Review phim Sáng Đèn - Đong đầy cảm xúc nhưng vẫn vui nhộn

Đánh giá phim · miduynph ·

Những tình tiết của Sáng Đèn không quá sến sẩm nên các khán giả trẻ cũng sẽ dễ dàng theo dõi.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau Vong Nhi Nhà Không Bán, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường trở lại sân chơi điện ảnh bằng một tác phẩm khác với thể loại kinh dị trước đó. Sáng Đèn lấy đề tài về nghệ thuật cải lương hứa hẹn sẽ là làn gió mới của cả đạo diễn và khán giả.

Trailer Sáng Đèn

Sáng Đèn - Hành trình đầy sóng gió của gánh hát cải lương Viễn Phương

Sáng Đèn kể về câu chuyện của đoàn cải lương Viễn Phương từ lúc thăng hoa cho đến khi lụi tàn và cách mà từng thành viên đối mặt với biến cố đó. Lấy bối cảnh 30 năm trước vào thời kỳ dần suy thoái của nghệ thuật cải lương, bộ phim đi qua từng thăng trầm của đoàn hát Viễn Phương từ đó nêu bật lên tình yêu nghề, yêu người của các nghệ sĩ tài hoa.

Đứng trước nhiều thiếu thốn về vật chất, gánh hát buộc phải chuyển mình trở thành một đoàn diễn tạp kỹ. Dù phải vật lộn với “cơm áo gạo tiền” nhưng những người nghệ sĩ vẫn một lòng hướng về sân khấu và sục sôi ngọn lửa đam mê với cải lương.

Bên cạnh đời sống trên ánh đèn sân khấu, Sáng Đèn còn khai thác những câu chuyện phía sau cánh gà của các thành viên trong gánh hát Viễn Phương. Ai cũng có nỗi niềm riêng, mong cầu và sự hy sinh của riêng mình. Nhưng hơn hết họ đều hướng về nơi họ xem là nhà, là gia đình và là nguồn sống khó có thể chia xa.

Sáng Đèn vừa hài hước vừa ý nghĩa

Nội dung của phim có phần kén khán giả trẻ cùng với nhịp phim chậm rãi nhưng Sáng Đèn vẫn mang đến những giây phút giải trí bất ngờ. Những tình huống hài được xây dựng khéo léo và tự nhiên tạo nên nhiều phân đoạn chọc cười hết sức duyên dáng. Sự tung hứng vừa vặn của các diễn viên khiến người xem cảm thấy chân thật và dễ chịu. Không theo lối hài lố, hài nhảm, xem xong Sáng Đèn khán giả vẫn mang về nhiều nụ cười giòn giã dịp Tết đến xuân về.

Sáng Đèn có những tình tiết hài hước thú vị
Sáng Đèn có những tình tiết hài hước thú vị

Với đề tài cải lương nhưng không quá u buồn, ảm đạm, Sáng Đèn phù hợp với khán giả thuộc nhiều lứa tuổi. Sự hài hước, giải trí của phim đủ để người xem có được một ngày vui vẻ. Những tình tiết của phim không quá sến sẩm nên các khán giả trẻ cũng sẽ dễ dàng theo dõi. 

Qua đó, đây cũng là cơ hội để mang những giá trị văn hoá truyền thống đến với thế hệ trẻ. Sáng Đèn đúng như tên gọi của nó sẽ là cơ hội tiếp cận người trẻ, truyền ngọn lửa đam mê để thắp sáng ngọn đèn sân khấu cải lương.

Sáng Đèn truyền tải những giá trị tốt đẹp của cải lương đến với khán giả trẻ
Sáng Đèn truyền tải những giá trị tốt đẹp của cải lương đến với khán giả trẻ

Dàn diễn viên gạo cội ứng biến duyên dáng

Phần lớn các diễn viên của Sáng Đèn đều xuất thân từ sân khấu vì vậy đài từ của họ đều đáp ứng tốt, thậm chí có sự linh hoạt cao. Dấu ấn của tác phẩm càng được tăng lên khi sở hữu dàn diễn viên thực lực diễn như không diễn. Bên cạnh những tên tuổi gạo cội bước ra từ cái nôi cải lương, sân khấu như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền,… thì các diễn viên trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,… cũng để lại ấn tượng nhất định.

Sáng Đèn và dàn diễn viên chất lượng
Sáng Đèn và dàn diễn viên chất lượng

Có thể nói, thành công của Sáng Đèn đến từ diễn xuất chân thật, rất đời của các diễn viên. Đặc biệt mỗi phân cảnh có NSƯT Hữu Châu xuất hiện đều khiến người xem không thể rời mắt. Sức hút đến từ đôi mắt nhiều tâm sự của ông càng làm cho nhân vật ông Bầu chạm đến cảm xúc của khán giả.

Bạch Công Khanh - một diễn viên trẻ đã chứng minh khả năng diễn xuất của mình qua nhiều bộ phim truyền hình nay cũng đã phát huy ở sân chơi điện ảnh. Sự trưởng thành của nhân vật Cảnh Thanh do anh thể hiện được khắc hoạ rõ ràng qua biểu cảm, ánh mắt biết nói của anh. Bạch Công Khanh cùng bạn diễn Trúc Mây đã có những phân đoạn tình cảm ngọt ngào, quyến luyến nhưng không kém phần chân thật, sâu đậm.

Bạch Công Khanh và Trúc Mây có sự ăn ý với nhau trong Sáng Đèn
Bạch Công Khanh và Trúc Mây có sự ăn ý với nhau trong Sáng Đèn

Bộ phim đáp ứng được nhu cầu giải trí cũng như mang lại một góc nhìn về nghệ thuật cải lương lâu đời. Thế nhưng để nói Sáng Đèn là một tác phẩm điện ảnh tốt thì chưa phải. Nói một cách hoa mỹ thì khán giả sẽ được thưởng thức một vở kịch có bi, có hài đi từ cảm xúc lắng đọng cho đến cười hết cỡ trên màn ảnh rộng.

Màu sắc, bối cảnh hay hiệu ứng âm thanh của phim đều đậm chất sân khấu. Cách xây dựng cao trào, bi kịch nhân vật, các nút thắt mở khá dễ đoán như những mô típ thường thấy trong một tuồng cải lương hay một vở kịch nói. Với những khán giả khó tính thì đây sẽ là điểm hạn chế lớn của Sáng Đèn còn nếu chỉ đơn giản là muốn thưởng thức một câu chuyện dung dị thì bộ phim đảm bảo không làm bạn thất vọng.

Sáng Đèn với những cảnh quay có màu sắc khá chói rực rỡ
Sáng Đèn với những cảnh quay có màu sắc khá chói rực rỡ

Sáng Đèn - một bộ phim phù hợp cho mọi khán giả, đặc biệt các gia đình có phụ huynh đam mê nghệ thuật cải lương. Với các khán giả trẻ, bộ phim vẫn sẽ khiến bạn không thể rời mắt cũng như mang về nhiều tràng cười khoái chí dịp Tết này.

Sáng Đèn chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào 22.03.2024. Theo dõi lịch chiếu phim nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim thật dễ dàng. Bên cạnh đó, nhiều chương trình ưu đãi để ra rạp xem phim với giá rẻ hơn cũng được áp dụng khi mua tại web Moveek. 

Cập nhật mới nhất giá vé xem phim rạp Lotte ngày Lễ Tết 2024

Cập nhật mới nhất giá vé xem phim rạp Lotte ngày Lễ Tết 2024

Giá vé xem phim là một trong những yếu tố khiến khán giả đắn đo ra rạp những ngày cuối tuần và Lễ Tết. Bài viết của Moveek hôm nay sẽ cập nhật giá vé của rạp Lotte và nhiều chương trình ưu đãi cho khán giả ra rạp dịp Lễ Tết 2024.

Moveek x Fundiin - Xem phim trước, thanh toán sau

Moveek x Fundiin - Xem phim trước, thanh toán sau

Để giúp cho hành trình trải nghiệm phim chiếu rạp trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người, Moveek hợp tác cùng Fundiin đem đến thêm một lựa chọn đáng cân nhắc.

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Gặp Lại Chị Bầu hài hước, lắng đọng nhưng vẫn còn nhiều sạn.

Phim Mai của Trấn Thành - Review NÓNG từ suất chiếu sớm

Phim Mai của Trấn Thành - Review NÓNG từ suất chiếu sớm

Phim Mai hứa hẹn sẽ đưa khán giả trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc trong mùa Tết năm nay với câu chuyện đầy trắc trở về cuộc đời của nữ chính - Mai.