[REVIEW] Inconceivable – Phí tiền xem phim

Đánh giá phim · khacduy ·

Inconceivable (Ác Phụ) đầy rẫy những đoạn hội thoại không tạo ra được cảm giác hồi hộp hay sợ hãi, kịch bản rập khuôn quá dễ đoán, các pha lột đồ rẻ tiền nhằm chiêu dụ khán giả nam.

Với sự góp mặt từ 2 diễn viên nổi tiếng từng đoạt giải Oscar là Nicholas Cage (nổi tiếng qua các tác phẩm như National Treasure, Kick-Ass…) và nữ diễn viên gạo cội Faye Dunaway (thủ vai nhân vật Bonnie Parker trong bộ phim kinh điển Bonnie and Clyde), Inconceivable (Ác Phụ) xoay quanh cặp vợ chồng giàu có Brian Morgan (Nicholas Cage) và Angela Morgan (Gina Gershon). Do đã mất đi khả năng có con, Angela phải chọn cách thụ thai cô con gái Cora (Harlow Bottarini) bằng việc sử dụng trứng được hiến tặng từ một cá nhân giấu mặt. Trong khoảng thời gian nghỉ thai sản, Angela kết thân với Katie (Nicky Whelan), một phụ nữ bí ẩn vừa mới chuyển đến thị trấn. Nhanh chóng trở nên khắng khít với nhau, Angela quyết định đưa Katie đến sống tại nhà mình để làm vú em. Tuy nhiên, Angela sớm nhận ra âm mưu thâm độc của Katie khi ả đang cố gắng hủy hoại gia đình cô.

Cuộc chiến vì tình mẫu tử giữa Brian và Katie
Cuộc chiến vì tình mẫu tử giữa Brian và Katie
 

Được chắp bút bởi biên kịch Chloe King, người nổi tiếng qua những kịch bản phim hạng B trong thập niên 90s, không khó để nhận ra Inconceivable có nhiều điểm tương đồng với The Hand That Rocks the Cradle (1992), một tác phẩm hạng B tên tuổi năm 1992 từ Amanda Silver (với kịch bản của Jurassic World, trilogy Hành Tinh Khỉ…). Với mô-típ cuộc chiến đẫm máu đầy mưu mô vì tình mẫu tử giữa hai người phụ nữ, ưu điểm duy nhất của Inconceivable có lẽ đến từ việc đem chi tiết mang thai hộ khá thực tế vào phim. Thời gian còn lại, Inconceivable hoàn toàn thành công trong việc thử thách khán giả tiếp tục ngồi lại thay vì bỏ về giữa phim. Phim đầy rẫy những đoạn hội thoại không tạo ra được cảm giác hồi hộp hay sợ hãi, kịch bản rập khuôn quá dễ đoán, các pha lột đồ rẻ tiền nhằm chiêu dụ khán giả nam. Inconceivable thật sự khiến người viết phải đập tay lên trán tự hỏi mình đang xem gì trong rạp phim.

Đạo diễn Jonathan Baker
Đạo diễn Jonathan Baker

Điều càng khiến bộ phim trở thành một thảm họa còn đến từ đạo diễn Jonathan Baker (chưa từng đạo diễn bất kì bộ phim nào, nổi tiếng qua việc làm chủ một chuỗi tiệm spa), Inconceivable như một bộ phim tài liệu nhàm chán. Nổi bật nhất là sự lười biếng trong việc tái sử dụng quá nhiều lần các cảnh quay nhà cửa, phong cảnh. Và đặc biệt là mỗi cảnh quay cao trào được theo sau bằng cả một chuỗi các trường đoạn dài lê thê. Hai điều làm tan biến bất kì cảm xúc nào mà phim tạo ra.

Nữ diễn viên kì cựu Faye Dunaway
Nữ diễn viên kì cựu Faye Dunaway
 

Thất bại từ kịch bản đến đạo diễn thật sự khiến dàn diễn viên tên tuổi hoàn toàn không thể cứu bộ phim. Tuy vậy, điểm sáng lại đến từ nữ diễn viên kì cựu Faye Dunaway trong vai người mẹ Donna, khi đây là nhân vật duy nhất nổi bật với tính cách cẩn trọng được xây dựng khá thực tế. Trong khi đó, lần hợp tác sau 20 năm kể từ tác phẩm Face Off (1997) giữa Nicholas Cage và Gina Gershon lại quá nhạt nhòa trong vai cặp vợ chồng nhà Morgan. Diễn xuất của nữ phản diện chính Katie thủ vai bởi Nicky Whelan cũng không khá hơn, thật sự làm người viết cảm thấy Nicky chỉ đóng vai trò bình hoa di động thu hút khán giả là chính. Âm nhạc còn thảm họa hơn khi hai bản nhạc nền phim sử dụng hoàn toàn không giúp tô điểm cho phim mà còn gây khó chịu cho người viết mỗi khi chúng vang lên.

Bình hoa di động Nicky Whelan
Bình hoa di động Nicky Whelan
Màn tái hợp thất bại giữa Nicholas Cage và Gina Gershon
Màn tái hợp thất bại giữa Nicholas Cage và Gina Gershon

Tóm lại, Inconceivable (Ác Phụ) thật sự là một lựa chọn sáng giá nếu bạn muốn thử thách sức chịu đựng và lãng phí túi tiền của mình trong một mùa hè đầy những siêu phẩm đáng xem khác. Còn nếu bạn thật sự hứng thú khi chứng kiến những màn đấu trí mưu mô giữa hai người phụ nữ, The Hand That Rocks the Cradle (1992) hay bỏ qua cái kết gây tranh cãi mà ủng hộ Sống Chung Với Mẹ Chồng sẽ là những lựa chọn hợp lí hơn.

Bài viết liên quan