Review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Đại chiến cực kì mãn nhãn của các Titan khổng lồ

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Action, Adventure, Science Fiction, Sports Film
Khởi chiếu 29/03/2024

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới với những cảnh đại chiến có kỹ xảo đẹp mắt và kết hợp nhuần nhuyễn phần âm thanh đem đến cho khán giả những trải nghiệm giải trí xứng tầm bom tấn.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới (Godzilla x Kong: The New Empire) là một trải nghiệm giải trí thuần túy và mãn nhãn trên màn ảnh lớn dành cho những tín đồ của dòng phim khoa học – viễn tưởng. Phim là mảnh ghép quan trọng và thông minh giúp kết nối những ‘mảnh vụn’ ở các phim Godzilla-Kong cũ thành một vũ trụ điện ảnh rõ ràng, chặt chẽ.

Lịch chiếu Godzilla x Kong: Đế Chế Mới của tất cả các rạp trên toàn quốc đã được cập nhật tại Moveek

Phần mới nhất của MonsterVerse (vũ trụ điện ảnh quái vật) lấy bối cảnh sau đại chiến giữa Kong và Gozilla vài năm. Lúc này, nhân loại dường như đã chấp nhận số phận phải sống chung cùng các Titan khổng lồ, tổ chức Monarch chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của các titan, nghiên cứu Trái đất Rỗng (Hollow Earth) đồng thời làm hết sức ngăn cuộc đụng độ giữa con người và những ‘vị thần’ khổng lồ này.

Monarch bắt được những tín hiệu lạ từ Trái đất Rỗng và nhóm đặc nhiệm được dẫn đầu bởi tiến sĩ IIena Andrews (Rebecca Hall) đi xuống đó tìm hiểu. Họ khám phá ra những bí mật cổ xưa của một nền văn minh và biết lý do vì sao tổ tiên của Kong có mối hiềm khích với Godzilla. Dù không hề ưa nhau nhưng đứng trước những kẻ thù hùng mạnh, Kong và Godzilla buộc lòng phải hợp tác với nhau để ngăn chặn sự diệt vong của trái đất.

Kịch bản Godzilla x Kong: Đế Chế Mới ngắn gọn, dễ hiểu, đậm chất giải trí
Kịch bản Godzilla x Kong: Đế Chế Mới ngắn gọn, dễ hiểu, đậm chất giải trí

Đạo diễn Adam Wingard tiếp tục đảm nhiệm vai trò cầm trịch phần phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới của vũ trụ điện ảnh MonsterVerse sau thành công thương mại từ Godzilla vs. Kong (2021). Bộ ba biên kịch Terry Rossio, Simon Barrett và Jeremy Slater được đạo diễn tin cậy chọn lựa, ngoài Terry Rossio có nhiều kinh nghiệm với dòng phim giải trí bom tấn (biên kịch series Cướp Biển Vùng Caribbe) thì Simon và Jeremy lại là người quen cũ của Adam từ phim The Guest (2014).

Những cảnh đại chiến mãn nhãn trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới
Những cảnh đại chiến mãn nhãn trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Tưởng chừng đây là quyết định sai lầm nhưng ngược lại điều này đem đến làn sóng lạ tích cực cho vũ trụ điện ảnh sau nhiều phàn nàn từ các phim trước đó. Kịch bản Godzilla x Kong: Đế Chế Mới ngắn gọn, dễ hiểu, đậm chất giải trí mà vẫn khéo léo giúp người xem liên kết tất cả các phần phim trước lại và đặt nền móng quan trọng cho các phần phim tiếp theo.

Có nhiều lo ngại vì thời lượng xuất hiện của con người trong phim bị cắt giảm nhưng theo người viết thì phim này đã thành công nâng cao vị thế vai trò con người đáng kể nhất so với tất cả các phim cùng vũ trụ này trước đó. Tuy xuất hiện ít nhưng mỗi vai đều có đóng góp quan trọng trong kết cấu mạch truyện. Jia (do bé Kaylee Hottle thủ vai), cô bé bộ tộc Iwi trong phần phim Kong: Đảo Đầu Lâu (2017), mở ra một tuyến quan trọng về nền văn minh cổ trong Trái đất Rỗng.

Lịch chiếu Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã được cập nhật tại Moveek, mua vé xem phim với thật nhiều ưu đãi! Vé tại rạp Lotte trên toàn quốc chỉ 85k và hỗ trợ nhiều cụm rạp mua vé trước thanh toán sau, cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác. 

Tuy xuất hiện ít nhưng mỗi vai của tuyến nhân vật con người đều có đóng góp quan trọng trong kết cấu mạch truyện
Tuy xuất hiện ít nhưng mỗi vai của tuyến nhân vật con người đều có đóng góp quan trọng trong kết cấu mạch truyện

Tiến sĩ Ilene Andrews (do Rebecca Hall thủ vai) làm người xem yêu thích vì cân bằng tốt giữa vai trò nhà khoa học Monarch và người mẹ. Chàng Trapper (Dan Stevens) và blogger Bernie Hayes (Brian Tyree Henry) dù là vai phụ nhưng cả hai đều chiếm trọn spotlight mỗi khi xuất hiện. Người viết đánh giá cao sự chắc tay của biên kịch đã tạo ra những nhân vật đáng nhớ với thời lượng ít nhất có thể, điều này giúp người xem đỡ chán và hào hứng hơn với tuyến nhân vật con người trong một thế giới của những titan khổng lồ.

Điều khán giả mong đợi nhất với Godzilla x Kong: Đế Chế Mới lần này chắc chắn là cuộc chiến giữa các titans và người viết đảm bảo mọi người sẽ không thất vọng. Mở đầu bằng màn độc diễn của Godzilla và cảnh đi săn của Kong, sau vài phút cho phe con người thì liên tiếp những màn combat máu me giữa Godzilla với một titan vùng biển bắc và King Kong với Skar King và quái thú Shimo ở vùng trái đất rỗng.

Điểm đặc sắc nhất một lần nữa phải nhắc lại là Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã trở thành một mảnh ghép quan trọng giúp giải quyết các điểm mù mờ từ các phần trước
Điểm đặc sắc nhất một lần nữa phải nhắc lại là Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã trở thành một mảnh ghép quan trọng giúp giải quyết các điểm mù mờ từ các phần trước

Phải nói những trận đấu dồn dập kèm theo hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo hoành tráng sẽ làm không ít khán giả hú hét lên nhiều lần. Mọi thứ được sắp đặt tỉ mỉ để đưa đến trận chiến đỉnh cao giữa 4 vị thần Skar King – quái thú băng hà Shimo cùng King Kong và Godzilla, ngoài ra màn xuất hiện của Mothra và ‘baby’ Kong cũng là gia vị bổ sung hoàn hảo cho trận đại chiến vĩ đại. Quả thực đây là phim có đại cảnh chiến đấu phê nhất trong vũ trụ MonsterVerse tính đến thời điểm này.

Điểm đặc sắc nhất một lần nữa phải nhắc lại là Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã trở thành một mảnh ghép quan trọng giúp giải quyết các điểm mù mờ từ các phần trước: vì sao Kong và Godzilla không ưa nhau, vì sao Godzilla lại truy tìm những Titan ngoại lai và vì sao nữ hoàng quái vật Mothra thường giúp đỡ Godzilla trong các trận chiến,… tất cả đều sáng tỏ và tập hợp thành một mạng lưới hoàn chỉnh cho vũ trụ điện ảnh quái vật.

Mua vé xem phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới tại Moveek, bộ phim với giới hạn độ tuổi K, trẻ em dưới 13 tuổi có thể đi xem nếu kèm theo người lớn.

"Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu" (Trích “Đạo Đức Kinh”, Lão Tử), vì trời đất xem mọi thứ như nhau không thiên vị nên trời đất mới trường tồn, Godzilla rất gần với câu nói này, nó không quan tâm đến con người hay thứ gì khác mà chỉ làm công việc của nó là tiêu diệt bất cứ thứ gì đe dọa đến trái đất - ở đây là các ‘ngụy thần’ Titan từ bên ngoài và các quái vật âm mưu thống trị toàn trái đất.

Ngược lại, Kong lại đại diện cho vị hộ thần có phần thiên vị hơn với con người, vì thế nó là đồng minh tự nhiên và thân thiết với loài người nhất trong số các Titan. Những đoạn tương tác giữa King Kong và bé Kong có thể là những đoạn người viết thích nhất, khán giả sẽ được chứng kiến hành trình thay đổi từ một con Kong bé hổ báo đến đứa trẻ đáng thương bị bọn thủ hạ Skar King ức hiếp và cuối cùng dũng cảm đứng lên chiến đấu cạnh King Kong. Mỗi phim đều cần ít nhất một tuyến truyện thú vị giúp nuôi dưỡng cảm xúc cho khán giả và Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã làm rất tốt nhiệm vụ này.

Mua vé xem phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới tại nhiều cụm rạp trên toàn quốc như Beta, Cinestar, Starlight, Cinemax, Đống Đa, Touch, Rio, Mega GS, Dcine. chỉ với 1 cú click trên Moveek, không cần đăng ký tài khoản phức tạp.

Poster Godzilla x Kong: Đế Chế Mới
Poster Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Với kinh phí gần như thấp nhất trong loạt phim (khoảng 130 triệu đô la) thì các nhà làm phim đã sử dụng rất hiệu quả, những cảnh đại chiến với kỹ xảo đẹp mắt, phần âm thanh ở các cảnh chiến rất tốt đem lại những trải nghiệm giải trí xứng tầm bom tấn. Godzilla x Kong: Đế Chế Mới, chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ tại rạp cho tất cả tín độ điện ảnh. Hãy xem nó ở định dạng Imax để thưởng thức tốt bộ phim này nhé!

Godzilla x Kong : Đế Chế Mới khởi chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc vào 29.03.2024