[Trivia] Fear The Walking Dead S02E07 - Shiva

Tin điện ảnh · DQ ·

  • Nhân vật mới trong tập: Javier (người đàn ông trong làng mà Travis gặp), Ramon (con trai của Javier, bị Chris giữ làm con tin).
  • Cái chết trong tập: Luis Flores và nhiều người giúp việc của nhà Abigail (sau khi biến đổi), Celia Flores, Jorge.
  • Tên tập phim - "Shiva” là tên của vị thần hủy diệt trong Đạo Hindu. Cùng với thần tạo hóa Brahma và thần bảo hộ Vishnu, bộ ba vị thần này tượng trưng cho chuỗi luân hồi vĩnh cửu của cuộc sống. Đây cũng là đề tài thường thấy trong thế giới TWD, nơi mà vòng tròn của sự ra đời - sinh tồn - chết đi - tái sinh liên tục lặp đi lặp lại. Liên quan tới tập phim, “Shiva” ám chỉ cho quan niệm của Celia rằng sau khi chết đi, con người ta “tái sinh” thành một dạng sống mới thiêng liêng vĩnh cửu (xác sống). Đồng thời, “Shiva” còn là ám chỉ việc Celia nhìn nhận nhóm những người mới đến như "những kẻ hủy diệt" (Và đúng là họ đã "hủy diệt" khu dinh thự nhà Abigail). Bên cạnh đó, "Shiva" còn là tên một tập tục nhằm tưởng nhớ người thân đã chết của người theo Đạo Do Thái. Điều này ngụ ý cho việc Daniel tưởng tượng thấy người vợ quá cố Griselda của mình và châm ngọn lửa "giải thoát" cho bà.
  • Cùng với tập tuần trước, tập phim này đánh dấu cảnh flashback xa thời điểm hiện tại nhất, khi mà Daniel nhớ về những ngày khi ông còn bé bị bắt phải cầm súng hạ sát và tham gia cuộc chiến tranh tại El Salvador.
  • Mặc dù không được nhìn thấy xác hay được thấy đã biến đổi thành xác sống kể từ sau khi bị Madison nhốt trong hầm rượu, Celia được Talking Dead xác nhận rằng đã chết.
  • Mặc dù mục Story Sync của AMC ghi Daniel đã chết trong tập, thực tế thì cả showrunner Dave Erickson và nhà sản xuất Gale Anne Hurd đều không xác nhận rằng ông đã chết. Họ chỉ nói rằng tạm thời Daniel sẽ không xuất hiện trong các tập phim còn lại của Season 2, và câu chuyện của ông vẫn chưa kết thúc.
  • Xuất hiện trong chương trình Talking Dead phát sóng sau tập phim với tư cách khách mời, nam diễn viên Rubén Blades (thủ vai Daniel) đính chính với khán giả rằng họ của ông được phát âm là “blâyzz” thay vì là “bla-đét” như mọi người thường nhầm lẫn.
  • Xuất hiện trong chương trình Talking Dead phát sóng sau tập phim với tư cách khách mời, nữ diễn viên Marlene Forté (thủ vai Celia) chia sẻ về câu chuyện ngoài đời thú vị của bà liên quan đến TWD. Trước đó bà từng nghe đến TWD nhưng không thực sự quá quan tâm vì không thích xác sống. Tuy nhiên, người cha 71 tuổi của Marlene lại là một fan bự của TWD. Khi bà thông báo rằng mình sẽ đóng trong Fear TWD, bố của bà đã hét lên sung sướng. Và trước khi tới Mexico để quay phim, bản thân Marlene đã “cày” cả 6 season của TWD và bị “ghiền” ngay lập tức. Bà nói rằng giờ đây mình đã hiểu vì sao TWD được nhiều người hâm mộ đến vậy.
  • Biên kịch của tập phim - David Weiner chia sẻ rằng cảnh Nick đưa xác sống Luis về không chỉ đơn thuần là để Celia cho phép nhóm nhân vật được ở lại dinh thự nhà Abigail, mà còn để cho Madison thấy được con trai của cô đã thay đổi như thế nào.
  • 83% khán giả Mỹ cho rằng Travis nên ở bên con trai, trong khi 17% còn lại nghĩ rằng anh nên quay trở lại với người yêu.
  • Nam diễn viên Frank Dillane (Nick) đã đòi hỏi khá tỉ mỉ về lớp hóa trang đầy máu xác sống trên người của anh. Anh muốn những vệt máu sau lưng phải tạo thành hình giống như một đôi cánh.
  • Nữ diễn viên Mercedes Mason (Ofelia) đã có một chút lo lắng khi đọc kịch bản cảnh phải “bóc da mặt mình”. Cô tưởng rằng đó chính là sự khai tử cho nhân vật của mình cho đến khi biết rằng cảnh đó chỉ là giấc mơ của Daniel.
  • 86% khán giả Mỹ bày tỏ sự khâm phục dành cho hành động của Madison trong tập phim khi mà cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì dù tệ hại nhất để bảo vệ gia đình của mình.
  • Một khán giả “may mắn” tại trường quay Talking Dead đã nhận được “phần quà” là bị người dẫn chương trình Chris Hardwick lừa nhốt vào vào một buồng giam và để cho 2 “xác sống” đến…chọc lét. Sau khi được thả, cùng với toàn bộ những khán giả khác có mặt tại trường quay, khán giả này được tặng mẫu áo thun Fear The Walking Dead độc quyền do AMC lần đầu sản xuất.
  • Talking Dead xác nhận rằng nửa sau của Season 2 FTWD với 8 tập phim sẽ quay lại vào Chủ Nhật ngày 21/8 (theo giờ Mỹ)
  • Promo của tập 8 sắp tới cho thấy rằng đây có thể sẽ là tập phim riêng về Nick.