[REVIEW] My Little Pony: The Movie – Bộ phim chỉ dành riêng cho các bé gái

Đánh giá phim · Candice183 ·

Thật ra nếu đây là nội dung của một bộ phim hoạt hình thì cũng không quá tệ, chỉ có điều ý tưởng công chúa giải cứu vương quốc thì không có gì mới lạ.

Tôi không phải là fan của series phim này mà chỉ vào một ngày tình cờ đến rạp và bỗng nhiên muốn xem phim hoạt nên tôi quyết định xem luôn. Vào rạp rồi mới biết được bộ phim này nổi tiếng với trẻ em thế nào, đặc biệt là các bé gái. Các em trông rất phấn khởi, thậm chí là phấn khích khi những hình ảnh đầu tiên của các chú ngựa xuất hiện. Không cần đến 5 phút phim tôi đã nhận ra được mức độ “hường phấn” của nó như thế nào. Xuyên suốt bộ phim được tô bởi đủ màu sắc, cầu vồng, bướm, bóng bay và… ngựa, đúng thôi vì đây là bộ phim nói về những chú ngựa mà.

Bộ phim này gây cho tôi rất nhiều điều khó hiểu, đầu tiên là đây là phim dành cho trẻ con mà tên của các nhân vật rất nhiều và dài, tôi không thể nhớ hết được nhưng trái lại các bé lại nhớ từng nhân vật. Tôi sẽ tóm tắt lại nội dung của bộ phim theo cách hiểu của mình như sau: Ở một xứ sở đầy sắc màu, nơi mà rất nhiều ngựa và một chú rồng cùng nhau chung sống, có vẻ không ai phải làm việc gì ngoài tổ chức tiệc tùng và sống vui sống khỏe. Nơi đây được cai trị bởi 4 nàng công chúa và chắc bờm ai dài hơn, lung linh hơn người đó có nhiều phép thuật và quyền năng hơn. Một ngày kia cô công chúa Twilight tổ chức lễ hội tình bạn, bởi cô là công chúa Tình bạn mà. Trong khi họ đang chuẩn bị thì một đám người lạ mặt xuất hiện bằng tàu bay trên không, chỉ huy là một chú ngựa có khả năng tạo ra sấm sét, tôi sẽ gọi chú này là Tia Chớp (vì không nhớ tên). Chúng tấn công vương quốc và bắt giữ các nàng công chúa hòng chiếm được phép thuật của các cô cho Vua Bão. Nhưng Twilight và các bạn của mình đã kịp thời chạy trốn và họ bắt đầu lên đường tìm sự giúp đỡ nhằm cứu vương quốc của mình.

Bốn nàng công chúa của vương quốc thần tiên
Bốn nàng công chúa của vương quốc thần tiên

Thật ra nếu đây là nội dung của một bộ phim hoạt hình thì cũng không quá tệ, chỉ có điều ý tưởng công chúa giải cứu vương quốc thì không có gì mới lạ. Bên cạnh đó nhịp phim chậm và ít cao trào khiến phim trở thành một thể loại gây mê cực mạnh. Chỉ hơn 10 phút đầu phim mà một vị phụ huynh ngồi cạnh đã ngủ khò từ lúc nào, còn tôi cũng phải cố gắng và nỗ lực lắm mới không rơi vào trạng thái mê man. Bên cạnh đó, phim có quá nhiều nhân vật cũ và mới cứ xuất hiện liên tục làm tôi rất rối. Biết rằng mình không xem qua series truyền hình thì có nhiều vấn đề sẽ không hiểu nhưng tôi nghĩ ít nhất bộ phim cũng nên giải thích cho một số chi tiết chẳng hạn như: tại sao có chú ngựa có sừng và phép thuật mà không phải công chúa, có chú có cánh mà lại không thể bay. Nhưng phim thành công ở chỗ khắc họa mỗi chú ngựa với tính cách khác nhau rõ ràng.

Về phần nhạc phim thì ngoài sự thể hiện của Sia ra thì các bài nhạc khác rất chán, ca từ cũng không hay, không bắt tai và không có cao trào. Nếu so với các phim hoạt hình ca nhạc của Disney thì xin lỗi không bằng 1/10. Về mặt hình ảnh thì công nhận phim có cố gắng đầu tư thiết kế nhân vật nhưng khoảng màu sắc lại khiến người xem rối mắt đến nỗi không thể nhớ được tình tiết phim như thế nào. Tuy rằng thiết kế nhân vật ổn nhưng nét vẻ của phim còn khá thô, chưa trau chuốt kĩ nên cũng không thể đánh giá là đẹp được.

Bộ phim hướng đến tình bạn nhưng tôi thấy ý tưởng này chưa ổn lắm. Các chú ngựa kết bạn trong phim như một bản năng mà không nghi ngại bất kỳ điều gì, thậm chí gây cho người xem cảm giác rất hời hợt. Chẳng hạn như chuyện chú ngựa Cầu Vồng khuyến khích băng cướp biển đứng lên chống lại Vua Bão chỉ bằng một bài hát rồi họ trở thành bạn, trong khi họ không giúp gì được cho băng cướp biển mà còn khiến cho họ bị mất tàu. Hay xuyên suốt cả bộ phim, Tia Chớp chỉ biết đánh và đe dọa các cô ngựa thì việc Twilight bỗng nhận Tia Chớp làm bạn gây cho tôi cảm giác rất khó hiểu vì không biết họ trở thành bạn từ khi nào, tôi cũng không thích ý tưởng này truyền đạt đến trẻ em là vẫn tin những người cố ý làm hại mình vì mục đích vụ lợi cá nhân. Chi tiết kì lạ nhất là đây rõ ràng đây là một bộ phim dành cho trẻ con lấy chủ đề là tình bạn nhưng cuối cùng sau khi Vua Bão bị hóa đá thì rơi xuống đất và vỡ vụn ra, đồng nghĩa với chết thì các nhà làm phim có thấy đúng đắn khi đưa chi tiết này vào phim để cho trẻ con xem hay không?

Phim là tổ hợp đầy mộng mơ, “hường phấn” của màu sắc, tình bạn, phép thuật và những chú ngựa. Nếu đây là phim dành riêng cho trẻ em, đặc biệt là fan của series phim truyền hình này thì chắc hẳn không quá tệ. Nhưng với một người chưa từng xem qua phim như tôi, đây là một tác phẩm không có sức hút, thậm chí gây cảm giác ức chế và khó chịu xuyên suốt hơn 1h30’ phim. Bên cạnh đó, tôi không thích việc cổ súy cho trẻ em rằng vui chơi và hưởng thụ là mục đích sống như những chú Pony trong phim. Nếu gia đình có trẻ em, đặc biệt là các bé gái thì nên dẫn các em đi xem vì có vẻ các em rất yêu thích. Và nếu bạn bị mất ngủ kinh niên thì cũng nên xem vì bộ phim này có thể sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Còn nếu bạn là người đang tìm xem một bộ phim hay với kịch bản thú vị cùng người yêu và bạn bè thì nên tránh xa bộ phim này.