[Review] Oan Gia Chung Tường (How To Fall In Love With Your Worst Neighbor)

Đánh giá phim · miduynph ·

Oan Gia Chung Tường là một bộ phim tình cảm có lãng mạn, có hài hước nhưng thiếu một chút chiều sâu.

Kéo xuống để xem tiếp

Với một thể loại quen thuộc như rom-com thì khán giả ngày càng có nhiều sự lựa chọn cũng như so sánh. Vì vậy, Oan Gia Chung Tường (How To Fall In Love With Your Worst Neighbor) khó lòng mà gây ấn tượng với người xem khi chưa có nhiều nét chấm phá đặc sắc. Tác phẩm lần này của đạo diễn Lee Woo Chul tương đối nhẹ nhàng, an toàn và dễ trôi tuồn tuột.

Trailer Oan Gia Chung Tường

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của chàng ca sĩ nghiệp dư Lee Seung Jin (Lee Ji Hoon) và cô nàng hoạ sĩ thiết kế Hong Ra Ni (Hang Seung Yeon). Seung Jin quyết tâm tham dự cuộc thi âm nhạc Dream Again nên chuyển đến thuê một căn hộ nhỏ giá rẻ để tiện bề tập luyện. Thế nhưng, cậu lại gặp rắc rối với một “bức tường biết nói”. Hoá ra đó là cô nàng hoạ sĩ hàng xóm Ra Ni. Cả 2 người ở 2 căn hộ khác địa chỉ, khác chủ nhà nhưng lại có chung 1 vách tường. Kể từ đó hàng loạt tình huống “khó đỡ” xuất hiện, dần gắn kết 2 tâm hồn xa lạ sát lại gần nhau hơn.

Chuyện tình đáng yêu vượt cả không gian

Qua bao phen cãi vã vì âm thanh ồn ào của đối phương, chuyện tình yêu giữa Seung Jin và Ra Ni cứ thế nảy sinh từ lúc nào chẳng hay. Chính sự “ồn ào” đó đã là liều thuốc tinh thần giúp họ chia sẻ hết thảy những nỗi buồn vui trong cuộc sống. Tình yêu của họ quả thật xuất phát từ những đồng điệu trong tâm hồn, cảm xúc và sự thấu hiểu. Ý tưởng bức tường ngăn cách giữa Seung Jin và Ra Ni trong Oan Gia Chung Tường càng tô đậm thêm bản chất cốt lõi đó của tình yêu. Họ không bị chi phối bởi ngoại hình, vật chất, quyền lực của đối phương.

Seung Jin và Ra Ni không theo motif “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, họ thậm chí còn chưa biết tên nhau nhưng vẫn có những buổi hẹn hò cực chất lượng. Bộ phim có lẽ là minh chứng cho câu “nếu muốn thì sẽ tìm cách”. Không gì là không thể trong tình yêu. Dù tình tiết của phim có đôi chút lý tưởng hoá nhưng người xem vẫn cảm nhận được tình cảm của cặp đôi chính thông qua hành động, biểu cảm của cả 2 dù họ luôn cách nhau bởi 1 bức tường bê tông.

Thông điệp về đam mê phù hợp giới trẻ

Bên cạnh đó, Oan Gia Chung Tường còn mang đến bài học về ước mơ, hoài bão của mỗi con người. Đôi khi không phải ước mơ nào rồi cũng sẽ thành hiện thực. Bạn không nhất thiết phải dấn thân, đánh đổi, bất chấp mọi thứ để đạt được, chỉ cần trong quá trình thực hiện bạn đặt trọn tình yêu và nỗ lực của mình là đủ. Seung Jin bà Ra Ni đều là những con người sống trọn với đam mê của mình. Họ khao khát được thể hiện, cống hiến tài năng nhưng lại đang thực hiện một cách mù quáng. Buông bỏ chấp niệm, quan tâm sức khoẻ tinh thần của bản thân và làm việc bằng tình yêu mới là điều giúp ước mơ, hoài bão của chúng ra bay cao bay xa hơn.

Lee Seung Jin 31 tuổi chẳng có gì trong tay chỉ có mỗi tình yêu âm nhạc
Lee Seung Jin 31 tuổi chẳng có gì trong tay chỉ có mỗi tình yêu âm nhạc

Nội dung tiềm năng nhưng chưa đủ sâu sắc

Bộ phim có câu chuyện nhẹ nhàng đan xen nhiều tình tiết hài hước tự nhiên. Đặc biệt màu phim mang tông vàng ấm áp, nên thơ kết hợp cùng những góc quay nghệ thuật tạo nên phần nhìn khá thú vị cho người xem. Bức tường chung của 2 căn hộ là điểm nhấn đặc sắc khi được tận dụng để cho ra đời những cảnh quay mang tính đối lập giữa Seung Jin và Ra Ni nhưng cũng cho thấy sự đồng điệu của họ.

Nhóm bạn hoạt náo gây cười trong Oan Gia Chung Tường
Nhóm bạn hoạt náo gây cười trong Oan Gia Chung Tường

Oan Gia Chung Tường (How To Fall In Love With Your Worst Neighbor) không quá nổi bật và có lẽ phù hợp phát sóng trên nền tảng trực tuyến hơn. Dù vậy, nếu bạn đã bão hoà với bom tấn hoành tráng hoặc đang cần một chút hương vị dịu dàng của tình yêu thì bộ phim này sẽ đáp ứng được.