[REVIEW] Những Gã Trai Hư Trọn Đời

Đánh giá phim · VLynd ·

Những Gã Trai Hư Trọn Đời mang lại cảm giác hoài niệm với sự kết hợp ăn ý giữa Will Smith và Martin Lawrence.

Kéo xuống để xem tiếp

Những Gã Trai Hư Trọn Đời (Bad Boys For Life) đánh dấu sự trở lại của bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence kể từ năm 2003. Trong phần phim của đạo diễn Adil El Arbi và Bilall Fallah, cả hai diễn viên tiếp tục thủ vai cảnh sát 'Mike' Michael Lowrey và Marcus Burnett, đồng hành cùng họ là đội đặc nhiệm AMMO mới thành lập tại sở cảnh sát Miami với sự tham gia của các gương mặt như Paola Nuñez, Charles Melton, Vanessa Hudgens và Alexander Ludwig. Cả nhóm phải đối mặt với sự trả thù đẫm máu từ 2 mẹ con Armando (Jacob Scipio) và Isabel Aretas (Kate del Castillo).

Nhìn chung, nội dung của Những Gã Trai Hư Trọn Đời cũng không khác biệt lắm so với những bộ phim hài, hành động gần đây. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn cũng như chấm dứt hành trình của Smith và Lawarence, gần nửa đầu phim là những đoạn nói chuyện dài dòng của những người đàn ông từng trải nay muốn "rửa tay gác kiếm", tạo cảm giác hơi buồn ngủ cho khán giả. May thay, từ giữa phim trở đi, nhịp phim được đẩy nhanh, những tình tiết hài hước xen lẫn với những cảnh hành động giúp phim trở nên kịch tính hơn. Câu chuyện về một người hùng bị phản diện từ nhiều năm trước quay lại trả thù không phải là mới, nhưng việc lồng thêm plot-twist đã giúp Những Gã Trai Hư Trọn Đời hấp dẫn hơn vào hồi ba. 

Điểm sáng của Những Gã Trai Hư Trọn Đời chính là diễn xuất hài hước, duyên dáng của Martin Lawrence. Từng câu đùa, từng cử chỉ vụng về của người đàn ông đang về hưu, chăm lo cho gia đình đều được Lawrence thể hiện xuất sắc, khiến khán giả không thể không bật cười. Nhờ “cây hài” này mà bộ phim bớt nhạt nhẽo hơn và tăng tính giải trí. Về phần Will Smith, anh vẫn phô bày những pha hành động phong độ và tròn vai ở những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc có chiều sâu. Những diễn viên khác đã có màn kết hợp ăn ý với bạn diễn, các nhân vật của họ đều có vai trò nhất định, không mang lại cảm giác thừa thãi.

Một điểm khác mà người viết đánh giá cao ở tài năng “vắt sữa” thương hiệu của Hollywood là nhân vật phản diện Armando. Chung quy thì so với những ông trùm khác trên màn ảnh rộng, cậu này còn khá trẻ trâu và thiếu đầu óc lãnh đạo, những gì cậu có là kỹ năng sát thủ chuyên nghiệp. Nhờ vào phần xuất thân, nhân vật này đã toả sáng vào phút cuối và giúp các nhà sản xuất triển khai thêm phần tiếp theo, nếu họ có đủ tham vọng và doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, người viết vẫn ngờ vực khả năng thành công của phần sau.

Theo thể loại hành động nhưng Những Gã Trai Hư Trọn Đời không khiến khán giả quá ngộp với những cảnh đánh đấm bị nhồi nhét vô tội vạ. Bộ đôi đạo diễn và dàn diễn viên vẫn có thể thoả mãn người xem với các pha đua xe, xả súng hoặc cận chiến. Như bao phim hành động khác, tính logic vẫ bị các nhà làm phim bỏ quên, sử dụng vũ khí và công nghệ hiện đại nhưng vẫn mắc phải những hạt sạn hết sức hiển nhiên. Chẳng hạn như cảnh đội AMMO dùng drone để do thám giữa ban ngày, bay vào tận hang ổ của tội phạm dù tiếng động cơ dễ dàng thu hút sự chú ý; hay như cảnh Armando dù mang tiếng là người đứng đầu nhưng tự thân giết chóc, không thấy bóng dáng đàn em đâu.

Chính vì thế, điểm trừ lớn nhất của Những Gã Trai Hư Trọn Đời là phần kịch bản. Đội ngũ biên kịch có vẻ tập trung xây dựng nhóm chính diện quá kỹ để rồi đến phần của phe phản diện bị deadline dí mà bị bỏ ngõ khá nhiều. Có những nhân vật không biết xuất hiện để làm gì ngoài việc nói vài ba câu rồi bị tiêu diệt trong tíc tắc. Thậm chí có thể loại những nhân vật đó ra mà không ảnh hưởng đến mạch phim, giúp bộ phim ngắn gọn và bớt dài dòng hơn.

Những Gã Trai Hư Trọn Đời có thể là bộ phim hài, hành động không quá xuất sắc nhưng chí ít, nó ra mắt đúng thời điểm. Khi trong tháng 1 thiếu những bộ phim chất lượng, thiếu sự đột phá hay các thương hiệu lớn thì một phim giải trí như Những Gã Trai Hư Trọn Đời là lựa chọn hợp lý vì nó sẽ khiến bạn ôm bụng cười thoải mái.