Review phim Tu Viện Máu (Immaculate) - Câu chuyện kinh dị ấn tượng, nhưng cũng gây tiếc nuối

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Tu Viện Máu

Mystery, Thriller, Horror
Khởi chiếu 19/04/2024

Tu Viện Máu đủ kịch tính, đủ gay cấn, chỉn chu và lôi cuốn, nhưng việc bị cắt cảnh chẳng hay ho chút nào!

Tu Viện Máu không thể bàn cãi là một bộ phim kinh dị kinh phí thấp. Thật bất ngờ thay, phim hay hơn tưởng tượng ban đầu. Nên cũng thật đáng tiếc khi yếu tố khách quan phá hỏng nỗ lực của phim. Qua tất cả, Sydney Sweeney vẫn vô cùng ấn tượng với vai diễn Cecilia.

Trailer Tu Viện Máu

Một câu chuyện kinh dị đức tin điển hình

Trong Tu Viện Máu, sau khi giáo dân nơi Cecilia sống phải giải thể, sơ được cha xứ Sal Tedeschi mời đến Ý. Tại tu viện cổ kính đẹp đẽ nằm ở ngoại ô Rome chuyên chăm sóc các sơ già sắp qua đời, Cecilia được chào đón nồng nhiệt. Cô cũng bắt đầu hòa mình vào cuộc sống nơi đây.

Đến một ngày, Cecilia phát hiện mình đã mang thai dù bản thân vẫn là một trinh nữ. Nhà thờ ngay lập tức tôn vinh cô như Đức mẹ Maria tái thế, tin rằng cô sẽ mang Đấng cứu thế đến với thế giới một lần nữa. Nhưng đứa trẻ đó có thực sự là phép màu hay một sự tồn tại phản Chúa?

Lịch chiếu Tu Viện Máu chiếu sớm đã được cập nhật tại web Moveek

Tu Viện Máu dù là kinh dị hạng B gây bất ngờ
Tu Viện Máu dù là kinh dị hạng B gây bất ngờ

Đã đến lúc có một “Final Girl” trong bộ đồ nữ tu

Liệu Tu Viện Máu có phải là một siêu phẩm? Câu trả lời là không. Bộ phim này là một phim kinh dị hạng B điển hình với tất cả các đặc trưng lẫn khuôn mẫu của thể loại. Thành thật mà nói, những pha hù dọa trong đây đã quá quen với các tín đồ kinh dị. Chúng đúng là khiến người ta giật mình, nhưng thực sự sợ hãi thì không.

Thật may là đạo diễn Mohan không sa đà vào “jumpscare”, tránh làm phim trở nên lười biếng và rẻ tiền. Mohan không sử dụng những thủ pháp to lớn, phức tạp để xây dựng Tu Viện Máu, nhưng vẫn xây dựng hiệu quả một bầu không khí ớn lạnh bao trùm lấy bộ phim. Sau đó là những hình ảnh đậm chất slasher thoắt ẩn thoắt hiện để tạo điểm nhấn cho phim về mặt kinh dị.

Cecilia là tâm điểm chú ý trong Tu Viện Máu
Cecilia là tâm điểm chú ý trong Tu Viện Máu

Tu Viện Máu là một bộ phim thông minh và tranh thủ. Khi các phim kinh dị hạng B khác luôn phải dành lượng kha khá thời gian có hạng chỉ để giải thích nhân vật đang làm gì, phần phim này thúc đẩy người xem vào thẳng vị trí của Cecilia và bắt đầu rắc những manh mối khắp nơi để làm một việc duy nhất – kể chuyện một cách ẩn ý.

Bộ phim không hẳn là một phim mang yếu tố trinh thám, nhưng nó vẫn đủ sức biến bản thân thành một câu đố hiệu quả. Cái hay ở Tu Viện Máu nằm ở những khoảnh khắc không lời, ở những tình tiết không phải là điểm tập trung của máy quay, thường diễn ra ở góc xa.

Lịch chiếu Tu Viện Máu của tất cả cụm rạp trên toàn quốc đã có trên Moveek, cập nhật ngay và mua vé xem phim ra rạp thôi nào!

Tu Viện Máu là The Nun gặp Rosemary's Baby, pha trộn The Omen
Tu Viện Máu là The Nun gặp Rosemary's Baby, pha trộn The Omen

Mọi thứ trong đây hiện lên bất thường đến mức khiến người ta phải liên tục suy nghĩ. Từng chút một, nhưng không chậm chạp, bộ phim ngày càng trở nên bất an. Mọi góc tối giờ đây tiềm ẩn hiểm họa. Tất nhiên, khán giả luôn là đối tượng đầu tiên nhìn nhận ra điều đó, bỏ nhân vật chính trong hoàn cảnh bất lực.

Chỉ dài vỏn vẹn 83 phút, Tu Viện Máu không thể từ tốn. Nên sẽ không quá lâu khi khán giả nhận ra bộ phim này có hướng đi khác biệt với những phim cùng thể loại. Điểm đáng khen là đi từ đây đến đoạn cuối, phim luôn giữ được sự bí ẩn và quỷ quyệt.

Những pha kinh dị hướng đến giá trị gây sốc
Những pha kinh dị hướng đến giá trị gây sốc

Với bối cảnh cổ kính, Tu Viện Máu của đạo diễn Michael Mohan gợi nhớ điện ảnh Ý thập niên 90. Thay vì mãi chạy theo các chủ đề cũ kỹ, phim mổ xẻ đức tin và sự sụp đổ của nó đối với một tín đồ sùng đạo theo cách đẫm máu nhất.

Vâng, chúng ta đang xem một phim slasher diễn ra trong ngôi nhà của Chúa và như các phim slasher khác, thứ nguy hiểm nhất ở đây là con người. 83 phút của Tu Viện Máu đi từ rùng rợn đến điên rồ và cuối cùng là màn cao trào kịch tính đến nghẹt thở mang ẩn ý sâu xa.

Thời lượng là yếu tố khiến Tu Viện Máu phải tranh thủ, nhưng cũng là điểm yếu của chính phim. Sự hạn chế về thời gian đã khiến nhiều tình tiết tâm lý đắt giá bị bỏ qua nhằm tập trung vào giá trị gây sốc. Dù có diễn xuất của Sydney Sweeney bù lại, đó vẫn là một điều tiếc nuối khi Tu Viện Máu bắt đầu tạo cảm giác nó ít nhiều muốn tái hiện Rosemary’s Baby kinh điển.

Xem lịch chiếu Tu Viện Máu dễ dàng và mua vé xem phim tiện lợi tại Moveek

Sydney Sweeney làm nên một Final Girl ấn tượng
Sydney Sweeney làm nên một Final Girl ấn tượng

Tu Viện Máu hiểu rất rõ những hạn chế của nó và không muốn làm một bộ phim kinh dị tôn giáo lớn lao. Phim chỉ muốn kể chuyện và đã làm điều đó với sự hào hứng, nghẹt thở và dữ dội. Nét kinh dị của phim là nét kinh dị gây sốc, càng đẫm máu, càng dữ dội, sự chối bỏ đức tin càng dữ dội.

Đến cuối cùng, Tu Viện Máu vẫn hoàn thành mục đích của nó, truyền tải một góc nhìn về đức tin theo phong cách slasher. Tuy nhiên, nó cũng gây nuối tiếc vì phải từ bỏ một khía cạnh sâu sắc hơn. Hãy lưu ý rằng phim đã bị cắt mất một số cảnh khi về đến Việt Nam, khiến phim mất đi một phần ý nghĩa, cũng như tính tranh luận khi bàn đến đức tin.

Với câu chuyện như thế, Tu Viện Máu là lựa chọn lý tưởng cho những mọt phim kinh dị đang tìm kiếm trải nghiệm giải trí kích thích, với tính nặng đầu tương đối.

Review phim B4S Trước Giờ Yêu - Thẳng thắn về chuyện 18+

Review phim B4S Trước Giờ Yêu - Thẳng thắn về chuyện 18+

B4S Trước Giờ Yêu mượn chuyện tình dục để lên tiếng về những quan điểm trong chuyện tình yêu người trẻ. Nhưng cách kể chuyện vô cùng vụng về.

Review Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen) - Tần suất cảnh kinh dị dồn dập và nặng nề

Review Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen) - Tần suất cảnh kinh dị dồn dập và nặng nề

Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen) ghi điểm khi càng về cuối nhưng chưa đủ bứt phá.