Review phim Quỷ Thay Đầu - Phim hạng B dễ sợ dễ quên

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Susureview ·

Tạo hình ghê sợ, những pha sợ giật thót tim là những điểm mạnh duy nhất mà Quỷ Thay Đầu có.

Đi theo công thức ngôi nhà ma và các thế lực ma quỷ, Quỷ Thay Đầu tưởng như đã thành công khi xây dựng được một hình tượng bà ma khá mới mẻ thì tất cả bỗng trở nên vô nghĩa với cách thể hiện đầy vụng về cùng dàn nhân vật khó hiểu. 

Quỷ Thay Đầu trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Được chuyển thể từ phim ngắn cùng tên năm 2017 của Corredor, Quỷ Thay Đầu có vẻ là một thử nghiệm tương tự như Talk to Me (2023), sử dụng các yếu tố và phương pháp tiếp cận kỹ thuật tương tự.

Nếu có hai phút trò chuyện với ngưởi đã khuất, bạn sẽ trả với giá bao nhiêu?
Nếu có hai phút trò chuyện với ngưởi đã khuất, bạn sẽ trả với giá bao nhiêu?

Sau cái chết của cha cô, Iris Lark lúc này đang là cô sinh viên nghèo khổ bỗng chốc thừa kế một quán rượu đổ nát ở Berlin. 

Bằng cách ký một biên bản sở hữu cổ xưa đặc biệt, Iris không chỉ thừa hưởng quán rượu bí ẩn mà còn tất cả các thế lực thần bí bên trong nó, đặc biệt là Quỷ Thay Đầu. Sinh vật này có thể biến hình thành người đã khuất, cho phép người triệu hồi giao tiếp với người chết trong hai phút, với khoản thanh toán cho chủ quán rượu—bây giờ là Iris.

Góc quay và tạo hình mang đậm không khí kinh dị 

Không khí kinh dị được thể hiện khá tốt
Không khí kinh dị được thể hiện khá tốt

Quỷ Thay Đầu mang đến một cảm giác kinh dị ngay từ những giây đầu tiên. Với kỹ thuật quay phim nhất quán, bộ phim nắm bắt được bóng tối và căng thẳng một cách hiệu quả, tạo ra bầu không khí kinh dị phù hợp. Việc sử dụng hiệu ứng và âm thanh giúp tăng cường độ gay cấn, đặc biệt trong những cảnh đối đầu với sự có mặt của Quỷ Thay Đầu.

Tuy nhiên đó là tất cả những điểm mạnh mà Quỷ Thay Đầu sở hữu

Câu chuyện hỗn độn và khó tin 

Quỷ Thay Đầu mang hơi hướng giống Talk To Me
Quỷ Thay Đầu mang hơi hướng giống Talk To Me

Đầu tiên, tiền đề phim có vẻ hơi giống với Talk To Me năm ngoái , trong đó một nhóm thanh niên cũng giao tiếp với người chết rồi gây ra hậu quả tai hại. Chúng ta luôn say mê với thế giới bên kia và thực tế thì, tất cả chúng ta đều mong muốn có cơ hội sửa sai với những người đã khuất. 

Tuy nhiên, Quỷ Thay Đầu không xác định rõ chủ đề của nó. Corredor chọn cách đạo diễn câu chuyện rất thông thường, thất thường và đưa Quỷ Thay Đầu trở thành một mớ hỗn độn. 

Điều tệ hơn nữa là phim lấy bối cảnh ở Berlin (Đức), nhưng mọi thứ đều rất Anh. Nhân vật cũng vậy, bố của Iris là người Scotland, Iris có vẻ là người Anh và Neil cũng vậy.Tại sao chỉ chọn người Anh hoặc người Scotland vào phim nếu nhà làm phim định lấy bối cảnh ở Đức. Tại sao không đặt nó ở Glasgow hay London? Liverpool? Ngay từ bối cảnh phim đã có gì đó sai sai.

Tạo hình và năng lực mới mẻ nhưng sinh vật này chỉ thuần để hù dọa
Tạo hình và năng lực mới mẻ nhưng sinh vật này chỉ thuần để hù dọa

Căn nhà ma, tầng hầm u ám, những lời nguyền cổ xưa và những cách liên lạc với người chết, những motif của một phim kinh dị điển hình đều xuất hiện trong Quỷ Thay Đầu. Vấn đề là những thứ khác trong phim gần như không đủ hấp dẫn. Thay vì sử dụng những khối kinh dị nền tảng đó để kể một câu chuyện mới căng thẳng, toàn bộ mọi thứ chỉ mang lại cảm giác cũ kỹ và thiếu thú vị.

Quỷ Thay Đầu đã có một tạo hình ma quái tương đối mới mẻ, một sinh vật có khả năng “nhập hồn” người đã khuất để kết nối với người triệu hồi. Tuy nhiên bộ phim cho thấy sự phí phạm khi xây dựng mối liên hệ của các nhân vật rất thiếu chiều sâu, khiến người xem phải đặt câu hỏi “Triệu hồi lên hỏi vậy để được cái gì?” 

Những pha sợ giật thót tim vô tội vạ

Hù cũng giật mình nhưng không đáng kể
Hù cũng giật mình nhưng không đáng kể

Kinh dị là một thể loại phức tạp. Người viết tin chắc rằng kinh dị không phải lúc nào cũng đáng sợ theo nghĩa thông thường. Không phải lúc nào người xem cũng muốn cảm thấy sợ hãi, đó có thể là một cảm xúc được thử thách, hoặc không thoải mái hoặc ít nhất là được giải trí. Nếu một bộ phim kinh dị không đáng sợ, thì nó phải gợi lên điều gì đó khác trong lòng người xem, cho dù đó là thông qua cảnh tượng bạo lực hay bằng một cách thức nào đó.  

Người viết cũng rất ủng hộ khi thể loại kinh dị áp dụng jumpscare. Khi thực hiện tốt, chúng có thể rất hiệu quả và chắc chắn cần phải thực hiện một cách có chừng mực và bài bản.. Khi một khoảnh khắc thực sự đáng ngạc nhiên khiến bạn phải giật mình, thì cảm giác hưng phấn sau đó là không thể so sánh được. 

Hoàn toàn không vui khi phải nói rằng, các màn jumpscare của Quỷ Thay Đầu không mang lại cảm giác nào sâu sắc hay đáng nhớ. Không một cú hù dọa nào khiến người viết cảm thấy đủ sợ hãi hay thách thức ở bất kỳ cấp độ nào, theo chủ đề hay cách kể chuyện. 

Quỷ Thay Đầu phù hợp với những ai?

Một bộ phim phù hợp để trải nghiệm nhẹ nhàng
Một bộ phim phù hợp để trải nghiệm nhẹ nhàng

Nếu bạn ưa thích kiểu kinh dị có nhiều pha jumpscare giật mình, mang không khí kinh dị cổ điển thì có thể trải nghiệm với Quỷ Thay Đầu, nhưng với những fan kinh dị lâu năm thì có thể Quỷ Thay Đầu vẫn chưa đủ sức chinh phục. 

Từ ngày 1.3.2024 Quỷ Thay Đầu đã chính thức có mặt trên các rạp toàn quốc. Theo dõi lịch chiếu được cập nhật nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim thật tiện lợi.