[REVIEW] Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật - Đủ giải trí nhưng chưa thực sự trọn vẹn

Đánh giá phim · Maii ·

Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật là lựa chọn giải trí hợp lý nếu muốn cả gia đình cùng thưởng thức.

Kéo xuống để xem tiếp

Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật – The House With A Clock In Its Walls làm khá tốt ở 2/3 thời lượng ban đầu, tuy nhiên, kết thúc vội vàng và chưa thực sự thỏa mãn khán giả đã khiến Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật không ghi điểm được trọn vẹn.

Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật có nhiều phân cảnh hù dọa tốt đối với khán giả nhí. (IMDb)
Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật có nhiều phân cảnh hù dọa tốt đối với khán giả nhí. (IMDb)

Sau khi mất hết cha mẹ trong một vụ tai nạn xe, cậu bé 10 tuổi Lewis Barnavelt chuyển đến New Zebedee, Michigan sống với ông bác phù thủy Jonathan. Không chỉ có vẻ ngoài lạ lùng và bí ẩn, ngôi nhà mà bác Jonathan sống cũng vô cùng kỳ quái, nơi có vô số những chiếc đồng hồ tích tắc suốt ngày đêm – trong số đó có một chiếc đồng hồ ma thuật ẩn đâu đó trong những bức tường cũ kỹ.

Sau khi biết được sự thật bác mình là một pháp sư thứ thiệt, Lewis vô cùng hào hứng luyện tập bùa phép cùng bác Jonathan. Tuy nhiên, chỉ vì muốn gây ấn tượng với cậu bạn Tarby, Lewis đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng khi lén lút mở cuốn sách cấm và vô tình thực hiện thần chú làm hồi sinh pháp sư hắc ám Isaac Izard - người chủ trước đây của căn nhà.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của John Bellairs năm 1973, do đạo diễn Eli Roth nhào nặn. Nội dung của phim nhìn chung cũng không có gì quá mới lạ, nhưng cách dẫn dắt của phim lại khá tốt, đủ để khán giả (đặc biệt là khán giả nhí) bị cuốn theo câu chuyện, mặc cho việc có thể dự đoán được một số tình tiết và logic phổ biến trong các phim cùng thể loại. Eli Roth là nhà làm phim chuyên làm phim kinh dị nên các phân đoạn hù dọa đối với vị đạo diễn này không có gì khó nhằn và hù dọa các bạn nhỏ khá tốt. Các phân đoạn hài hước dễ thương và không quá lố.

Kỹ xảo của phim khá đẹp mắt. (IMDb)
Kỹ xảo của phim khá đẹp mắt. (IMDb)

Nếu so với các phim thiếu nhi khác thì Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật ghê hơn vài bậc, các chi tiết như chiếc chìa khóa làm từ xương người, triệu hồi người chết, Isaac Izard bị chiến tranh ám ảnh và quỷ dữ dẫn dụ, các nhân vật búp bê bị ám trong phim… đối với khán giả nhỏ tuổi thì hẳn sẽ khiến các em mất ngủ một chút nếu không quen với kiểu phim này. Tuy nhiên phim có một số phân đoạn hơi dài dòng không cần thiết, làm giảm tính hấp dẫn của phim vốn đang được đẩy lên khá tốt. Thế nhưng, bộ phim bắt đầu đuối dần khi đi đến cao trào. Đoạn cao trào quá đơn giản, giải quyết quá dễ dàng, không hấp dẫn và không xứng với phần mở đầu và giữa phim.

Jack Black và Cate Blanchett diễn xuất không có gì phải phàn nàn. (IMDb)
Jack Black và Cate Blanchett diễn xuất không có gì phải phàn nàn. (IMDb)

Kỹ xảo của phim đẹp mắt và được thể hiện tốt. Phim có sự tham gia của Jack Black và Cate Blanchett nên diễn xuất của 2 diễn viên gạo cội này không có gì đáng phàn nàn bởi nhân vật chẳng có gì khó lắm. Riêng cậu bé Owen Vaccaro thì khả năng diễn xuất không được tốt. Nhiều phân đoạn thể hiện sự sợ hãi hay ngạc nhiên chưa được tốt, đứng cạnh Sunny Suljic vai Tarby xấu tính thì có thể thấy rõ sự khác biệt khi Suljic thể hiện vai diễn của mình đạt hơn, mặc dù chỉ là vai phụ. Các nhân vật được xây dựng vừa đủ để khán giả hiểu được đây là ai và câu chuyện của họ là gì. Thế nhưng, Lewis – vốn là nhân vật trung tâm của phim thì được xây dựng hơi hời hợt, trông giống một nhân vật liên kết hơn là nhân vật chính mặc dù được lên hình nhiều nhất.

Thông điệp của phim cũng đơn giản, về gia đình, mối quan hệ bạn bè, về việc được làm chính bản thân mình, dễ hiểu và rõ ràng, không có nhiều ẩn ý lắm nên việc trôi tuột ra khỏi trí nhớ cũng là điều dễ hiểu.

Owen Vaccaro có nhiều phân đoạn diễn xuất chưa được tốt. (IMDb)
Owen Vaccaro có nhiều phân đoạn diễn xuất chưa được tốt. (IMDb)

Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật giải trí tốt cho trẻ nhỏ, và người lớn đi kèm các em cũng có thể thưởng thức chút thú vị mà phim mang lại. Mặc dù đoạn kết hơi vội vàng và đơn giản đã khiến bộ phim mất điểm, nhưng nhìn chung vẫn đủ giải trí, đáng tiền nếu bạn muốn cả gia đình cùng thưởng thức.