[Review] Fear The Walking Dead S02E12 - Pillar of Salt

Tin điện ảnh · Moveek ·

Pillar of Salt là hình ảnh cây cột muối, hay còn gọi là bức tượng muối, gắn liên với câu chuyện về vợ của Lot trong Kinh thánh.

Nơi Lot sống là thành Sodom, một nơi có đất đai màu mỡ, tuy nhiên lại đầy tội lỗi và những kẻ xấu, gian ác. Chính vì vậy, Đức Chúa đã quyết định hủy diệt Sodom và thành Gomorrah lân cận. Vì Lot là người tốt nên Chúa đã sai 2 thiên sứ đến báo trước để gia đình ông trốn đi. Họ được yêu cầu phải chạy không ngừng và không ngoái lại phía sau. Tuy nhiên, vợ của Lot đã dừng lại và nhìn về phía sau, rồi bị hóa thành một bức tượng muối.

Câu chuyện cũng gợi sự liên tưởng đến cộng đồng Colonia mà Nick đang sống, một nơi nói chung là đáng để sống. Những người ở đây không xấu, thế nhưng lại quá sùng bái và tin tưởng vào Alejandro một cách vô điều kiện. Một người kỳ cựu như Francisco cũng đã nhìn ra nơi này không còn an toàn nữa nên quyết định dẫn gia đình rời khỏi đây - tương tự như những gì Lot đã làm.

Ngoài gia đình Francisco thì người duy nhất còn lại có thể nhận ra nguy hiểm đang dần tới là Nick. Cậu đã cố gắng thuyết phục cả Luciana lẫn Alejandro nhưng câu trả lời nhận được chỉ là không. "Thiên sứ" Nick đã báo trước và muốn hành động để cứu Colonia khỏi bị băng đảng của Marco "hủy diệt", tuy nhiên chẳng ai nghe lời cậu vì họ luôn tin vào người lãnh đạo. Còn Alejandro thì vẫn cố chấp với cái tư tưởng gàn dở của ông ta, gần như phát điên khi thấy có kẻ mất niềm tin vào ông ta. Chỉ có thể thuyết phục được Reynaldo giúp mình hành động, liệu Nick có thể cứu được nơi này hay không, khi băng của Marco đã đến rất gần.

Tập phim cũng có nhắc tới nhiều cuộc rời đi để tìm đến vùng đất mới, để lánh nạn và gây dựng cuộc sống mới, như những gì Lot đã làm. Nhóm Madison đã rời cộng đồng của Celia để tới khách sạn Rosarito, gia đình Salazar trước kia đã rời El Salvador để đến Los Angeles. Còn nói về những cá nhân, mỗi người đều có một sự lựa chọn của riêng bản thân họ. Ofelia trước kia đã từ chối đi cùng người yêu đến Santa Fe để ở lại cùng bố mẹ, còn nay đã một mình rời khách sạn Rosarito để quay trở lại Mỹ tìm người yêu. Nhân vật mới Antonio cũng bỏ người em trai Hector và người dì Elena để sống cùng với băng đảng của Marco. Tương tự, Nick cũng rời bỏ gia đình để tìm đến với Colonia.

Cũng thật khó để có thể biết được ai trong bộ phim sẽ là "bức tượng muối". Nhưng có lẽ người "quay đầu lại" hay nuối tiếc nhiều nhất là Madison. Thể hiện được tố chất lãnh đạo tốt, cô đã đoàn kết được người của 2 phe (trừ bà Ilene gàn dở) để gia cố vững chắc cho khách sạn Rosarito, đồng thời còn kiếm được cách trao đổi thực phẩm để duy trì cuộc sống. Tuy nhiên, điều canh cánh trong lòng cô luôn là Nick, và có lẽ phần nào đó là cả Travis nữa.
Cô đã không thể suy nghĩ thấu đáo khi sẵn sàng mạo hiểm cả tính mạng bản thân và Elena khi nghe thấy nhắc đến ai đó có vẻ giống con mình. Cô còn sẵn sàng đem an nguy của khách sạn ra đánh cược khi bật đèn sáng trưng chỉ để mong con mình thấy mà tìm đến. Cũng tốt là dù dại dột làm liều nhưng trong cái rủi cũng có cái may, vì Travis đã vì thế mà thấy để tìm đến.

Những diễn biến sắp tới vẫn còn rất khó đoán, và hấp dẫn đối với những ai yêu thích bộ phim. Chris đang ở đâu khi chúng ta chỉ thấy Travis đi một mình, kết cục của Colonia sẽ ra sao khi Antonio có nói với Elena rằng sẽ không ở đây lâu nữa - đồng nghĩa với việc có thể sẽ đánh chiếm Colonia, và ánh đèn chỉ sáng lên trong thời gian ngắn có kéo thêm ai đến khách sạn Rosarito ngoài Travis nữa hay không?