Review phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - Những nghi thức khiến bạn phải 'lạnh gáy'

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Moveek ·

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma

Mystery, Horror
Khởi chiếu 15/03/2024

Hiệu ứng hình ảnh, hóa trang độc đáo, câu chuyện kịch tính Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đã mang đến cho người xem những ám ảnh nhất định sau khi bộ phim kết thúc.

Dẫn đầu phòng vé Hàn suốt 2 tuần liên tiếp, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma trở thành hiện tượng gây bão xứ kim chi nhờ sự mát tay của đạo diễn Jang Jae Hyun. Hơn nữa, chính màn kết hợp của bộ tứ Kim Go Eun, Lee Do Hyun, Choi Min Sik và Yoo Hae Jin đã làm nên những pha quật mộ có “1-0-2” mà khiến bộ phim trở thành tác phẩm huyền bí có doanh số cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc từ trước đến nay.

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma bắt đầu với 2 pháp sư trẻ là Hwa Rim (Kim Go Eun) và Bong Gil (Lee Doo Hyun) nhận nhiệm vụ cứu lấy một đứa trẻ sơ sinh của một gia đình Mỹ gốc Hàn. 

Tưởng chừng mọi thứ sẽ dễ dàng như những nhiệm vụ trước đây họ từng thực hiện, nhưng phải nhờ đến sự hỗ trợ từ bộ đôi thầy phong thủy - Kim Sang Deok (Choi Min Sik) và người khâm liệm - Yeong Geun (Yoo Hae Jin).

Tuy nhiên trong quá trình khai quật, họ dần phát hiện ra một thế lực tà ác nào đó đang đe dọa tính mạng của gia đình kia.

Mua vé xem phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc nhanh chóng và tiện lợi tại Moveek, không đăng ký tài khoản phức tạp. 

Sau khi oanh tạc phòng vé Hàn thì Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma hứa hẹn sẽ 'làm nên chuyện' trong tuần ra mắt ở rạp Việt Nam
Sau khi oanh tạc phòng vé Hàn thì Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma hứa hẹn sẽ 'làm nên chuyện' trong tuần ra mắt ở rạp Việt Nam

Khác với phong cách kinh dị, huyền bí của dòng phim Âu Mỹ, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma tạo cho người xem cảm giác vừa gần gũi, vừa lạ lẫm. Điểm mấu chốt của bộ phim không phải nằm ở phần diễn xuất (bởi họ là những cái tên đủ làm bảo chứng phòng vé rồi) mà chính là tạo hình kinh dị của thế lực tà thần trong phim.

Trong phim, bộ tứ quật mộ sẽ phải đối diện với các thế lực tà thần khác nhau. Nói đến đây, người viết phải khen cho biên kịch khi xây dựng câu chuyện có sự liên kết rõ ràng, các lớp lang của từng hồi nó có sự gắn kết, đủ để người xem hiểu được việc chuyển biến từ hồi này sang hồi kia là có mục đích. Thậm chí, biên kịch đưa tình huống của gia đình người Mỹ gốc Hàn ở 3 chương đầu cũng là có ý đồ rõ ràng.

Mua vé xem phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc như Beta, Cinestar, Starlight, Cinemax, Đống Đa, Touch, Rio, Mega GS, Dcine chỉ với 1 click trên Moveek.

Dàn diễn viên chính trong phim Exhuma: Quật Mộ Trùng M
Dàn diễn viên chính trong phim Exhuma: Quật Mộ Trùng M

Nếu chỉ đơn thuần bạn đi xem với mục đích tìm kiếm ở bộ phim yếu tố hù dọa, giải trí đơn thuần như những tác phẩm Âu Mỹ khác, thì Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma sẽ khó mà đáp ứng được.

Cả bộ phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma được lấp đầy bởi yếu tố văn hóa dân gian trong thế giới tâm linh, huyền bí của người Hàn. Có lẽ thế, nên nhìn các tác phẩm của Jang Jae Hyun, sẽ không ngạc nhiên khi thấy những cái tên như là Mục Sư, Ngón Tay Thứ Sáu mang đậm phong cách này.

Phần hình ảnh của Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma được đầu tư kỹ lưỡng
Phần hình ảnh của Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma được đầu tư kỹ lưỡng

Phần nghe nhìn tăng thêm độ kinh dị cho phim

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma sẽ cho người xem thấy rõ phong tục thực hiện việc di dời, chôn cất người đã khuất. Thêm nữa là bộ phim sẽ nói rõ khái niệm trùng tang, văn hóa ngũ hành tương sinh, tương khắc của người Hàn.

Song song với hình ảnh và cách khai thác câu chuyện, phần âm thanh của Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma khiến khán giả phải giật thót tim mấy lần. Đặc biệt những lần khi bộ tứ quật mộ triển khai kế hoạch đào đất hay nhân vật Hwa Rim tiến hành lên đồng, thì hiệu ứng âm thanh sẽ được vang lên và nó phải khiến bạn bất ngờ đấy!

 

Diễn biến kịch tích sẽ khiến khán giả thoi thóp từng phút
Diễn biến kịch tích sẽ khiến khán giả thoi thóp từng phút

Sự kết hợp của yếu tố nghe nhìn cùng cách kể trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma, đủ để thấy được Jang Jae Hyun đặt lòng tin ở bộ phim này thế nào. Thậm chí một số nguồn tin cho hay, khi thực hiện các phân cảnh trong phim ở vùng đất hẻo lánh, đoàn làm phim cũng đã gặp những người bạn khuất mặt, khuất mày.

Có lẽ vì thế mà bao trùm bầu không khí trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma là yếu tố huyền bí, siêu nhiên, vừa gần gũi, vừa lạ lẫm.

Lịch chiếu phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc được cập nhật nhanh nhất tại Moveek, xem lịch chiếu không cần kiểm tra ở từng web hoặc app khác nhau của rạp. Trên Moveek có hiển thị giá vé từng rạp khác nhau, dễ dàng so sánh. 

Diễn xuất của dàn diễn viên mang đến nhiều cung bậc cảm xúc

Những cái tên như Choi Min Sik, Yoo Hae Jin, Kim Go Eun và đặc biệt là Lee Do Hyun trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma chính là thứ lôi kéo người xem ra rạp. Nói về diễn xuất thì không cần bàn cãi nhiều bởi đây là những gương mặt sáng giá của ngành phim ảnh xứ kim chi.

Thêm nữa sự kết hợp của 4 nhân vật đủ đọng lại ấn tượng cho người viết đến hết phim. Đặc biệt là nhân vật Hwa Rim của Kim Go Eun, một pháp sư trẻ với phong cách lạnh lùng đầy kiêu ngạo. 

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đáp ứng tốt về mặt thị giác, thính giác lẫn cả cảm xúc
Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đáp ứng tốt về mặt thị giác, thính giác lẫn cả cảm xúc

Chắc chắn một điều khi xem phim, Hwa Rim sẽ chiếm được tình cảm của nhiều khán giả bởi không chỉ cách cô diễn cùng các tiền bối như Choi Min Sik hay Yoo Hae Jin, mà còn là tạo hình với loạt trang phục cực “xịn mắt”.

Nếu ai đã biết Yoo Hae Jin qua những bộ phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia, Nhân Duyên Tiền Định và gắn mác cho anh là diễn viên hài, thì Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma sẽ khiến bạn gạt bỏ suy nghĩ đó liền. 

Bởi tính cách của thầy khâm liệm Yeong Geun là một người khá linh hoạt, lúc cần nghiêm túc thì Hae Jin sẽ nghiêm túc cực kỳ, lúc cần “dặm muối” cho một vài khoảnh khắc, thì đôi lúc mình cũng sẽ phì cười giữa chừng.

Xem Lịch chiếu phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc được cập nhật tại Moveek để không bỏ lỡ phim ra rạp hay nhất tuần này.

Lee Do Hyun gây chú ý khi tham gia trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma
Lee Do Hyun gây chú ý khi tham gia trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma

Còn Lee Do Hyun có lẽ là cái tên trẻ nhất ở đây, nhưng anh cũng chứng minh cho mình thấy anh không hề bị lép vế so với các tiền bối, bằng chứng là ở phân đoạn cao trào gần cuối phim. Nhưng thật sự visual của anh tỏa sáng mọi khung hình!

Tóm lại, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đáp ứng tốt về mặt thị giác, thính giác lẫn cả cảm xúc, đưa đến cho người xem những cảm giác “lạnh gáy” bởi các pha quật mộ và chiến đấu với thế lực tà thần trong phim.

Bài viết từ bạn khán giả Võ Toàn gửi đến Moveek 

Bài viết liên quan