[REVIEW] Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em - Trang kí ức tươi đẹp thời thanh xuân

Đánh giá phim · miduynph ·

Với nền tảng là một bộ phim remake, Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em đã cho khán giả một tấm vé trở về với chuyến tàu thanh xuân tươi đẹp.

Kéo xuống để xem tiếp

Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi từng là bộ phim Đài Loan chạm đến trái tim của khán giả Việt những năm 2011-2012. Sau 7 năm khán giả đã có dịp thưởng thức một phiên bản điện ảnh mang màu sắc trong trẻo và tươi mới hơn đến từ Nhật Bản. Vẫn là những nét ngây ngô, trong sáng của tuổi học trò. Phiên bản Nhật với tên gọi Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em sẽ khiến chúng ta một lần nữa hoài niệm về tuổi trẻ với mối tình đầu đầy lãng mạn và tiếc nuối.

Tuổi học trò - khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng đáng giá biết nhường nào. Đó là những tháng ngày chất chứa bao kỉ niệm buồn vui của một thời cắp sách đến trường, nào là những lần đùa nghịch phá phách, những buổi ăn vặt tám chuyện cùng bạn bè, những áp lực mệt mỏi khi đối mặt với kì thi khó nhằn hay những rung động đầu đời khó tả, mối tình đầu vụng dại hồn nhiên. Để rồi đến khi trưởng thành những năm tháng ấy trở thành một phần kí ức không thể nào quên và luôn gợi một nỗi nhớ da diết, cồn cào có đôi chút nuối tiếc mỗi khi nhắc về.

Khoảng thời gian ngô nghê, trong sáng ấy có lẽ một khi đã qua đi thì sẽ không bao giờ trở lại nhưng khi đến với bộ phim Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em khán giả sẽ một lần nữa được đắm mình trong cơn mưa rào của tuổi thanh xuân với những xúc cảm chân thật nhất.

Bộ phim vẫn giữ trọn vẹn và đầy đủ những giá trị cốt lõi từ nguyên tác của Cửu Bả Đao mang đến cho khán giả những thước phim dạt dào cảm xúc. Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em xoay quanh câu chuyện về tình bạn, tình yêu của cậu học trò Kosuke Mizushim cùng nhóm bạn thân và cô nàng xinh xắn học giỏi Mana Hayase. Là một học sinh nghịch ngợm và rất lười học, Kosuke bị xếp ngồi trước Mana để cô có thể kèm cặp. Một hôm, Kosuke chịu phạt thay cho Mana và từ đó, cô bạn giúp đỡ anh chàng học hành tử tế hơn. Những buổi học thêm giờ ở trường, những lần giải đề kiểm tra, những lời cá cược về kết quả học tập,.. tất cả vô hình chớm nở những cảm giác khác lạ giữa hai tâm hồn non nớt với nhau. Cứ như thế… họ cùng nhau đi qua tuổi học trò đáng yêu ấy.

Hội bạn thân lầy lội của Kosuke (Nguồn: tuoitre)
Hội bạn thân lầy lội của Kosuke (Nguồn: tuoitre)

Nội dung phim vẫn thế, vẫn đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế khi lồng ghép các chi tiết rất riêng của tuổi học trò khiến cho mỗi chúng ta như được sống lại quãng thời gian vô giá ấy. Để rồi ta nhận ra, thanh xuân là quãng thời gian sóng gió bởi vì lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó để tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt và chia ly khi ít khi nhiều. Mối tình đầu với nhiều ngây ngô, bồi hồi nhưng luôn là mối tình để lại ấn tượng sâu đậm đưa ta đến với nhiều cung bậc cảm xúc nhất, có vui - buồn – khóc – giận dỗi và cũng có cả chia xa. Giống như Kosuke và Mana, họ tựa hai đường thẳng song song với nhau, rõ ràng rất gần nhưng không bao giờ chạm vào nhau. Và khi duyên số đưa hai đường thẳng ấy giao nhau một lần thì họ phải xa nhau mãi mãi.

Họ đã có những kỉ niệm đẹp cùng nhau (Nguồn: vnreview)
Họ đã có những kỉ niệm đẹp cùng nhau (Nguồn: vnreview)

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim ngôn tình chán ngán, Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em còn mang đến cho người xem nhiều suy nghĩ về tình bạn, tình yêu cũng như những ngã rẽ trên bước đường tương lai của mỗi con người. Có thể thấy hội bạn thân của Kosuke ai cũng có cho mình những ước mơ, hoài bão riêng. Thế nhưng cuộc đời vốn không trải đầy hoa hồng, ắt hẳn bạn sẽ vấp phải nhiều thử thách và biết đâu đó cũng chính là lúc bạn có những lựa chọn mới cho cuộc đời mình. Chỉ cần bạn dám đối mặt thì dù cho có bao nhiêu ngã rẽ trong cuộc đời bạn cũng sẽ thích nghi tốt với lối đi mới đó. Cũng như Kosuke có ai ngờ rằng một cậu học trò quậy phá, lười học như thế cuối cùng lại chọn trở thành một nhà tiểu thuyết nổi tiếng. Có lẽ những yếu tố bất ngờ ấy chính là những gia vị đặc sắc của cuộc đời.

Trong tình yêu, Kosuke chợt nhận ra một điều: “Khi thực sự, thực sự yêu một cô gái nào đó, bạn sẽ mong cô ấy được hạnh phúc đến tận cùng". Thoạt đầu câu nói ấy nghe có vẻ thiếu thực tế nhưng đó chính là hành động cao đẹp trong tình yêu. Khi ta yêu một người không nhất thiết là phải bên cạnh người đó mãi mãi càng không phải là sự chiếm hữu, chỉ đơn giản là người đó được hạnh phúc…

Dù khó có thể vượt qua được cái bóng lớn của phiên bản Đài Loan thế nhưng Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em vẫn là một lựa chọn không thể bỏ qua của khán giả bởi phim có sự trau chuốt từ hình ảnh mượt mà, màu sắc tươi sáng đến những chi tiết nhẹ nhàng, tươi mới hơn. Đặc biệt phim còn lồng ghép nhiều tình huống hài hước để tiết chế sự ủy mị, ướt át mà thay vào đó là sự ngọt ngào, trong sáng có đôi chút e thẹn của tình yêu thời áo trắng. Với thời lượng ngắn hơn so với bản gốc, bộ phim đã tinh gọn vài chi tiết để người xem tập trung vào mối tình dang dở giữa Kosuke và Mana hơn. Đồng thời phim cũng rất tinh tế khi chèn vào những chi tiết đậm sắc văn hóa Nhật như cơm nắm, trà đạo,.. tạo cảm giác chân thật, tự nhiên cho một bộ phim remake.

[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

[REVIEW] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald – Phần phim quá tham vọng của J.K. Rowling

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald có cốt truyện phức tạp gấp nhiều lần phần phim đầu tiên.

Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ triển vọng xứ sở hoa anh đào Yuki Yamada, Asuka Saito, Honoka Matsumoto… mang đến một phiên bản đầy mới lạ và thú vị cho khán giả. Về tạo hình nhân vật có thể nói cặp đôi chính khá tròn vai. Nổi bật hơn cả chính là cú lột xác của cô bạn thân Mana. Cô nàng mang vẻ đẹp cá tính nhưng cũng không kém phần trong sáng của lứa tuổi ô mai khiến khán giả hết sức tò mò về nhân vật này.

Cô bạn thân của Mana trong phiên bản Nhật Bản (Nguồn: Elle)
Cô bạn thân của Mana trong phiên bản Nhật Bản (Nguồn: Elle)

Có lẽ với những khán giả chưa xem phiên bản gốc thì bộ phim này quả thật đã chuyển tải trọn vẹn câu chuyện tình cảm lãng mạn, tinh khôi một cách dí dỏm, vừa đủ để khán giả bâng khuâng, xao xuyến trước hương vị ngọt ngào của mối tình đầu. Tuy nhiên với những ai đã xem bản cũ thì phiên bản Nhật này vẫn chưa đạt đến cảm xúc rung động tột độ bởi diễn xuất của diễn viên Asuka Saito trong vai nữ chính Mana còn khá đơ và chưa biểu đạt được nhiều cung bậc cảm xúc.Thế nhưng nhìn chung, Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em là một thước phim khiến khán giả hoài niệm về những kí ức đẹp thuở niên thiếu. Khán giả sẽ cảm nhận được sự tươi mới và cảm xúc cũng trở nên thoải mái khi dõi theo một bộ phim tình cảm mà hầu như đã phần nào đoán trước cái kết.

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

[REVIEW] Thạch Thảo - Câu chuyện dễ thương và trong sáng của tuổi học trò

Giữa hàng loạt những phim bom tấn, hành động, kinh dị, phép thuật... hiện tại thì Thạch Thảo với đề tài học đường có cốt truyện nhẹ nhàng, sâu sắc, dễ thương như một món ăn "lạ" nhưng đáng thưởng thức trong menu phim tháng 11 này.

Mana cực kì xinh đẹp và học giỏi (Nguồn: youtube)
Mana cực kì xinh đẹp và học giỏi (Nguồn: youtube)

Với nền tảng là một bộ phim remake, Năm Tháng Ấy Tôi Từng Theo Đuổi Em đã cho khán giả một tấm vé trở về với chuyến tàu thanh xuân tươi đẹp, khơi gợi những cảm xúc rung động của mỗi người và đọng lại chút vấn vương, nghĩ ngợi về mối tình đầu da diết.

Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim...