[REVIEW] Oan Gia Đổi Mệnh - Cười trẹo quai hàm với bộ phim hài thuần giải trí

Đánh giá phim · user-9788 ·

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tác phẩm giải trí để xua tan những mệt nhọc hàng ngày hay đơn giản chỉ muốn được cười thả ga bên bạn bè và người thân thì đừng bỏ qua cái tên Oan Gia Đổi Mệnh (Never Say Die).

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tác phẩm giải trí để xua tan những mệt nhọc hàng ngày hay đơn giản chỉ muốn được cười thả ga bên bạn bè và người thân thì đừng bỏ qua cái tên Oan Gia Đổi Mệnh (Never Say Die).

Oan Gia Đổi Mệnh được chuyển thể từ vở kịch cùng tên ra mắt năm 2014. Bộ phim kể về câu chuyện của hai kẻ oan gia: Edison (Ngải Luân) một tay quyền anh hết thời phải kiếm sống bằng cách diễn trò bịp trên võ đài và cô phóng viên thể thao giàu lòng chính nghĩa Mã Tiểu (Mã Y Lợi). Cặp đôi gặp nhau là như nước với lửa, như chó với mèo, nhìn nhau là hai mắt tóe lửa, vậy mà vì một tình huống trái ngang chàng và nàng gặp nhau tại bể bơi nơi chân trời cao vút, trao nhau nụ hôn ướt át cùng với tia sét định mệnh. Thiên thời địa lợi nhân hòa đã giúp cả hai hoán đổi thân xác cho nhau và bao tình huống dở khóc dở cười diễn ra từ đây. Nhưng cũng chính nhờ tai nạn đó mà những bí mật về quá khứ và của cả hai dần dần được hé lộ.

Với một nội dung không có gì là mới mẻ, thậm chí chỉ cần nghe đến hoán đổi linh hồn thì khán giả cũng dễ dàng dự đoán được những tình huống hài hước sắp diễn ra. Nhưng cũng giống như nấu ăn vậy, một món ăn cũ với nguyên liệu quen thuộc nhưng qua sự nhào nặn, chế biết của người đầu bếp sáng tạo, có tâm thì bạn vẫn phải tấm tắc khen ngon. Bộ phim thành công nhờ kết cấu chặt chẽ, hoàn chỉnh, kết hợp cả thể thao và võ thuật với những tình tiết được được đưa đẩy khéo léo, hợp lý. Phim ngập tràn những tình huống phi logic nhưng không hề lố lăng mà lại duyên dáng và đáng yêu bất ngờ. Quả thực Oan Gia Đổi Mệnh không hề thua kém những tác phẩm hài đình đám của Châu Tinh Trì. Xem Oan Gia Đổi Mệnh chắc chắn bạn không thể không cười!

Sự hài hước duyên dáng đến từ chính lối diễn chân thật của dàn diễn viên, Oan Gia Đổi Mệnh đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi Ngải - Mã sau hai tác phẩm Phiền Não Của Charlotte và Chàng Ngốc Đổi Đời của Khai Tâm Má Hoa. Ngải Luân và Mã Y Lợi đã có một màn trình diễn đặc sắc, kẻ tung người hứng ăn ý từ những giây phút đầu tiên đến khi tráo đổi thân xác và đến lúc cùng chung một kẻ thù Ngô Lương. Khán giả sẽ phải bất ngờ trước một tên võ sĩ vô lại Edison trong phút chốc có thể ỏn ẻn, õng ẹo, một Mã Tiểu điệu đà, kiêu ngạo lại mạnh mẽ, gan lì. Có lẽ thử thách diễn xuất ngược giới tính không hề làm khó được họ. Ngoài ra, dàn diễn viên phụ “đẹp lạ” cũng không kém phần hài hước như bố của Mã Tiểu hay phó chưởng môn và dàn đồ đệ của ông, dù chỉ xuất hiện trong vài khung cảnh nhưng họ đã thể hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình là tạo tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Khán giả phim cứ trung bình 5 phút sẽ được cười, với tần suất gây cười dày đặc như vậy khán giả sẽ không có cảm cảm giác chán nản hay tụt hứng. Nhưng cũng chính vì thế mà có lẽ tuyến phản diện không được chú trọng nhiều. Cha con Ngô Lương xuất hiện tương đối mờ nhạt, chưa đủ tàn ác, thâm hiểm.

Không mang cảm giác huyền ảo như your name., cũng không kể câu chuyện triết lý như Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Oan Gia Đổi Mệnh là một bộ phim hài thuần túy. Năng lượng mà nó mang đến từ chính nghị lực của nhân vật chính Edison khi anh quyết tâm lấy đai vàng đã vuột mất 3 năm về trước và nỗ lực sửa chữa sai lầm của mình trong quá khứ của Mã Tiểu. Sự kiện hóa đổi linh hồn chính là bước đệm để giải quyết mọi nút thắt trong phim.

Có lẽ vì không được quảng bá rầm rộ và không sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng nên thật đáng tiếc là dù rất thành công tại quê nhà Trung Quốc nhưng đối với thị trường phim ảnh Việt Nam thì Oan Gia Đổi Mệnh lại không mấy được khán giả chú ý.

Oan Gia Đổi Mệnh công chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ 20/10 năm nay. Các bạn nên tìm xem Chàng Ngốc Đổi Đời để hiểu rõ hơn sự bắt cặp các nhân vật trong Oan Gia Đổi Mệnh cũng như những tình tiết kết nối từ hai phim. Và nếu Chàng Ngốc Đổi Đời lẩn trong tiếng cười là những giọt nước mắt thì Oan Gia Đổi Mệnh là một phong cách hoàn toàn khác, hài, hài và chỉ có hài mà thôi. Mong rằng bộ phim sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực để khán giả Việt Nam không bỏ lỡ một tác phẩm có tâm và thú vị trong mùa phim này.