[REVIEW] Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương – Không nổi bật, không đặc sắc nhưng vẫn thu hút đến lạ

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Dù trên danh nghĩa, Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương thuộc thể loại huyền bí, giả tưởng nhưng bộ phim lại không hề đóng khung mình trong ranh giới đó, mà vẫn lồng ghép khá nhiều các tình tiết gây hài.

Kéo xuống để xem tiếp

“Địa ngục không trống, thề không thành Phật” – đây chính là câu thoại được lặp đi lặp lại khá nhiều trong tác phẩm Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 17/08/2018 tới đây của đạo diễn Từ Khắc. Đây là bộ phim thứ ba của Từ Khắc về nhân vật Địch Nhân Kiệt, sau khi đã công chiếu thành công bộ phim Địch Nhân Kiệt: Bí Ẩn Ngọn Lửa vào năm 2010 và năm 2013 là bộ Địch Nhân Kiệt: Rồng Biển Trỗi Dậy. Về dàn diễn viên tuy vẫn giữ lại những diễn viên từ phần 2 như Triệu Hựu Đình, Phùng Thiệu Phong, Lâm Canh Tân và Lưu Gia Linh, nhưng cũng không thể thiếu những nhân vật mới, tạo điểm nhấn và màu sắc riêng cho từng phần, sự góp mặt của Mã Tư Thuần và Nguyễn Kinh Thiên chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả cảm giác mới lạ và thú vị.

[REVIEW] Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng – Tuyệt phẩm tiếp nối tuyệt phẩm

[REVIEW] Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng – Tuyệt phẩm tiếp nối tuyệt phẩm

Rất ít khi có một loạt phim nào mà phần sau hay hơn phần trước, nhưng 49 Ngày Cuối Cùng đã xuất sắc làm được.

Có lẽ không cần thiết phải bàn về nội dung của bộ phim này, bởi nói một câu thật lòng thì nội dung của phần này cũng chẳng mới lạ so với hai phần trước để mà bàn. Cũng đều là những câu chuyện, những sự kiện siêu nhiên, phi thực tế mà chỉ có Địch Nhân Kiệt mới có thể giải mã, song song đó là những âm mưu đen tối của các thế lực thù địch lẫn nhau. Tổng thể là vậy nhưng cá nhân người viết rất thích cách khai thác câu chuyện, cũng như các tuyến nhân vật trong phim. Bởi cảm giác mà bộ phim mang lại rất nhẹ nhàng, dẫn dắt khán giả từng bước từng bước khám phá ra những bí ẩn phía sau tấm màn.

Không những vậy, dù trên danh nghĩa, Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương thuộc thể loại huyền bí, giả tưởng nhưng bộ phim lại không hề đóng khung mình trong ranh giới đó, mà vẫn lồng ghép khá nhiều các tình tiết gây hài. Nếu nhìn điều này ở một khía cạnh khác thì việc gây cười cho khán giả có thể cũng đã nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất, bởi lẽ trong một bộ phim có cực kì nhiều kỹ xảo đến như vậy, khán giả sẽ rất dễ cảm thấy ngộp thở và mau chán thì việc khiến họ cười nhiều hơn, thoải mái hơn sẽ giữ chân họ ở lại với bộ phim đến cuối cùng.

Sở hữu dàn diễn viên thực lực là một lợi thế rất lớn của Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương, đại đa số diễn viên đều thể hiện rất tốt khả năng diễn xuất của mình, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, ai cũng đều thể hiện tốt tính cách nhân vật cùng thế giới nội tâm của họ. Trong đó, người viết có ấn tượng khá mạnh mẽ với nhân vật Sa Đà do Lâm Canh Tân thể hiện, một phần do diễn xuất của Lâm Canh Tân thể hiện khá trọn vẹn tính cách nhân vật thậm chí còn có thể thông qua trang phục, biểu cảm để đoán được bản chất lạc quan, yêu đời của Sa Đà. Trong khi tất cả mọi người ở Đại Lý Tự đều nghiêm túc diện đồ đen thể hiện sự oai nghiêm của mình thì anh chàng này lại rất tự tin, khoe cá tính khi diện hẳn một bộ trang phục lúc thì đỏ khi thì vàng, nổi bật hơn hẳn so với những người còn lại, còn nổi hơn cả nhân vật Địch Nhân Kiệt của Triệu Hựu Đình. Thử hỏi trên đời này có ai mặc trang phục nổi bật như vậy để đi đánh giặc chứ? Chắc chỉ có một mình Sa Đà.

Diễn xuất của Triệu Hựu Đình trong bộ phim lần này vẫn tiếp tục duy trì ở một trạng thái ổn định, không có qua nhiều đột phá ở vai diễn này nhưng anh vẫn tạo ra được một Địch Nhân Kiệt đa tài mang khí chất của một vị anh hùng đầu đội trời chân đạp đất.

[REVIEW] Tìm Vợ Cho Bà – Cái gì cũng chưa tới, chỉ được cái vui!

[REVIEW] Tìm Vợ Cho Bà – Cái gì cũng chưa tới, chỉ được cái vui!

Tìm Vợ Cho Bà trông giống như một bản tình ca yêu đương lỗi nhịp. Ở đó, có đôi nam thanh nữ tú luôn cố gắng tô điểm để cuộc tình đẹp như phim Hàn nhưng có làm kiểu gì thì đoạn tình ấy cũng thiệt hời hợt, bâng quơ!

Phần tạo hình nhân vật và âm thanh cũng được đầu tư rất tốt. Tạo hình nhân vật không đẹp xuất sắc nhưng lại vô cùng lạ mắt, thú vị đến nỗi có chút khó hiểu. Song vẫn có thể chấp nhận được vì đây chính là thể loại phim kỳ ảo mà, nếu đã không thực thì cứ để trí tưởng tượng bay xa, vậy nên người viết hoàn toàn ủng hộ tạo hình của nhân vật. Phần âm thanh nghe rất hoành tráng, đặc biệt phần âm thanh của những khúc giao đấu giữa các nhân vật tạo được khí thế mạnh mẽ, chiến đấu.

[REVIEW] Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Nỗi thất vọng mang tên Megalodon

[REVIEW] Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Nỗi thất vọng mang tên Megalodon

Cá Mập Siêu Bạo Chúa đã không thể xứng tầm bom tấn chất lượng như lời đồn.

Lời kết cho bộ phim cũng chính là thông điệp mà đoàn làm phim gửi đến cho khán giả, cũng chính là câu thoại được nhắc đến ở đầu bài viết này “Địa ngục không trống, thề không thành Phật”. Đây có lẽ chính là trách nhiệm mà Địch Nhân Kiệt phải gánh vác, chỉ cần cái ác còn tồn tại thì nhanh chóng diệt trừ, nếu không nhân loại sẽ không bao giờ được thanh thản. Hoặc nói, đây có lẽ không chỉ là trách nhiệm của Địch Nhân Kiệt mà còn mở rộng ra là trách nhiệm của mỗi chúng ta, cùng chung tay với Địch Nhân Kiệt đến một ngày địa ngục cũng không còn ác quỷ.