[REVIEW] Rocketman – Người Hỏa Tiễn

Đánh giá phim · Genis ·

Rocketman như một lời tự sự, lời thú tội chân thành của chính Elton đến với những người yêu mến ông về những tháng ngày ông biến mình thành một con người đắm chìm trong nghiện ngập.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau thành công ngoài mong đợi của Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) với màn hóa thân xuất sắc của Rami Malek trong vai Freddy Mercury, 2019 tiếp tục đem đến cho khán giả, những tín đồ yêu âm nhạc, và đặc biệt là người hâm mộ nam danh ca Elton John bộ phim Rocketman (Người Hỏa Tiễn) với đầy đủ những cảm xúc hoài niệm, cũng như nhiều câu chuyện chưa từng được kể qua góc nhìn của chính người nghệ sĩ đại tài này.

Ảnh: TVOvermind
Ảnh: TVOvermind

Rocketman xoay quanh hành trình trở thành ngôi sao âm nhạc của của Elton John ngay từ khi ông còn là cậu bé tên Reginald Dwight, một đứa trẻ sớm bộc lộ tài năng âm nhạc nhưng lại sinh trưởng trong sự lạnh nhạt của người cha vô tâm. Bộ phim như một lời tự sự, lời thú tội chân thành của chính Elton đến với những người yêu mến ông về những tháng ngày ông biến mình thành một con người đắm chìm trong nghiện ngập. Và quan trọng nhất, đó còn là những góc tối đằng sau ánh hào quang rực rỡ trên sân khấu cũng lần đầu được tiết lộ.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Taron Egerton được giao phó thủ vai Elton Hercules John và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ngay từ những phút đầu phim, người viết đã bất ngờ với tạo hình quá giống với Elton thời trẻ của Taron. Biểu cảm khuôn mặt của Taron cũng được thể hiện rất ấn tượng, không thua kém diễn xuất tài năng của Rami Malek ngày nào. Đối với những người hâm mộ Taron qua hình tượng Gary Unwin trong loạt phim Mật Vụ Kingsman và lo ngại anh khó thoát khỏi vai diễn đã làm nên tên tuổi, người viết cam đoan rằng anh đã hoàn toàn lột xác. Tất cả những những gì mà người xem khi theo dõi Rocketman không gì hơn ngoài một Elton John chính hiệu. Có thể nói, Rocketman là bộ phim sẽ đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới.

Taron Egerton là diễn viên tài năng không chỉ ở khả năng diễn xuất mà anh còn sở hữu giọng ca đầy nội lực và truyền cảm. Elton đã hoàn toàn chính xác khi lựa chọn Targon để khắc họa cuộc đời và thể hiện giọng hát huyền thoại ông. Có vẻ như Taron đã phải chuẩn bị rất nhiều cho vai diễn lần này. Người viết có thể cảm nhận được Taron đã đưa rất nhiều cảm xúc vào từng bài hát mà anh trình bày, như thể đó không còn là tâm sự riêng Elton nữa. Giữa 2 con người này bỗng xuất hiện nhiều điểm tương đồng đến lạ.    

Taron Egerton có màn trình diễn xuất sắc trong Rocketman (Ảnh: IMDb)
Taron Egerton có màn trình diễn xuất sắc trong Rocketman (Ảnh: IMDb)
    

Rocketman vận dụng rất tốt những ca khúc do chính Elton tuyển chọn trong hàng trăm tác phẩm để lồng ghép vào các sự kiện trong phim. Chúng ta có Saturday Night’s Alright For Fighting đánh dấu sự trở mình từ một Reginald Dwight rụt rè, nhút nhát trở thành một Elton John đầy bản lĩnh; Your Song như lời tỏ tình của Elton gửi đến Bernie Taupin (đây cũng là một trong những cảnh người viết tâm đắc nhất); hay khi Goodbye Yellow Brick Road được cất lên cũng là lúc Elton nhận ra mình cần phải quay đầu.

Rocketman có lối kể chuyện tương đối đơn giản nhưng không hề nhàm chán. Các sự kiện diễn ra được sắp xếp theo đúng trình tự thời gian. Rất dễ dàng cho người xem theo dõi qua từng giai đoạn cho đến lúc Elton lên đến cao của sự nghiệp.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Điều mà bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người viết, bên cạnh màn trình diễn của Taron, đó là bi kịch về tình cảm và tài năng bị lợi dụng của Elton. Đối với một nghệ sĩ có hàng trăm show diễn luôn trong tình trạng cháy vé và được Nữ hoàng Anh ưa thích, khó ai có thể nghĩ rằng Elton là một con người cô đơn. Ông là một người đồng tính, khao khát có một tình yêu đích thực, nhưng tại thời điểm lúc bấy giờ, đó là một chuyện mà bạn không thể tự hào công khai với cả thế giới. Ông đã gặp rất nhiều khó khăn để tìm được người yêu mình như cách mà ông đã yêu họ. Bởi lẽ đó ông đã bị lợi dụng. Ca khúc Rocketman được chọn làm tựa phim như ngụ ý về nỗi buồn và sự cô đơn trong tâm hồn của Elton John

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tuy nhiên, phim mắc phải một điểm trừ đó là có khá nhiều sự kiện lại bị đẩy nhanh. Trong khi người xem chưa kịp nắm bắt nội dung sự kiện này thì phim đã bước qua một cái khác. Điều đó vô tình khiến một số nhân vật phụ chưa thể hiện đủ vai trò.  

Rocketman như một cuốn album tóm tắt cuộc đời của Elton John dành tặng cho những người hâm mộ và những người chỉ mới biết đến ông qua một vài ca khúc. Hãy thưởng thức Rocketman và chìm đắm trong những giai điệu đầy cảm xúc ngay khi có thể nhé.

[REVIEW] Đặc Vụ Áo Đen: Sứ Mệnh Toàn Cầu (Men In Black 4: International)

[REVIEW] Đặc Vụ Áo Đen: Sứ Mệnh Toàn Cầu (Men In Black 4: International)

Đặc Vụ Áo Đen: Sứ Mệnh Toàn Cầu có thể chưa đáp ứng được kỳ vọng của fan trilogy gốc.