Review phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - Câu chuyện kinh dị rợn người

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma

Mystery, Horror
Khởi chiếu 15/03/2024

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma hài hòa các yếu tố để làm nên câu chuyện kinh dị rùng rợn lôi cuốn.

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma là một bộ phim Hàn, nhưng càng về cuối lại trở nên hướng Nhật một cách kỳ lạ. Có lẽ vì chiến tranh giữa hai quốc gia là một trong các chủ đề nền tảng của bộ phim. Đó không hẳn là một điều xấu.

Quật Mộ Trùng Ma - Trailer chính thức

Kết tinh từ kinh dị dân gian, trinh thám và lịch sử

Đến từ đạo diễn Jang Jae-hyun, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma bắt đầu với một pháp sư trẻ mang tên Hwa-rim. Cô và cộng sự Bong-gil được mời đến nhà tài phiệt Park Ji-yong để cứu đứa con trai mới sinh của nhà Park khi khoa học không thể lý giải căn bệnh đứa trẻ mắc phải.

Tại đây, Hwa-rim đã nhận ra linh hồn tổ tiên dòng họ Park đang đòi mạng những hậu duệ. Chỉ khi họ khai quật ngôi mộ của ông ta và tiêu hủy, đứa bé và gia đình mới bảo toàn được tính mạng. Nhưng khi khai quật ngôi mộ dưới sự giám sát của chuyên gia phong thủy Kim Sang-deok và người mai táng Yeong-geun, một thứ kinh hoàng đã bò ra từ nấm mồ.

Mua vé xem phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc nhanh chóng và tiện lợi tại Moveek, không đăng ký tài khoản phức tạp.

4 chuyên gia tâm linh của Hàn đảm nhiệm khai quật một ngôi mộ quái đản
4 chuyên gia tâm linh của Hàn đảm nhiệm khai quật một ngôi mộ quái đản

Tính trinh thám là một gia vị khiến mọi thứ trong phim thú vị hơn hẳn, nhưng bản thân nó vẫn chưa đủ để làm nên một bộ phim lôi cuốn. Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma ăn điểm ở chi tiết luôn đặt nhân vật trong thế thảm họa luôn chực chờ trong góc tối, sẵn sàng vồ vập lấy họ. Phim mô tả cặn kẽ từ các nghi thức đến niềm tin phong thủy mà không cần dùng đến các lời thoại dông dài, từ đó móc nối những điềm gở kinh hoàng khi phạm phải những điều đại kỵ. Có thể nói, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma là thước phim kết tinh từ lịch sử, văn hóa tâm linh dân gian và trinh thám.

Quật Mộ Trùng Ma vận dụng bầu không khí kinh dị hơn là hù dọa
Quật Mộ Trùng Ma vận dụng bầu không khí kinh dị hơn là hù dọa

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma hấp dẫn về nội dung, đáng sợ về hình ảnh

Jang Jae-hyun là một cái tên ý nghĩa trong làng phim kinh dị Hàn. Bàn tay và khối óc kinh dị của đạo diễn Jang hiện hữu trong từng phân cảnh. Phim đã đạt đến sự cân bằng giữa phát triển nhân vật, cốt truyện và xây dựng trải nghiệm điện ảnh thực sự đáng sợ - thứ được thể hiện vô cùng tế nhị, đánh vào các giác quan hiệu quả mà không cần đến hù dọa. 

Hồn ma trở thành thứ cố hữu lạnh lẽo, vươn tay chạm đến các nạn nhân. Âm thanh vang lên như trống đập, lúc lại như đinh rơi trong bóng tối thăm thẳm, khiến người ta rợn hết gai ốc. Dấu ấn của The Priest được thể hiện trong các tình tiết nhỏ mà mang tính kinh dị cao. Còn khi bạn nhìn về bầu không khí, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma gợi nhớ đến sự quỷ dị từng bao trùm The Wailing (do Na Hong-jin đạo diễn).

Mua vé xem phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc như Beta, Cinestar, Starlight, Cinemax, Đống Đa, Touch, Rio, Mega GS, Dcine chỉ với 1 click trên Moveek.

Nghi thức Shaman truyền thống càng khiến Quật Mộ Trùng Ma thêm ma mị
Nghi thức Shaman truyền thống càng khiến Quật Mộ Trùng Ma thêm ma mị

Xem Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma là phải chuẩn bị tinh thần cho những khung hình đen tối nghĩa bóng lẫn đen. Phim kinh dị thường chuộng các tông lạnh và bộ phim này không ngoại lệ. Các góc tối kết hợp với những màn hù dọa tế nhị làm phim rùng rợn đúng lúc, cho đến khi màn “lên đồng” của pháp sư đẩy phim vào ranh giới ma mị.

Không có quá nhiều màn hù dọa xuất hiện trong phim và đó là một dấu hiệu tốt. Thay vì phụ thuộc jump-scare, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma sử dụng hiệu quả bầu không khí nặng nề của nó, đưa người xem vào những khoảnh khắc căng thẳng tột độ.

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đôi lúc quay cuồng với màn “lên đồng” đặc trưng của thầy pháp Hàn, lúc lại trầm ngâm với các lý thuyết phong thủy. Phim bất ngờ vồ lấy khán giả với màn đối đầu ma quỷ rùng rợn, tạo nên một nhịp điệu dập dìu gay cấn.

Lịch chiếu phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma các rạp trên toàn quốc được cập nhật nhanh nhất tại Moveek, xem lịch chiếu không cần kiểm tra ở từng web hoặc app khác nhau của rạp. Trên Moveek có hiển thị giá vé từng rạp khác nhau, dễ dàng so sánh. 

Phim gây ấn tượng ở khía cạnh nghe và nhìn
Phim gây ấn tượng ở khía cạnh nghe và nhìn

Được chống lưng bằng dàn diễn viên thực lực, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma kể một câu chuyện linh dị đậm huyền bí, nhưng yếu tố trinh thám linh dị mới là yếu tố làm phim trở nên hấp dẫn. Kết hợp yếu tố kinh dị dân gian, trinh thám đảm bảo câu chuyện không dễ đoán. Chia câu chuyện thành từng chương đã phân chia phim thành các mảnh ghép cho một sự thật lớn hơn. Điểm này đã kéo người xem vào hành trình tìm lời giải đáp lôi cuốn.

Nhưng cú twist của Quật Mộ Trùng Ma có thể gây tranh cãi
Nhưng cú twist của Quật Mộ Trùng Ma có thể gây tranh cãi

Cú twist có thể gây tranh cãi

Bộ phim để hình ảnh lên tiếng, cho đến khi các chi tiết phức tạp hơn cần đến lời thoại. Điều đó đôi khi khiến phim chùn lại và có chút nhồi nhét. Mặc dù có đến 5, 6 chương trong kịch bản, Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma thực tế là hai tuyến truyện lớn được kết nối rất mong manh và điều đó làm nên cú twist gây tranh cãi.

Hãy tưởng tượng phần đầu tương tự với một series được chuyển thể từ sách, nhưng nó đã kết thúc hoàn toàn và không hề có phần hậu truyện. Nên đạo diễn Jang Jae-hyun đã tự thêu dệt cuốn sách tiếp theo ấy dựa trên cái kết của phần đầu. Thành thật mà nói, đoạn cao trào cuối phim đã biến phim từ thể loại kinh dị tâm linh thành lĩnh vực diệt quái một cách quái lạ, đồng thời đem một bộ phim Hàn biến chuyển thành một thước phim anime shounen kỳ quặc.

Quật Mộ Trùng Ma là bộ phim đáng trải nghiệm cho các tín đồ kinh dị
Quật Mộ Trùng Ma là bộ phim đáng trải nghiệm cho các tín đồ kinh dị

Ai nên mua vé xem phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma?

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma không muốn làm một siêu phẩm. Dự án thuần kinh dị của Jang Jae-hyun luôn biết cách đẩy khán giả từ kinh hoàng này đến nỗi sợ khác, căng thẳng tột cùng đến cảm giác rùng rợn. Kịch bản chỉn chu đậm chất trinh thám trải đường cho trải nghiệm điện ảnh tò mò đến phấn khích.

Một bộ phim hội đủ yếu tố hấp dẫn các mọt phim kinh dị. Nếu bạn là người đang tìm kiếm một câu chuyện điện ảnh kinh dị hài hòa hình ảnh, âm thanh đến kịch bản và nhân vật, có thể kích thích khiếu thám tử đến đúng lúc khiến bạn rùng mình, thì đã đến lúc bạn tìm kiếm lịch chiếu phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma.  

Review phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - Những nghi thức khiến bạn phải 'lạnh gáy'

Review phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - Những nghi thức khiến bạn phải 'lạnh gáy'

Hiệu ứng hình ảnh, hóa trang độc đáo, câu chuyện kịch tính Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đã mang đến cho người xem những ám ảnh nhất định sau khi bộ phim kết thúc.

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Bộ phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma chính thức khởi chiếu vào ngày 15.03.2024, theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu phim nhanh nhất và xem giá vé của nhiều cụm rạp trên toàn quốc.