[REVIEW] Ác Phụ - Phụ nữ càng hiểm độc càng quyến rũ

Đánh giá phim · user-9788 ·

Ai bảo là phụ nữ thì nhất thiết phải ngây thơ và cam chịu. Trong Ác Phụ (Inconceivable), phụ nữ hiểm độc với nhiều mưu mô cũng rất thu hút.

Ai bảo là phụ nữ thì nhất thiết phải ngây thơ và cam chịu. Trong Ác Phụ (Inconceivable), phụ nữ hiểm độc với nhiều mưu mô cũng rất thu hút.

Ác Phụ xoay quanh câu chuyện của gia đình bác sĩ Morgan và cô bạn mới quen Katie (Nicky Whelan) có đứa con nhỏ tên Maddie. Katie - một nhà thiết kế nội thất rất xinh đẹp và quyền rũ nhưng phải bôn ba nhiều nơi cùng cô con gái sau khi bị chồng bạo hành. Cho đến một ngày, Katie gia nhập hội các bà mẹ bỉm sữa ở thị trấn của Angela Morgan (Gina Gershon). Hai người nhanh chóng kết thân với nhau. Angela là một người có tấm lòng bao dung nên dễ xúc động trước câu chuyện hôn nhân tan vỡ của Katie. Vì thế, khi Katie thông báo sẽ rời khỏi thị trấn kiếm sống thì Angela đã ngay lập tức đề nghị cô đến ở cùng và trở thành bảo mẫu của con mình.

Thật ra, Katie không hề muốn chuyển đi mà cố tình làm như vậy để đạt được mục đích gần gũi hơn với gia đình Morgan. Katie không phải một người phụ nữ đơn giản. Mọi bước đi của cô đều được tính toán rất cẩn thận. Cô biết làm thế nào để chiếm được lòng tin của cả gia đình Morgan và sự yêu thích của hai đứa trẻ. Từ đây, bao nhiêu tình huống bất ngờ đã xảy ra khiến cho Angela rơi vào khủng hoảng.

Sự việc dồn nén khiến cho tinh thần của Angela hoảng loạn. Angela bắt đầu tìm mọi cách để vạch trần bí mật phía sau Katie. Cô bắt đầu nổi giận và có những lời lẽ nặng nề hơn khiến chồng mình cảm thấy bực mình. Và Angela phát hiện Katie đến đây để giành lại đứa con (Cora lẫn đứa trẻ đang mang) vì chúng được tạo nên từ trứng được hiến tặng của cô ấy. Và Katie đã có những hành động để trả đũa việc điều tra của Angela. Angela sẽ làm gì để nói ra sự thật này? Liệu cô có vượt qua giây phút giằng co với Katie trong khi đang cầm con dao trong tay. Đứa trẻ trong bụng sẽ được ra đời an toàn chứ?

Ác Phụ khi so sánh với các siêu phẩm thì nội dung cũng không phải là quá mới mẻ. Một bộ phim về gia đình với sự xuất hiện của kẻ thứ ba nhiều thủ đoạn rất dễ đoán được kết cục. Tuy nhiên, Ác Phụ nổi bật hơn ở việc lựa chọn nhân vật phản diện Katie xinh đẹp, quyến rũ không cưỡng lại được mà còn rất hiểm độc. Cô nàng làm việc xấu mà luôn giữ bộ mặt ngây thơ với thái độ như người bị hại, luôn lo lắng cho mọi người xung quanh. Người như vậy thì gia đình Morgan cũng quý mến và dễ đồng cảm. Chỉ có người xem mới hiểu được Katie có bao nhiêu phần giả tạo và độc ác. Có người sẽ thấy ghét nhân vật Katie nhưng tôi lại không ghét cô. Thật ra cô là một người có tâm địa tốt. Cô đã hiến tặng trứng của mình cho những gia đình hiếm muộn. Cô muốn con của mình sẽ được chăm sóc ở những gia đình thật sự cần nó. Cho nên, khi cô tìm được thông tin gia đình nhận trứng, cô thấy họ không chăm sóc của mình chu đáo và muốn giành lại là điều hoàn toàn hợp lí. Nói về diễn xuất, tôi nghĩ Nicky đã làm khá tốt đó chứ. Lúc nào cần tỏ vẻ ngoan ngoãn, lúc nào cần ra tay ngoan độc thì cô nàng đều thể hiện hợp lí.

Các cảnh quay trong phim có thể nói là khá phổ biến vì dễ bắt gặp ở những phim khác. Tuy nhiên, phần kết hơi nhanh nên gây ra một số lỗi chưa hợp lí. Bí mật được phơi bày với người chồng khá cụt gây cho người xem cảm giác bị hẫng. Diễn xuất của dàn diễn viên tôi thấy vừa phải, đau khổ, tuyệt vọng, giả dối đều lột tả hết. Điểm đáng chú ý trong Ác Phụ là sự tái hợp của cặp đôi Nicolas Cage và Gina Gershon sau 20 năm của thành công Face/Off đình đám.

Nói chung, Ác Phụ đạt được sự yêu thích ở khoảng tầm trung. Vì nhân vật phụ nữ hiểm độc Katie cũng chưa hiểm đến mức của Gone Girl, hay mụ phù thủy bệnh hoạn Bellatrix Lestrange (Helena Bonham Carter) trong Harry Potter nên người xem cũng chưa tới mức nhớ mãi không quên. Còn bàn về độ xinh đẹp thì tôi hoàn toàn cho điểm cao Katie, cực kì quyến rũ và thu hút.