[Review] Fear The Walking Dead S02E09 - Los Muertos

Tin điện ảnh · Moveek ·

"Los Muertos" - là tử tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là The Dead (người chết). Nó không chỉ ám chỉ những người đã chết hay những xác sống, mà còn nói về chính những người đang sinh tồn trong thế giới bệnh dịch. Sống nhưng không có niềm tin, thì khi đó họ chẳng khác gì đã chết, và rồi sớm muộn cũng sẽ dẫn đến cái chết thực sự.

Ofelia là một trong số những người như vậy. Cái chết của người cha đã khiến cô chán nản, băn khoăn và gần như muốn buông xuôi mọi thứ. Còn Alicia thì trái ngược hoàn toàn, tràn đầy niềm tin để sinh tồn và luôn cố gắng để mạnh mẽ hơn, chứ không hề bị ảnh hưởng vì việc anh trai bỏ đi. Dù hai con người trẻ ấy đối lập như vậy, nhưng mọi thứ cũng hoàn toàn có thể chuyển dịch về hướng kia. Điều này cũng như những gì xảy ra với người sống sót cuối cùng trong khách sạn đó. Anh ta cảnh báo những phòng có xác sống, nhưng rồi cũng đến lúc chán nản tuyệt vọng mà treo cổ tự tử trong căn phòng không có đánh dấu đó. Ofelia đã đi đâu, và có thể sống lại được niềm tin không, hay những biến cố mới sẽ có lúc khiến Alicia suy sụp?

Còn hai người lớn, Strand và Madison, thì lại gặp những vấn đề khác - bị những người đã chết ám ảnh. Strand dù đã lựa chọn sống tiếp chứ không tự tử theo người yêu, nhưng cái chết của Tom vẫn khiến anh luôn đau buồn. Còn Madison, không chỉ buồn và lo lắng cho Nick, mà con lo cậu sẽ đi theo vết xe đổ của người cha. Khi cô đơn tuyệt vọng, con người sẽ tìm đến cái chết, và cô lo Nick cũng sẽ tự tử giống như cha mình. Strand và Madison đã muốn mượn rượu để quên đi hết mọi thứ, để thỏa sức trút hết nặng nề trong lòng ra ngoài bằng cách đập phá, hò hét, đàn hát. Nhưng những tiếng động lớn họ tạo ra đã đưa họ trở lại với thực tại, xung quanh đây vẫn còn rất nhiều "người chết" khác.

Nick thì đã được "hồi sinh" trong tập trước, và vẫn giữ được bản tính tốt vốn có của mình. Chỉ vì muốn lấy thanh kẹo an ủi cô bé mất cha mà cậu đã suýt mất đi bàn tay, hay nghiêm trọng hơn là cả mạng sống của cậu và Luciana nữa. Nhưng chính nhờ khả năng quan sát và sự nhanh trí, biết Marco cần oxy để duy trì sự sống cho em gái, Nick đã không chỉ tự cứu lấy mình mà còn giúp cộng đồng lấy thêm được một xe đồ nữa. Tuy nhiên, "chiến công" của Nick không hề được ghi nhận, mà một thứ tư tưởng, "tôn giáo" mới đã được khai sáng bên trong cậu...

Với Alejandro, người đứng đầu cộng đồng Colonia, niềm tin không được xây dựng bằng sự an ủi như Nick đã làm với cô bé mất cha. Ông ta lại lấy cái gương mình bị cắn mà không sao ra để từ đó thúc đẩy niềm tin cho cả cộng đồng. Trong tư tưởng của họ, rồi những "người chết" kia cũng bị quét sạch, và chỉ những người có niềm tin mới có thể tồn tại đến khi đó, vì họ là những người được chọn.

Nick đã dần bị mê hoặc và cuốn vào "giá trị sống" ở nơi đây, Luciana cũng đã khẳng đinh đã nhìn thấy Alejandro bị cắn, nhưng đằng sau việc này còn có bí mật gì hay không?