[REVIEW] Justice League – Sự quy tụ hùng tráng và ngập tràn cảm xúc của các siêu anh hùng DC

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Genis ·

Zack Snyder đã khéo léo hé lộ vừa đủ tiểu sử của các tân binh, đủ để cho chúng ta biết vì sao họ có những năng lực ấy và để dành cho các bộ phim riêng của họ sau này.

Mãn nhãn, đầy bất ngờ và tràn ngập cảm xúc là 3 điều mình cảm nhận được sau khi xem qua Justice League. Quả thật trước khi tận mắt thưởng thức trọn vẹn 121 phút của bộ phim, khán giả có chút ngờ vực vì đã nghe được khá nhiều lời đồn đoán rằng Justice League rất có thể sẽ bị flop, hay có những ảnh hưởng tiêu cực từ việc tông màu qua trailer đã không còn giữ được vẻ đen tối như Man of Steel, Dawn of Justice, hoặc là sự góp mặt của Joss Whedon sẽ làm mất đi cái chất của Zack Snyder vốn được nhiều fan trung thành với DC yêu thích… Tuy nhiên, Moveek xin phủ nhận tất cả những điều trên và cũng cam đoan rằng từng khung hình, từng câu thoại, từng nhân vật cho đến những màn đánh đấm đầy ảo diệu sẽ khiến các bạn không phải thất vọng.

Đến với Justice League, các bạn sẽ như được sống lại khoảnh khắc cách đây hơn 5 năm, khi mà các thành viên đầu tiên của một trong những nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất giới comic tập hợp và đánh bại Loki cùng đội quân Chitauri của hắn vào năm 2012, The Avengers. Nhưng mỗi nhà mỗi cảnh. Avengers rất hay và Justice League cũng có những điểm mạnh của riêng họ và cả hai đều cho chúng ta thấy một  siêu anh hùng dù mạnh đến đâu thì cũng You Can’t Save The World Alone – Bạn không thể tự mình cứu thế giới này. Tất cả những gì chúng ta cần là một nhóm, một liên minh những người hùng cùng nhau hợp tác chống lại những thế lực xấu xa. 

Đứng trước nguy cơ bị xâm lược bởi tên bạo chúa Steppenwolf, một kẻ đến từ tinh cầu Apokolips, chuyên chinh phục các hành tinh với biệt danh The End of Worlds (Kẻ Hủy Diệt Các Thế Giới), Batman và Wonder Woman phải tìm kiếm và tập họp những các nhân tố có năng lực đặc biệt nhằm ngăn cản âm mưu đồng hóa Trái Đất của hắn. Và thế là Liên Minh Công Lý ra đời. Cốt truyện tương đối đơn giản hơn Batman v Superman và vì vậy sẽ dễ được đông đảo khán giả tiếp nhận hơn.

Qua bộ phim, chúng ta có thể thấy Zack Synder đã phải làm việc rất cật lực để tạo nên một cốt truyện có phần tươi sáng hơn nhưng vẫn giữ được chất đen tối, hài hước mà không bị lố, phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất. Những màn đánh đấm thì không phải bàn, vẫn tuyệt vời như trong Man of Steel hay Batman v Superman. Một trong những điều tâm đắc nhất ở bộ phim chính là cách Zack tạo nên những nhân vật mới và đem họ lại với nhau. Nếu như trong Dawn of Justice, Zack khai thác quá khứ của Batman khiến nhiều người có phần bị rối khi cài cắm vào đó quá nhiều tình tiết mà chỉ các fan comic mới nhận ra, thì ở đây ông đã khéo léo hơn khi chỉ hé lộ vừa đủ tiểu sử của các tân binh, đủ để cho chúng ta biết vì sao họ có những năng lực ấy và để dành cho các bộ phim riêng của họ sau này.

•    Barry Allen/The Flash

Barry lúc này chưa có khả năng chiến đấu nhiều và cũng chưa mang biệt danh The Flash. Như dự đoán từ trước, anh là cây hài chính của nhóm, từng lời anh nói ra đều khiến khán giả từ mỉm cười thích thú cho đến ôm bụng đầy sảng khoái. Hầu hết các tình tiết hài hước của nhóm đều xuất phái từ cái miệng và những hành động vô cùng dễ thương của anh chàng siêu tốc độ này. Những ai, đặc biệt là các bạn nữ, đã và đang yêu thích sự ngốc nghếch đáng yêu của Ezra Miller sẽ càng mê mẩn anh chàng này hơn nữa.

•    Victor Stone/Cyborg

Victor là nhân vật duy nhất của nhóm có được sức mạnh với cái giá phải trả là vô cùng đắt (dù anh không hề muốn). Ít được khán giả chú ý nhiều như Flash hay Aquaman, cộng thêm tạo hình của anh qua trailer bị chê là khá gầy gò, yếu đuối, đó đúng là một sự bất công cho anh chàng nửa người nửa máy này. Nhưng đến khi anh lột bỏ sự tự ti của bản thân và quyết định tham gia vào cuộc chiến, chúng ta mới thấy anh ngầu đến chừng nào và có khi còn là người ngầu nhất bọn. Vai trò của anh trong phim cũng đánh giá là cực kỳ quan trọng.

•    Arthur Curry/The Aquaman

Giống như Barry, Arthur Curry dù mang biệt danh The Aquaman nhưng vẫn chưa chưa là The King of Seven Seas (Thất Hải Chi Vương) và anh sẽ lên ngôi trong bộ phim riêng về mình. Đây là thông tin đã được đề cập từ trước. Có thể nói Arthur là gã cục súc nhất nhóm và luôn cố gắng tỏ ra ngầu (không phải ngầu tự nhiên như Cyborg), nhưng anh lại là người khá ấm áp và cũng rất hài hước. Aquaman vẫn chưa phô diễn quá nhiều sức mạnh, có lẽ là để dành cho phim riêng sau này. 

•    Bruce Wayne/Batman

Vẫn phong thái ấy, vẫn những biểu cảm ấy, Batman của Ben Affleck vẫn tỏ ra mình là người lãnh đạo số 1 và rất giàu. Nhiều câu thoại của Batman khiến chúng ta phải suy nghĩ và qua đó cảm nhận được nhiều hơn về vị anh hùng của chúng ta. Bruce Wayne giờ đây hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Superman khi chống lại một thực thể quá mạnh như Steppenwolf. Câu nói của Bruce “The World needs Superman” anh không còn là một kẻ cao ngạo dám đứng lên khiêu chiến một kẻ mạnh hơn mình gấp nhiều lần.

•    Diana Prince/Wonder Woman

Gal Gadot vẫn rất đẹp và quyến rũ trong vai nữ chiến binh của Amazon. Không có gì nhiều để bàn về nhân vật Diana ngoài những kỹ năng chiến đấu của cô  trong phim sẽ khiến nhiều bạn phải trầm trồ thán phục, dù chúng ta đã thấy đủ trong bộ phim riêng về cô.  

•    Clark Kent/Kal-El/Superman

Qua những hình ảnh hậu trường có sự xuất hiện Henry Cavill thì tin đồn về sự trở lại của Superman vốn đã không còn là câu hỏi nữa mà đã trở thành một lời khẳng định. Nhưng cái mà mọi người quan tâm ở đây là anh sẽ trở lại như thế nào và anh sẽ thể hiện những gì trong phim. Câu trả lời sẽ cực kỳ bất ngờ và chắc chắc sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nhìn chung các nhân vật cả mới và cũ được tập họp lại với nhau rất tự nhiên, đất diễn được chia đều cho tất cả và các diễn viên đều thể hiện xuất sắc nhân vật của mình. Phần âm thanh rất ấn tượng với nhiều bản nhạc mới đậm chất đậm chất epic. Một điều đáng tiếc là vì phải gói gọn khá nhiều nhân vật như thế chỉ trong 121 phút ngắn ngủi buộc nhiều tình tiết trôi qua quá nhanh. Nhưng vấn đề này không thực sư lớn, mạch phim vẫn liên tục không bị ngắt quãng. Rất nhiều khán giả trong rạp khi đó đã liên tục vỗ tay bày tỏ sự hài lòng đối với bộ phim. Như vậy là đủ để thấy sự kết hợp giữa Zack Snyder và Joss Whedon đã đem lại thành công nhất định cho Justice League.