[Review] Fear The Walking Dead S02E07 - Shiva

Tin điện ảnh · DQ ·

Shiva - Một tập phim với nổi bật lên trên cả là tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Đó là tình yêu thương lớn lao, vô điều kiện, và vĩnh viễn không thay đổi, dù cho con cái là người như thế nào, hay đối xử với mình ra sao. Đó là những gì mà Celia và Madison đã "đúc kết" trước cửa khu xà lim nhốt xác sống.

Chris đã gây ra lỗi lầm lớn và rơi vào trạng thái vô cùng hỗn loạn. Cách mọi người cô lập và nhìn Chris như một con quái vật đã khiến cậu ta ngày một lún sâu thêm, và làm cả điều tồi tệ là dùng súng uy hiếp một đứa bé. Travis đối với Chris cũng tương tự như hình ảnh ông bố Javier và cậu bé Ramon, sẵn sàng làm tất cả vì con của mình. Anh đã chạy suốt cả đêm để tìm con, khiến đôi chân trần rướm máu và đau đớn đến không thể đi nổi. Nhưng những gì Travis nhận được chỉ là sự chống đối của cậu con trai, thậm chí Chris còn rút cả dao ra tấn công anh. Một mực tin con cho đến lúc biết sự thật, Travis đau đớn, giận dữ, nhưng không một câu trách cứ, không một lời mắng mỏ hay "đánh đòn". Có lẽ anh hiểu Chris đã và đang phải trải qua những gì. Travis đã lựa chọn hi sinh tình cảm cá nhân để ở lại bên con trai trong lúc cậu bé đang gặp khó khăn.

Nick tưởng chừng là cậu bé khôn ngoan và tỉnh táo nhất thì nay cũng đã trở nên "mụ mẫm" vì tư tưởng của Celia. Một mặt, cậu ta muốn thể hiện mình "đã lớn" và không cần phải để mẹ "quản thúc" như với một đứa nghiện ở thế giới trước kia nữa. Mặt khác, chính thế giới này, cộng thêm quan niệm của Celia, đã tạo cho Nick một khái niệm "bất tử" mới. Tương tự như Celia cho rằng xác sống là "dạng sống mới bất tử" của con người, cậu ta cũng cho rằng chính bản thân mình đã trở thành bất tử như một xác sống vậy. Cậu ta không còn sợ hãi cái chết, và có thể đi giữa bầy xác sống mà không bị phát hiện - như "đồng loại" của chúng vậy. Ngăn cản con trai tiếp xúc với Celia không thành, Madison đã buộc phải làm một việc mình không hề muốn. Nhốt Celia cùng với "đàn con" của bà ta cũng chính là gián tiếp giết người. Tuy nhiên, sự hi sinh của Madison đã không được đáp trả xứng đáng. Những gì còn lại chỉ là cảm giác đau đớn và bất lực khi nhìn con trai bỏ đi, vật vờ giữa bầy xác sống.

Daniel cũng là người cha hết mực yêu thương con mình. Trong ông luôn là nỗi lo sợ Ofelia sẽ bị tổn thương, và tìm mọi cách để con gái được an toàn. Điều này cộng hưởng cùng quá khứ tội lỗi vẫn luôn hiện về dằn vặt tâm trí, khiến Daniel có lúc như phát điên. Hình ảnh bà Griselda hiện về cũng chính như lương tâm ông tự chất vấn bản thân mình. "Đã chết" kể từ lúc giết người đầu tiên khi chỉ là một cậu bé, Daniel tuy đau đớn, những vẫn làm tất cả vì con mình. Hành động khuyên Strand không nên chôn Tom ở vùng đất "không linh thiêng" cũng chính là nỗi ân hận vì không thể tìm ra và an táng vợ cho chu đáo. Tất cả những gì ông có thể làm lúc này chỉ là "đốt hết", để Ofelia có thể an toàn trốn đi với những người bạn. Hình ảnh cuối cùng của ông trong tập phim cũng rất đẹp và xúc động. Trước mắt Daniel, những xác sống hiện trở lại thành con người. Bà Griselda cũng dang rộng vòng tay đón ông, với nụ cười trên môi và tâm hồn đầy thanh thản.

Celia cũng là một người mẹ yêu thương con, tuy nhiên quan niệm và đức tin "khác người" đã che khuất đi điều đó, biến bà ta thành kẻ đáng sợ. Bị Madison khóa cửa nhốt lại bên trong xà lim cùng đàn xác sống, Celia không hề hoảng sợ hay tức giận. Tất cả chỉ là một khuôn mặt buồn, với khóe mắt ngân ngấn nước, để lại chút cảm xúc gì đó khá đáng thương.

Những bậc làm cha làm mẹ ấy giờ đã mỗi người một nơi, và số phận cũng được đặt một dấu hỏi. Celia đã chết cháy trong xà lim, nhưng Daniel ra sao thì vẫn chưa ai rõ. Liệu ông có thể thanh thản ra đi như vậy, hay còn phải gắng sống tiếp để bảo vệ con mình? Travis và Madison vì các con nên giờ cũng phải hi sinh tình cảm cá nhân mà tách nhau ra. Quãng đường sắp tới của họ rồi sẽ ra sao?