[Review] Fear The Walking Dead S02E14&15 - Wrath & North

Tin điện ảnh · Moveek ·

"Wrath" và "North" - hai tập phim ra mắt cùng lúc đã khép lại mùa phim theo cách gây hài lòng cho các fan. Diễn biến đã có lúc được đẩy lên cao trào bằng "cơn giận tột độ" của Travis, cùng với đó là các nhân vật khác với hành trình hướng về phương Bắc, và cũng là hướng đi cho tình trạng không lối thoát bên trong họ, buộc phải làm điều mà mình không muốn.

Cái chết của Chris chắc có lẽ đã khiến những người ghét và ức chế vì cậu ta cảm thấy sung sướng, hả hê. Những gì cậu ta phải đón nhận cứ như "nhân nào quả nấy" vậy, một cái chết không khác gì so với James - người mà Chris đã tiếp tay để Brandon xử lý. Chân bị gãy, Chris bò một mạch bỏ trốn - điều đó cho thấy cậu ta đã lường trước kết cục của mình rồi, nhưng đã quá muộn để hối hận. Đó chính là con đường cậu ta chọn, "những người bạn" cậu ta "chọn mà chơi", nên không thể trách ai khác được.

Nhiều người cho rằng Chris chết theo cách không được "hấp dẫn" lắm đối với một nhân vật chính, nhưng chính cái chết như vậy mới khiến Travis đau đớn hơn cả. Lái xe chính là do anh dạy Chris để rồi cậu bé "tự tin" đến mức xung phong lái thay, câu "bố yêu con" anh hối hận vì không thể cất lên trước lúc Chris bỏ đi giờ cũng không còn nói được nữa, anh cũng không được gặp con một lần cuối hay chôn cất cho cậu bé một cách tử tế. Tất cả sự đau đớn, hối hận làm nên một cơn cuồng nộ, biến Travis trở thành người như mất hết đi lý trí. Nó cũng giống với hình ảnh Rick khi chứng kiến Carl sắp bị tên Dan trong nhóm Joe giở trò đồi bại ngay trước mắt. Trong cơn cuồng sát thì không còn có sự phân biệt gì nữa, trẻ con hay không, bị thương hay không cũng vô nghĩa, thậm chí người tốt và vô tội như Oscar cũng bị ngộ sát.

Sau khi Brandon và Derek đã chết, Travis mới "tỉnh lại" và thẫn thờ ngồi một chỗ, đến mức mảnh kính văng vào mặt cũng không còn cảm giác. Giờ thì anh đã là kẻ giết người, và cơn điên của anh cũng kéo cả Alicia vào cuộc, biến cô bé thành kẻ lần đầu giết người giống như mình. Madison cũng đã nói ra việc mình đã gián tiếp giết chết Celia như thế nào. Tất cả họ đều đã giết người chỉ vì những người thân của mình, và có lần đầu liệu có còn có những lần tiếp theo? Madison cũng dường như đã chấp nhận điều này, khi không hề nói điều gì khác với Alicia ngoài câu "mọi chuyện sẽ ổn". Có thực sự ổn? Và quyết định cuối cùng của họ là rời bỏ một nơi an toàn để được ở bên nhau, và tìm Nick.

Câu chuyện cổ tích của Alejandro cũng đã khép lại, nhưng trước khi chết ông cũng đã làm được nhiều điều có ý nghĩa mà một người lãnh đạo nên làm. Tuy là kẻ dối trá, nhưng mọi thứ ông ta làm là để ổn định tâm lý và cho người dân Colonia niềm tin để tiếp tục sống, điều này lại là mục đích tốt. Ông đã bị cắn chỉ vì cứu Nick, và sau đó đã chấp nhận thay đổi quan niệm bảo thủ của mình để giúp cư dân trong cộng đồng có thể tìm được nơi an toàn hơn. Với chút sức tàn còn lại, Alejandro vẫn có thể "triển khai không thành kế" để diệt trừ toàn bộ kẻ thù, rồi đóng vai trò người đưa tin để giúp Madison có phương hướng tìm Nick.

Strand tuy có lựa chọn riêng, nhưng cũng đã trọn vẹn tình nghĩa với những người bạn khi giúp họ bỏ trốn mà không gặp phải rắc rối nào. Chắc chắn anh sẽ không biến mất trong season 3, và hướng đi thế nào cho nhân vật này sắp tới sẽ là điều khá đáng để mong chờ. Ofelia, Nick, Luciana dường như đã bị bắt bởi cùng một nhóm, và họ sẽ phải đối mặt với những gì phía trước? Liệu tất cả có thể tìm lại được nhau không, và tâm lý cũng như hành động của "bộ ba giết người" kia rồi sẽ tiến triển ra sao? Hoàn toàn có thể trông chờ vào một season 3 hấp dẫn ở phía trước.