[REVIEW] Phim LEGO 2 – Đoạn quảng cáo dài hơi có chút ý nghĩa

Đánh giá phim · VLynd ·

Chỉ còn thiếu một chút nữa thôi là Phim LEGO 2 (The LEGO Movie 2: The Second Part) hội tụ đủ yếu tố làm nên một phim hoạt hình giải trí xuất sắc.

Phim LEGO 2 là phim hoạt hình kết hợp những yếu tố như hành động, khoa học viễn tưởng và hài hước (IGN)
Phim LEGO 2 là phim hoạt hình kết hợp những yếu tố như hành động, khoa học viễn tưởng và hài hước (IGN)

Là một tín đồ của dòng đồ chơi LEGO và từng xem các bộ phim LEGO Movie trước đó, người viết bước ra khỏi phòng chiếu Phim LEGO 2 (The LEGO Movie 2: The Second Part) có chút thất vọng và mong rằng thương hiệu điện ảnh này cần một sự đột phá hoặc dừng lại ở đây.

Phim LEGO 2 và những điều bạn cần biết về cuộc phiêu lưu mới của Emmet cùng những người bạn

Phim LEGO 2 và những điều bạn cần biết về cuộc phiêu lưu mới của Emmet cùng những người bạn

Emmet Brickowski cùng những người hùng của Bricksburg cùng hợp sức chống lại âm mưu xâm lược của bọn người ngoài hành tinh trong Phim LEGO 2 (The LEGO Movie: The Second Part).

Tiếp nối Bộ Phim LEGO hồi năm 2014, các cư dân của Bricksburg không thể thoát khỏi sự huỷ diệt của Lego Duplo nên đành phải lui về ở ẩn ở một vùng sa mạc cằn cỗi và gai góc lấy cảm hứng từ Max Điên: Con Đường Tử Thần. Hy vọng tan biến, cư dân của làng Bricksburg trở nên bi quan, họ không còn ca những bài ca vui vẻ mà thay vào đó, trở nên cáu gắt và xây dựng những cỗ máy xấu xí. Một ngày nọ, sự yên bình trong hỗn loạn của Bricksburg tiếp tục bị phá hoại với sự xuất hiện của Tướng quân Mayhem. Theo lệnh của Nữ hoàng Watevra Wa’Nabi, Tướng quân Mayhem bắt cóc những người hùng của Bricksburg như Batman, MetalBeard, Benny, UniKitty và Lucy – bạn gái của chàng kỹ sư tài ba Emmet, để đến vũ trụ Sistars dự hôn lễ giữa bà ta và... Batman. Không chấp nhận nhìn bạn gái và những người bạn bị bắt đi, Emmet bất chấp nguy hiểm bay ra ngoài vũ trụ để giải cứu họ với sự giúp đỡ của anh chàng Rex Dangerverse bí ẩn.

Những cư dân của Bricksburg (IMDb)
Những cư dân của Bricksburg (IMDb)

Vẫn giữ đúng tinh thần của thương hiệu, các nhân vật chính của Phim LEGO 2 chủ yếu là những người bạn gạch nhựa nhỏ bé nhưng đầy nội lực và không kém phần hài hước. Chỉ cần giữ nguyên tính cách của các nhân vật quen thuộc và đẩy chúng vào các tình huống khó khăn, các nhà làm phim đã có thể lấy được tiếng cười đơn giản của trẻ em. Việc chèn nhiều easter egg, reference từ các bộ phim hoặc các văn hoá đại chúng khác giúp bộ phim trở nên thú vị hơn, nhưng đây cũng là một điểm trừ khi có vài chi tiết quá cụ thể so với một đứa trẻ hoặc một người ít xem phim. Tuy nó không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện nhưng người xem sẽ không khỏi thắc mắc tại sao chi tiết này người kế bên lại cười mà bản thân chẳng thấy mắc cười gì hết.

Các nhân vật chính trong Phim LEGO 2 (IGN)
Các nhân vật chính trong Phim LEGO 2 (IGN)

Để tránh việc bị chỉ trích là một đoạn quảng cáo dài hơi, chỉ biết lấy tiếng cười để kiếm tiền, các biên kịch của Phim LEGO 2 đã thêm thắt chút thông điệp về tình cảm gia đình và sự trưởng thành. Các nhân vật chính, đặc biệt là Emmet, Rex Dangerverse và Nữ hoàng Watevra Wa’Nabi có diễn biến tâm lý được đào sâu giúp phần plot twist đủ thuyết phục. Là loại đồ chơi luôn được đánh giá cao ở khoản kích thính khả năng sáng tạo và tăng tính đoàn kết cho người chơi, tinh thần này vẫn được đưa vào phim. Tuy nhiên, với cách dẫn dắt có chút rời rạc và rối rắm, cộng thêm giọng lồng tiếng đều đều, thiếu cảm xúc dễ đưa những khán giả thiếu kiên nhẫn vào giấc ngủ. May mắn thay, những đoạn hát hò không bị lồng tiếng Việt và rõ ràng, những đoạn này trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Không thể trách được đội ngũ lồng tiếng chủ yếu là trẻ em thiếu kinh nghiệm nhưng người viết thiết tha mong rằng các khâu lồng tiếng vào phim nên được các nhà phát hành để tâm nhiều hơn.

Rex Dangerverse và Emmet là 2 nhân vật đại diện cho tính cách của mỗi người khi gặp thử thách (IMDb)
Rex Dangerverse và Emmet là 2 nhân vật đại diện cho tính cách của mỗi người khi gặp thử thách (IMDb)

Phần âm thanh có chút hụt hẫng nhưng bù lại phần hình ảnh, đồ hoạ của Phim LEGO 2 không hề làm khán giả thất vọng. Từng chi tiết LEGO đều được trau chuốt tỉ mỉ, giống hệt như thật, thậm chí là ánh sáng laze từ vũ khí đều hoàn toàn là những miếng nhựa màu sắc đầy thu hút từ tuổi thơ. Điểm mạnh này tiếp tục được đạo diễn khai thác trong phần credit giúp nó trở nên hấp dẫn hơn, giữ chân người xem ở lại với đoạn chạy chữ trong tâm thế thích thú, thay vì đợi chờ mỏi mòn một đoạn phim ngắn after credit.

Phim LEGO 2 có phần đồ hoạ bắt mắt (IMDb)
Phim LEGO 2 có phần đồ hoạ bắt mắt (IMDb)

Dù là phim dành cho trẻ em nhưng Phim LEGO 2 vẫn không quên châm biếm một vài chi tiết quá phổ biến trong văn hoá đại chúng hiện tại như bài hát chỉ có giai điệu bắt tay với vài câu lyrics cụt ngủn cũng đủ khiến số đông si mê; phản diện không nhất thiết lúc nào cũng xấu xa, độc ác với tư tưởng cao siêu; siêu anh hùng là phải đúng khuôn mẫu, nguyên tác; đăng ký bản quyền... Nếu anh chàng Deadpool không ngại phá vỡ bức tường thứ 4 để trêu ghẹo những bộ phim khác thì các nhân vật trong Phim LEGO 2 còn cầu cứu đến cả hội Marvel nhưng chẳng ai thèm trả lời. Bật mí thêm với các fan của Marvel, phim còn tranh thủ mượn một yếu tố đặc sắc của Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực nữa đấy.

Chỉ còn thiếu một chút nữa thôi là Phim LEGO 2 hội tụ đủ yếu tố làm nên một phim hoạt hình giải trí xuất sắc. Giữa một “rừng” phim Tết hội tụ đủ yếu tố giải trí và truyền tải thông điệp, người viết e rằng đoạn quảng cáo dài 106 phút của Phim LEGO 2 không đủ sức hút để cạnh tranh.

[REVIEW] Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn – Lựa chọn số 1 cho dịp đầu năm

[REVIEW] Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn – Lựa chọn số 1 cho dịp đầu năm

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn xứng đáng với túi tiền của khán giả dịp Tết Kỷ Hợi năm nay.

[REVIEW] Táo Quậy – Thảm hoạ phim Tết Việt 2019

[REVIEW] Táo Quậy – Thảm hoạ phim Tết Việt 2019

Nếu bạn muốn được hưởng một cái Tết trọn vẹn và tìm một bộ phim xứng đáng để bỏ thời gian và “đồng tiền bát gạo” để đi xem thì có lẽ nên bỏ qua bộ phim này.

[REVIEW] Cua Lại Vợ Bầu – Câu chuyện tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc

[REVIEW] Cua Lại Vợ Bầu – Câu chuyện tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc

Cua Lại Vợ Bầu không chỉ quanh quẩn ở chuyện tình yêu sến súa mà còn đan xen tình cảm gia đình, cũng như có những tình tiết hài hước nhẹ nhàng giúp cả bộ phim trở nên vui vẻ, tươi sáng đúng với không khí Tết.

[REVIEW] Tân Vua Hài Kịch – Hài hước và cảm động

[REVIEW] Tân Vua Hài Kịch – Hài hước và cảm động

Tân Vua Hài Kịch vừa hài hước, lại vừa cảm động, xứng đáng là lựa chọn của khán giả trong mùa phim Tết năm nay.