Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Đánh giá phim · miduynph ·

Gặp Lại Chị Bầu hài hước, lắng đọng nhưng vẫn còn nhiều sạn.

Kéo xuống để xem tiếp

Nhất Trung lại một lần nữa khiến khán giả tò mò với bộ phim về đề tài bà bầu. Cua Lại Vợ Bầu là bộ phim từng tạo nên thành công với câu chuyện về bà bầu hiện đại Nhã Linh. Giờ đây, vị đạo diễn đa tài lại tiếp tục chiêu đãi khán giả với câu chuyện giàu cảm xúc của bà bầu Ngọc Huyền trong tác phẩm mới nhất Gặp Lại Chị Bầu. Bộ phim đánh dấu màn hợp tác lần đầu tiên của cặp đôi Diệu Nhi - Anh Tú với những diễn biến đầy bất ngờ.

Trailer Gặp Lại Chị Bầu

Gặp Lại Chị Bầu sở hữu cốt truyện cực khó đoán

Bộ phim theo chân nhân vật Phúc (Anh Tú) - chàng trai trẻ trong một lần trốn nợ đã vô tình bị sét đánh và rơi xuống sông. Sau khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang ở trong buổi quay phim với bối cảnh thời xưa. Bỗng thấy một cô gái đang vùng vẫy dưới sông, Phúc liền cứu cô ấy và rời đi ngay sau đó.

Anh hỏi người đi đường làm thế nào để về cầu Thủ Thiêm nhưng ai nấy cũng đều đáp rằng chỉ có phà Thủ Thiêm chứ đã ai xây cầu đâu. Ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi biết được anh đang ở năm 1997. Phúc lang thang và tình cờ cứu bà Lê (Lê Giang) khỏi cướp. Bà Lê thương cảm, mang anh về căn nhà trọ của mình để cưu mang. Tại đây, Phúc gặp lại Ngọc Huyền (Diệu Nhi) - cô gái đuối nước anh vừa cứu cùng những người bạn đoàn phim là Ngọc (Ngọc Phước), Tuấn (Quốc Khánh).

Họ sống với nhau, đưa Phúc đi làm phim cùng và nhanh chóng thân thiết. Khi sự nghiệp của cả nhóm đang trên đà phát triển thì Huyền bỗng báo rằng mình đang mang thai và sẽ giữ lại đứa bé. Phúc cũng phát hiện ra điều kỳ diệu của chuyến xuyên không này. Những người bạn mà anh gặp gỡ ở năm 1997 thật ra là những người có mối quan hệ gắn bó với Phúc ở hiện tại.

Ngọc Huyền đứng trước lựa chọn sống còn của bản thân khi cô phát bệnh lupus ban đỏ và buộc phải dừng thai kỳ để chữa trị. Bên cạnh chăm sóc, động viên cô chính là Phúc. Hai người khắng khít, yêu thương nhau như chị em thân thiết và Phúc còn gọi Huyền với biệt danh thân thương là “chị mẹ”. Phúc đứng trước muôn vàn thắc mắc và cuối cùng anh nhận ra nhiều điều ý nghĩa sau chuyến xuyên không đầy bí ẩn này.

Màn xuyên không mới lạ của điện ảnh Việt
Màn xuyên không mới lạ của điện ảnh Việt

Kịch bản Gặp Lại Chị Bầu có nhiều vấn đề đáng tranh cãi

Lựa chọn thể loại xuyên không thì chắc chắn cái kết của bộ phim sẽ cần phải có một lời giải thích hợp lý, đủ sức thuyết phục cho những diễn biến mà nhân vật đã trải qua. Thế nhưng Gặp Lại Chị Bầu không làm được như thế. Tác phẩm kết vội vàng cùng những tình tiết có thể gọi là “lạc quẻ” và khiên cưỡng so với mạch câu chuyện trước đó. Bố cục phim khá rời rạc với những phân đoạn được cắt chuyển dường như thiếu vắng sự liên kết với nhau. Thậm chí, một vài cảnh không cần thiết lại được kéo dài một cách khó hiểu.

Gặp Lại Chị Bầu có mạch phim chưa mượt mà
Gặp Lại Chị Bầu có mạch phim chưa mượt mà

Bối cảnh năm 1997 của phim cũng có nhiều chi tiết sai lệch so với thực tế như ca khúc huyền thoại của ca sĩ Đan Trường, vật dụng sinh hoạt của các nhân vật hay ngôn từ mà họ sử dụng lúc bấy giờ. Phần lớn cảm giác bộ phim vẫn mang nét hiện đại của năm 2024 hơn là năm 1997 dù đã có cố gắng nhất định.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng có những nhân vật phần lớn chỉ góp mặt để chọc cười khán giả và tạo cảm giác dư thừa khi theo dõi. Các nhân vật chính cũng được xây dựng với những diễn biến cảm xúc tương đối vội vã. Họ chóng vui, chóng buồn và hành động cũng bộc phát tương tự.

Các nhân vật trong Gặp Lại Chị Bầu được khắc họa hơi sơ sài
Các nhân vật trong Gặp Lại Chị Bầu được khắc họa hơi sơ sài
 

Thông điệp của Gặp Lại Chị Bầu mơ hồ, “lạc trôi”

Bộ phim kết thúc nhưng thật sự không đọng lại gì với người viết. Bởi 114 phút vừa trôi qua có thể nói là hư ảo và việc nhân vật rút ra một bài học, một nhận thức gì đó cho bản thân sẽ lẽ là điều khá gượng ép, không đủ thực tế với cả nhân vật lẫn khán giả.

Gặp Lại Chị Bầu muốn gửi gắm thông điệp về tình cảm gia đình mẹ con, về lòng yêu nghề diễn xuất, về tình bạn, tình yêu nhưng yếu tố nào cũng lưng chừng và chưa thuyết phục. Tình mẹ con là điểm nhấn bởi nó khác xa so với những tưởng tượng trước khi khán giả theo dõi bộ phim. Đây cũng là điểm tạo nên sự xúc động cho người xem khi chứng kiến một người mẹ trẻ sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ cho đứa con được an toàn.

Ngọc Huyền một mực muốn bảo vệ đứa con bé bỏng trong bụng mình
Ngọc Huyền một mực muốn bảo vệ đứa con bé bỏng trong bụng mình

Nhưng liệu lựa chọn như vậy có đúng đắn khi khán giả cũng biết được tương lai mù mịt, đắng cay của một đứa trẻ không cha không mẹ, phải một mình chống chọi với cuộc đời. Trăn trở này vẫn được phim bỏ ngỏ và có lẽ mỗi người xem sẽ có lời giải đáp riêng cho mình.

Đặc biệt, một chi tiết mà người viết thấy không cần thiết và thậm chí khi nó cuất hiện đã làm giảm đi giá trị tốt đẹp mà phim đã xây dựng trước đó. Đoạn credit tiết lộ cha của đứa trẻ trong bụng Ngọc Huyền là ai và sự việc đó diễn ra trong tình huống nào. Thật sự chi tiết đó chỉ mang đến cảm giác kỳ cục, vô lý và biểu hiện cho sự thiếu trách nhiệm với bản thân không hơn không kém.

Ngọc Huyền có thai ngay lúc sự nghiệp đang trên đà thăng hoa
Ngọc Huyền có thai ngay lúc sự nghiệp đang trên đà thăng hoa

Diễn xuất vừa vặn của dàn diễn viên

Diệu Nhi - Anh Tú có diễn xuất tiến bộ trong tác phẩm lần này. Cả 2 có sự mới mẻ trong cách diễn khi không còn quá tập trung vào sự hài hước thường thấy mà dồn cảm xúc cho nhân vật. Anh Tú diễn bi có chiều sâu hơn còn Diệu Nhi thì có được sự điềm tĩnh, dịu dàng trong lối diễn.

Các diễn viên khác như Lê Giang, Ngọc Phước, Quốc Khánh hay cameo Kiều Minh Tuấn đều thể hiện tròn trịa vai trò của mình. Dù không quá đột phá nhưng các diễn viên trong Gặp Lại Vợ Bầu đều thể hiện được tinh thần của từng nhân vật.

Kiều Minh Tuấn hóa cameo gây cười cho bộ ohim
Kiều Minh Tuấn hóa cameo gây cười cho bộ ohim

Gặp Lại Chị Bầu là một bộ phim mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả từ vui vẻ, hồi hộp, cho đến lắng động và cuối cùng là chưng hửng. Một kịch bản ôm đồm, cái này một chút cái kia một chút để rồi tổng thể lại như một màn kịch dài mà người xem chưa thể thấm được thông điệp là gì.

Phim Tết chiếu rạp 2024 - Chưa bao giờ thấy phim Việt nhộn nhịp như này