Những 'hạt sạn' khó nuốt của Gặp Lại Chị Bầu

Đánh giá phim · miduynph ·

Gặp Lại Chị Bầu để lại cho khán giả nhiều hoang mang sau khi bộ phim kết thúc.

Sau Cua Lại Chị Bầu, đạo diễn Nhất Trung cho ra mắt tác phẩm tiếp theo mang tên Gặp Lại Chị Bầu. Bộ phim tưởng rằng sẽ tiếp nối thành công của Cua Lại Chị Bầu thế nhưng nội dung lại hoàn toàn độc lập cùng sự kết hợp của bộ đôi diễn viên chính là Diệu Nhi - Anh Tú. Dù có sự mới lạ nhưng chất lượng tác phẩm lại là vấn đề đáng để bàn luận khi có nhiều “hạt sạn” nổi bật.

Review phim GẶP LẠI CHỊ BẦU chiếu Tết 2024

1. Câu chuyện phi logic và đoản hậu

Bộ phim xoay quanh Phúc (Anh Tú) - thanh niên mồ côi, sống bấp bênh và đang bị giang hồ truy đuổi. Trong một lần bị chủ nợ dí bắt, anh rơi xuống sông và bị sét đánh xuyên không về năm 1997. Anh hoảng loạn rồi tình cờ cứu Huyền (Diệu Nhi) khỏi chết đuối trong một cảnh quay. Sau đó, Phúc lang thang và cứu bà Lê (Lê Giang) khỏi tên cướp. Bà Lê thương cảm nên cưu mang Phúc về khu nhà trọ của mình. 

Tại đây, anh kết thân với Ngọc (Ngọc Phước), Huyền (Diệu Nhi) và Tuấn (Quốc Khánh). Bộ ba giúp Phúc có công việc diễn viên quần chúng trong đoàn phim mà họ đang tham gia. Khi cả nhóm ngày càng thân thiết, xem nhau như anh em trong nhà thì biến cố một lần nữa ập đến. Phúc dần phát hiện ra sự thật đằng sau chuyến xuyên không bất đắc dĩ này.

Phúc chỉ qua một cú sét đánh đã xuyên không về năm 1997
Phúc chỉ qua một cú sét đánh đã xuyên không về năm 1997

Bên cạnh đó việc Phúc trở về quá khứ và góp sức tác động giúp Huyền nổi tiếng hay giúp Tuấn trở thành đạo diễn được chú ý cũng để lại rất nhiều vấn đề về mặt logic. Biết rằng cái kết của phim là lời giải thích cho tất cả nhưng với cái kết cụt lủn như vậy thì thà không coi phim còn hơn vì thật sự chẳng đọng lại tí nội dung hay ý nghĩa gì.

Gặp Lại Chị Bầu không thể hiện nhiều thông điệp
Gặp Lại Chị Bầu không thể hiện nhiều thông điệp

2. Sai mốc thời gian ra mắt MV Đi Về Nơi Xa

Phúc xuyên không về năm 1997, không lâu sau đó, các nhân vật trong nhóm bạn bắt đầu tập tành làm MV và được một công ty chú ý đến. Họ được nhà sản xuất mời tham gia quay MV Đi Về Nơi Xa của ca sĩ Đan Trường (do Đan Trường thủ vai). Tuy nhiên trong thực tế, MV được ra mắt vào năm 1999 nên khiến khán giả đặt nhiều câu hỏi thắc mắc. 

Đan Trường làm cameo trong Gặp Lại Chị Bầu
Đan Trường làm cameo trong Gặp Lại Chị Bầu

Vả lại nhân vật Phúc được giới thiệu là 27 tuổi vì vậy có thể đoán anh sinh vào năm 1997. Tuy nhiên, thời điểm quay MV được đạo diễn Nhất Trung xác nhận là vào năm 1998 thì lúc này mẹ của nhân vật Phúc vẫn chưa có dấu hiệu mang thai. Có thể thấy, các mốc thời gian trong Gặp Lại Chị Bầu tương đối nhập nhằng. Thời gian Phúc sống trong quá khứ là bao lâu phim cũng không đề cập. 

3. Bối cảnh, đạo cụ còn thuộc thời hiện đại

Với việc du hành về quá khứ thì bối cảnh là điều vô cùng quan trọng để làm khán giả tin vào câu chuyện. Những giây phút mở đầu khi vừa trở về năm 1997, bộ phim làm khá tốt khi tái hiện lại tiệm băng đĩa với những bộ băng phim Hong Kong, radio của Làn Sóng Xanh, cuốn lịch năm cũ, tờ tiền giấy xanh đỏ,..Tuy nhiên càng về sau, mọi thứ vẫn như đang cố thể hiện ra một cách ào ạt chứ không mang cái hồn thật sự của nhịp sống thời đó. 

Bối cảnh của phim giống một MV ca nhạc hơn là phim điện ảnh
Bối cảnh của phim giống một MV ca nhạc hơn là phim điện ảnh

Đặc biệt các cảnh giả trong phim trường rất mới, đường phố, ngõ hẻm, nội thất đều mang dáng vẻ tinh tươm, thiếu thực tế. Thậm chí có một phân cảnh ăn mừng sinh nhật Huyền nhưng các vật dụng trang trí lại được bê y nguyên từ thời hiện đại về. Nhiều câu thoại cũng sử dụng ngôn ngữ gen Z hay cố đu theo các trend đang có hiện nay. Dù cố tạo tiếng cười nhưng sự đan xen cũ và mới đó khiến bộ phim càng thiếu chân thực.

4. Nghi vấn đạo nhái tác phẩm Trung Quốc

Nghiêm trọng hơn cả, Gặp Lại Chị Bầu vướng phải nghi vấn đạo nhái bộ phim đình đám Xin Chào, Lý Hoán Anh (2021) bởi tình tiết xuyên không về gặp mẹ tương tự. Cả 2 đều có nhân vật chính trở về quá khứ và gặp lại mẹ mình thời còn trẻ. Qua đó, nhân vật hiểu hơn về mẹ và có những khoảnh khắc xót xa, thương cảm cho người mẹ khi đối mặt với sự trớ trêu của số phận.

Tuy nhiên, không biết là điều đáng mừng hay đáng tiếc nhưng Gặp Lại Chị Bầu không có cốt truyện gọn gàng, thuyết phục được như Xin Chào, Lý Hoán Anh. Càng đi sâu vào, khán giả sẽ càng thấy những vấn đề khiến Gặp Lại Chị Bầu trở nên kém thu hút. Việc nhồi nhét, ôm đồm quá nhiều diễn biến thời gian, không gian trong mối quan hệ giữa Phúc và mẹ làm cho tác phẩm rối rắm và lê thê. Những thay đổi trong tâm lý của Phúc từ đó cũng khó mà làm cho tới nơi tới chốn được.

Bộ phim chính thức khởi chiếu vào Mùng 1 Tết (tức ngày 10.02.2024). Nếu yêu quý dàn diễn viên hay muốn một lần trải nghiệm tác phẩm xuyên không thì hãy ra rạp ngay để không bỏ lỡ Gặp Lại Chị Bầu nhé. Theo dõi lịch chiếu tất cả cụm rạp trên toàn quốc tại đây và mua vé xem phim thật dễ dàng. 

Review phim Mai - Tiếng lòng chua chát của người phụ nữ

Review phim Mai - Tiếng lòng chua chát của người phụ nữ

Phim Mai của Trấn Thành là một trải nghiệm điện ảnh mới với cả chính anh lẫn khán giả.

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Review Gặp Lại Chị Bầu - Cốt truyện cực khó đoán

Gặp Lại Chị Bầu hài hước, lắng đọng nhưng vẫn còn nhiều sạn.

Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Siêu phẩm Spy x Family trình làng bản điện ảnh hứa hẹn mang lại một mùa Tết Giáp Thìn sôi động.