[Review] Jung_E (Netflix) – Câu chuyện hời hợt, thiếu điểm nhấn

Đánh giá phim · miduynph ·

Jung_E đọng lại cho người xem một cảm giác nhàm chán cực kỳ. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Mới đây, bộ phim với chủ đề khoa học viễn tưởng đến từ Hàn Quốc vừa được Netflix lên sóng vào ngày 20.01 mang tựa đề Jung_E. Trái lại với mong đợi của khán giả về một thế giới AI đặc sắc thì phim lại mang đến những giây phút khá buồn ngủ.

Não bộ của Jung Yi thuộc sở hữu của công ty Kronoid
Não bộ của Jung Yi thuộc sở hữu của công ty Kronoid

Jung Yi có một người con gái tên Yun Seo Hyun (Kang Soo Yeon) và khi trưởng thành cô ấy là trưởng nhóm phát triển sản phẩm AI chiến đấu tối tân được nhân bản từ chính mẹ của mình. Kể từ đó, cô phát hiện được nhiều sự thật xúc động về người mẹ luôn hy sinh bản thân mình và tình yêu dạt dào mà bà dành cho đứa con gái bé bỏng.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Bộ phim xoay quanh bối cảnh tương lai với những công nghệ tối tân về trí tuệ nhân tạo. Đây là một đề tài khá thú vị để khai thác sâu rộng thế nhưng dường như Jung_E chưa thể làm được điều đó. Bộ phim chỉ quanh quẩn ở việc một con robot AI thực hiện bài kiểm tra mô phỏng nhiều lần nhưng không thành công và người phát triển cũng chưa biết được nguyên nhân. Các diễn biến cứ lặp đi lặp lại như vậy cùng nhiều flashback ngắn được thêm xen kẽ vào. Nhìn chung nội dung phim tương đối nông, chưa đủ khiến người xem trầm trồ vì công nghệ tiên tiến, vì âm mưu đấu đá giữa con người, hay lớp lang ý nghĩa, thông điệp quanh phim.

Câu chuyện không có nhiều chi tiết gay cấn
Câu chuyện không có nhiều chi tiết gay cấn

Với những khán giả thiếu kiên nhẫn thì quả thật chỉ cần 15 phút đầu của phim cũng đủ để họ dừng lại. Nhịp phim chậm chạp cùng sự dài dòng nhưng xem hoài cũng chẳng đi đến đâu khiến phim mất hết sự hấp dẫn. Cao trào của phim cũng khá đơn giản và được giải quyết chóng vánh, chưa đủ đẩy cảm xúc của người xem lên mức cao nhất. Bộ phim đã có thể theo hướng cảm động lấy đi nước mắt của khán giả nhưng đáng tiếc là vẫn xây dựng chưa tới dù cũng đã có cố gắng.

Nổi bật xuyên suốt Jung_E chính là tình mẫu tử thiêng liêng giữa chiến binh Yun Jung Yi và cô con gái Yun Seo Hyun. Dù trải qua nhiều trận chiến khốc liệt nhưng động lực lớn lao nhất của bà vẫn là vì kiếm tiền chữa bệnh cho con gái. Seo Hyun khi trưởng thành cũng rất xúc động mỗi khi thử nghiệm một AI mang bộ não của mẹ mình. Và vì biết rằng cả cuộc đời bà chỉ sống vì con nên Seo Hyun đã có hành động táo bạo nhằm giúp mẹ mình được giải thoát, sống 1 cuộc đời tự do của riêng mình. Tình cảm mẹ con đó là tia sáng của phim và nếu được đẩy lên đỉnh điểm thì sẽ để lại ấn tượng đặc sắc hơn trong lòng người xem. Bên cạnh đó, bộ phim cũng được xem là vai diễn cuối cùng của cố diễn viên Kang Soo Yeon trước khi cô đột ngột qua đời tại nhà riêng.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Là một bộ phim về khoa học viễn tưởng thế nhưng kỹ xảo lại chưa được bắt mắt. Bối cảnh tương lai trong phim cũng rất sơ sài và bị lặp lại khá nhiều, phần lớn chỉ diễn ra trong viện nghiên cứu. Các cảnh ngoài trời thuộc tông màu nâu đất ảm đạm và không được khai thác đến nên nhìn chung tạo cảm giác nhạt nhẽo cho người xem.

Jung_E có thể nói là một tác phẩm có chất lượng thấp hơn nhiều so với những gì được thể hiện qua trailer. Bộ phim còn lan man ở kịch bản, phần hình ảnh cũng chưa đủ đặc sắc để ghi điểm trong mắt khán giả.

[Xếp Hạng] Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Netflix) - Vẫn có những tập phim triển vọng

[Xếp Hạng] Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (Netflix) - Vẫn có những tập phim triển vọng

Không phải tập phim nào của Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre cũng có chất lượng như nhau. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

[Review] Nhà Bà Nữ - Vừa vặn cho một mùa Tết cùng gia đình

[Review] Nhà Bà Nữ - Vừa vặn cho một mùa Tết cùng gia đình

Nhà Bà Nữ đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành sau 2 năm thành công với Bố Già, liệu có xứng đáng với kỳ vọng của khán giả? Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Cách kể chuyện lôi cuốn, cài cắm nhiều chi tiết đầy dụng ý

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Cách kể chuyện lôi cuốn, cài cắm nhiều chi tiết đầy dụng ý

Chị Chị Em Em 2 là bộ phim được đầu tư chỉn chu về tất cả mọi khâu. Xem lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 và mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek.