo logic thì cô cũng là người đáng lẽ ra phải chết) và gia đình.

Với một kịch bản có quá nhiều lỗ hỏng, thiếu mạch lạc và khan hiếm các yếu tốt kinh dị, Devil’s Whisper là một trong những phim được overrated đến mức quá đáng và không thể nào chấp nhận nổi. Nếu muốn thưởng thức một phim kinh dị đúng nghĩa thì Annabelle, It hay gần đây nhất là Amityville là những lựa chọn đúng đắn. Còn nếu muốn bỏ tiền ra để vào rạp soi các hạt sạn, lỗ hỏng của phim hay có một giấc ngủ ngon, thì Devil’s Whisper chính là ứng cử viên sáng giá nhất.