[Review] Fast 8 - Bất ngờ nối tiếp những bất ngờ

Đánh giá phim · thaotk ·

Fast 8 tiếp tục trình diễn những pha hành động và đua xe ngày càng điên rồ với cháy nổ, khói lửa cùng vũ khí hạng nặng.

16 năm với 8 phần phim, The Fate of The Furious tiếp tục mang đến tinh thần của những phần phim trước - Đua xe, bắn súng, làm nhiệm vụ và hướng về tình cảm gia đình, đồng đội. Tất cả những gì mà một fan ruột của series này mong chờ đều có nhưng vẫn chưa khiến nhiều người hài lòng.

Tiếp tục mốc thời gian sau Furious 7, đang hưởng tuần trăng mật cùng Letty thì Dom bất ngờ gặp một cô gái tên Cipher. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh này, Dom đã thay đổi và phản bội lại những đồng đội cũng như chính người mà anh yêu nhất. Ở phần 4, bạn đã thấy Dom đau khổ khi nghe tin Letty chết, anh tìm mọi cách để trả thù, rồi sau đó là quyết tâm đuổi theo Letty (phần 6) để mang cô ấy về khi biết cô còn sống. Lần này, đến lượt Letty chính là người đặt trọn niềm tin vào Dom dù anh phản bội "gia đình" mình.

Trước đó, nhiều người đã nghi ngờ rằng nhân vật Brian O'Conner của Paul Walker tiếp tục bị lạm dụng trong Fast 8. Nhưng các fan hâm mộ cứ yên tâm, sự hiện diện của Brian sẽ làm bạn bất ngờ và thích thú.

Được xem là người thay thế cho Brian O'Conner, nhân vật của Scott Eastwood được gọi là “Little Nobody” - phụ tá của Mr. Nobody. Là một đặc vụ trẻ còn non tay, sự xuất hiện của lính mới này khiến mọi người không thể nhịn được cười trước sự ngây thơ của anh. Bạn sẽ thấy trong anh chàng này thấp thoáng hình bóng của một Brian O'Conner - nhân viên đặc vụ đầy năng nổ với những dòng xe thể thao chất lừ, như chiếc Subaru BRZ chẳng hạn. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra anh có thoại một câu mà Brian từng nói khi đi chung Roman.

Chúng ta vẫn tiếp tục thấy một hình tượng lãnh đạo đầy mạnh mẽ và thông minh của Vin Diesel. Xét ở góc độ gia đình, đây chính là mẫu người mà tất cả phụ nữ đều mong muốn. Đặc biệt trong phần này ngoài cảm giác ức chế, tức giận, kiềm nén thì bạn sẽ được chứng kiến huyền thoại Dominic Toretto rơi nước mắt.

Charlize Theron thật sự đã thể hiện rất tốt vai phản diện của mình. Xinh đẹp, cực kỳ quyến rũ kèm theo một chút ma mị, chắc chắn bạn sẽ mê như điếu đổ. Tuy nhiên, dù diễn xuất có tốt thế nào thì Charlize Theron vẫn không làm cho nhân vật Cipher đặc sắc hơn được, vì phần lớn thời lượng của nhân vật này là nói và suốt từ đầu đến cuối đều tỏ ra mình nguy hiểm nhưng lại chưa làm được gì ra hồn.

Điểm sáng nhất của bộ phim không đến từ Diesel hay Theron, mà nằm ở The Rock và Jason Statham. Hai nhân vật này chính là điểm nhấn và cũng là thứ lôi cuốn khán giả nhất. Mỗi lần xuất hiện, lăm le nhau, họ đều khiến khán giả cười ngất. Bên cạnh đó, người xem sẽ phải trố mắt bởi những cảnh hành động, võ thuật cực chất. Hobbs một người cha tốt, nhưng nóng tính và rất mạnh mẽ. Bạn cũng sẽ thấy một Statham nói rất nhiều, hay thách thức người khác và cực kỳ dễ thương với vai diễn Deckard Shaw. Hai nhân vật này có thể làm chủ được màn ảnh mỗi khi mình xuất hiện và sẽ khiến bạn mê tít, dán mắt chằm chằm vào bộ phim.

Các diễn viên còn lại vẫn tròn vai khi giữ vững được tính cách của mỗi nhân vật từ các phần trước. Họ vẫn hài hước, mãnh liệt và yêu thương nhau. Đặc biệt là nhân vật Mr. Nobody của Kurt Russell vẫn thể hiện được độ bí ẩn của mình, bạn sẽ không biết được hành tung chính xác hay ý đồ của ông ta. Ông xuất hiện với phong thái của một đặc vụ cao cấp nhưng vui vẻ, phóng khoáng, không một chút lo lắng đối với những việc đang diễn ra. Điều này khiến chúng ta đặt nghi vấn liệu Mr. Nobody còn có âm mưu nào đó hay chính là kẻ đứng đằng sau giật dây khiến Dom và gia đình của mình trở lại ngồi sau tay lái. Và không thể không nhắc đến nhân vật của nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren, đây là một nhân vật có vai trò cực kỳ quan trọng và cũng sẽ khiến bạn bất ngờ như những gì bà đã tiết lộ trước đó.

Tất cả diễn viên trong phim dù mới hay cũ đều vẫn có một vai trò nhất định chứ không phải xuất hiện trong ký ức hay hồi tưởng. Mình tin chắc rằng các bạn sẽ rất bất ngờ đấy!

Fast 8 tiếp tục trình diễn những pha hành động và đua xe ngày càng điên rồ với cháy nổ, khói lửa cùng vũ khí hạng nặng. Nếu ở các phần trước, ta được thấy từ xe tăng cho đến các chiến xa thì phần này đến cả tàu ngầm và tên lửa hạt nhân cũng tham gia cuộc chơi. Không còn đơn thuần là cuộc đua ở các đường phố đông đúc nữa, cuộc chiến được kéo hẳn sang Iceland và diễn ra trực tiếp trên mặt băng lạnh giá phủ đầy tuyết. Tuy phim vẫn chưa tạo ra được sự mới mẻ hơn so với các tập trước, nhưng theo suốt nội dung, bạn sẽ được đưa đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác mà mình không thể đoán được.

Là một bộ phim giải trí tốt, có đủ các hương vị của hành động, đua xe, hài hước, đan xen giữa hai yếu tố gia đình và tình yêu, Fast 8 vẫn còn thiếu và chưa làm người xem hoàn toàn thỏa mãn như những phần phim trước. Phim không đạt được kì vọng mà người hâm mộ mong đợi. Nhưng nhìn chung, Fast 8 vẫn là một hành trình đầy vui vẻ và đẹp mắt, với những bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Đây cũng là một tín hiệu tốt để các nhà làm phim tiếp tục hành trình đến tận phần thứ 10 của series này. 

Nên xem định dạng nào?

Định dạng tốt nhất để bạn chọn khi thưởng thức bộ phim chính là 2D. Bạn không nên chọn 3D vì những cảnh hành động liên tục và nhanh, cũng như những màn đánh cận chiến sẽ khiến bạn nhức mắt. Thậm chí bạn còn không thấy được gì ngoài những bóng mờ lướt qua.