[REVIEW] Pony Bé Nhỏ - Tựa một chiếc bánh bắt mắt nhưng phần nhân chưa ngon

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Nội dung dư thừa về chiều rộng, thiếu hụt về chiều sâu.

Mặt tích cực:

  • Xây dựng thành công một thế giới vui nhộn, sống động và đầy màu sắc.
  • Một món quà ý nghĩa cho fan.
  • Lấy lại vị thế của hoạt hình 2D giữa rừng phim 3D

Mặt hạn chế:

  • Thuyết minh quá tệ
  • Hát quá nhiều
  • Nội dung dư thừa về chiều rộng, thiếu hụt về chiều sâu

Giữa lúc thị trường phim hoạt hình hoàn toàn bị chiếm lĩnh bởi các bộ phim 3D thì Lionsgate lại quyết định đi ngược xu thế và đưa Pony Bé Nhỏ, một tác phẩm 2D, lên màn ảnh rộng.

Bộ phim mở đầu với bối cảnh vương quốc Equestria rộng lớn, xinh đẹp và đầy màu sắc. Nơi đây là quê nhà của những chú Pony (Kì Lân) đáng yêu, vui nhộn, yêu thích tiệc tùng. Cô công chúa nhỏ Twilight Sparkle đang tất bật cùng những người bạn của mình chuẩn bị cho Lễ hội Tình Bạn. Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp cho đến khi một thế lực đen tối xuất hiện trên bầu trời với âm mưu thôn tính sức mạnh phép thuật kì diệu của xứ sở này. Trước sức mạnh bất ngờ của kẻ địch, 3 nàng công chúa đứng đầu đã nhanh chóng thất bại và bị địch khống chế, chỉ còn lại Twilight và nhóm bạn là hi vọng duy nhất có thể tìm kiếm sự giải thoát cho quê nhà.

My Little Pony vốn là một TV series ra mắt từ năm 2010 và tới nay đã là mùa thứ 8 nên dàn nhân vật trong phim tương đối nhiều. Ngoài ra còn vì giọng lồng tiếng khá khó nghe nên nếu chưa coi TV series mà bạn nhớ được tên của một nửa nhân vật cũng đã là hay lắm rồi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo vì mỗi Pony đều mang những màu sắc khác nhau và đều có những cá tính riêng nên chỉ cần xem khoảng 30 phút là bạn sẽ không còn bị rối nữa.

Khâu thuyết minh thực sự đã làm mất đi nhiều cái hay của bộ phim khi mà những câu thoại đáng lẽ phải gây cười lại được đọc bằng một chất giọng thiếu cảm xúc hay một số tình tiết khó hiểu như việc nhóm bạn phải đi tìm công chúa Hải Mã hay công chúa Bằng Mã cũng không được diễn đạt một cách rõ ràng. Lại có lúc các Pony được gọi là Kì Lân, lúc lại gọi là Ngựa. Cảm giác như khâu này được thực hiện một cách khá qua loa và cứ mỗi lần mắc lỗi lại tạo cho phim những lần ngắt quãng không cần thiết.

So với nhiều bộ phim hoạt hình khác thì Pony Bé Nhỏ có nội dung khá ổn và việc sắp xếp các diễn biến hoàn toàn dựa trên cái khung truyền thống lâu nay: Mở đầu bằng việc vẽ ra một thế giới xinh đẹp - một biến cố bất ngờ xảy ra đẩy các nhân vật vào một cuộc phưu lưu hấp dẫn, tìm kiếm cho mình những người bạn mới – kết thúc bằng việc các nhân vật hợp sức với nhau đánh bại kẻ thù. Một chủ đề cũ nhưng chưa bao giờ làm các em nhỏ chán ngán. Phim không chỉ tận dụng tốt những thế mạnh sẵn có từ phần TV series như tạo hình nhân vật đáng yêu, một thế giới sáng tạo đầy màu sắc, những bài học về tình bạn ý nghĩa và ngọt ngào... mà còn nâng cấp, trau chuốt tỉ mỉ hơn nữa, nhờ đó mà ta có những khung hình 2D tuyệt mĩ. Cảnh chiến đấu cuối phim khá ấn tượng đối với một bộ phim hoạt hình dành cho các bé gái. Tuy nhiên các nhà làm phim có phần hơi tham lam khi cố gắng nhồi nhét quá nhiều chi tiết vào bộ phim. Điều này khiến cho vai cameo của Sia không mấy ấn tượng còn những câu nói đùa của cô nàng Pony Pinkle Pie càng về sau càng trở nên lố và phiền toái hơn. Nếu họ có thể tiết chế việc thêm thắt mà tập trung hơn vào từng phân đoạn thì chắc chắn phim sẽ hay hơn rất nhiều.

Nhân vật cameo của Sia
Nhân vật cameo của Sia

Bên cạnh đó, việc hát quá nhiều cũng là một vấn đề với Pony Bé Nhỏ, nhiều cả về số lượng lẫn thời lượng của mỗi bài hát. Đang tới đoạn hấp dẫn là các nhân vật lại bắt đầu hát, việc cứ phải nghe các bài hát tiếng Anh vừa dài vừa khó hiểu có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hứng thú của các bé.

Nhóm bạn 6 người sẽ tiếp tục đồng hành với các fan trong phần phim này
Nhóm bạn 6 người sẽ tiếp tục đồng hành với các fan trong phần phim này

Tuy vậy, phim vẫn giữ nguyên tinh thần của phần TV series, vậy nên nếu bạn là fan của Pony thì hoàn toàn có thể yên tâm ra rạp tận hưởng bộ phim.