[REVIEW] Romance is a Bonus Book (Netflix) – Phụ Lục Tình Yêu đầy cuốn hút và thông minh

TV Series · Đánh giá phim · VLynd ·

Romance is a Bonus Book là một drama hài hước, châm biếm xã hội một cách thông minh, kết hợp chút yếu tố tình cảm giúp nó dễ dàng được khán giả đón nhận.

Romance is a Bonus Book (Phụ Lục Tình Yêu) là một drama Hàn Quốc phù hợp cho mọi lứa tuổi (AsianWiki)
Romance is a Bonus Book (Phụ Lục Tình Yêu) là một drama Hàn Quốc phù hợp cho mọi lứa tuổi (AsianWiki)

Phim ảnh Hàn Quốc chưa bao giờ làm người xem thất vọng với những kịch bản đa dạng, cốt truyện với các tuyến nhân vật nhắm tới từng độ tuổi cụ thể, mang đến sự đồng cảm cho từng đối tượng nhất định và đặc biệt là ai cũng có thể thưởng thức. Sau drama SKY Castle với rating lập kỷ lục vừa qua, người viết được dịp thưởng thức thêm một phim truyền hình chất lượng không kém là Romance is a Bonus Book (tựa Việt: Phụ Lục Tình Yêu). Mượn tình trạng khó khăn của một người phụ nữ trung niên khi cố gắng xin việc làm sau 7 năm quanh quẩn với vai trò nội trợ, Romance is a Bonus Book là một drama hài hước, châm biếm xã hội một cách thông minh, kết hợp chút yếu tố tình cảm giúp nó dễ dàng được khán giả đón nhận.

Những nhân vật trong nhà xuất bản Romance is a Bonus Book (tvN)
Những nhân vật trong nhà xuất bản Romance is a Bonus Book (tvN)

Nếu các bạn đang tìm kiếm một bộ phim về theo đuổi đam mê, ước mơ thì Romance is a Bonus Book không dành cho bạn vì phim đề cao nghị lực của phụ nữ trung niên tìm kiếm việc làm sau một thời gian dài. Nhân vật chính của phim là Kang Dan I (Lee Na Young) – một người phụ nữ vừa ly hôn, cố gắng xin việc làm toàn thời gian sau 7 năm ở nhà nội trợ. Trước khi kết hôn, Dan I làm trong lĩnh vực quảng cáo đầy năng động và sáng tạo, sau đó, chị dành 7 năm trời để hầu hạ cho chồng con trong từng thứ nhỏ nhặt, phụ thuộc vào nguồn thu nhập của chồng; để rồi khi muốn quay lại tiếp tục cuộc sống với xã hội, công việc cũ không còn phù hợp với một bà cô già không theo kịp thời đại, cấp trên đều trẻ trung và tài giỏi hơn.

“Tôi không đặc biệt. Tôi đủ lớn để biết mình không thể làm tất cả mọi thứ và tôi vẫn có những thiếu sót. Và vì vậy, dù được giao nhiệm vụ gì, tôi sẽ làm hết sức với một tấm lòng biết ơn.”

Dan I chợt nhận ra công việc bếp núc, sắp xếp tủ lạnh cho đầy, thay tả cho con chẳng giúp gì được cho cô, đặc biệt là trong nghề makerting khi tính hiện đại là chìa khoá, những ý tưởng lỗi thời sẽ bị bác bỏ. Và khi ấy, người phụ nữ 37 tuổi đành phải xé hết những bằng cấp đại học danh tiếng, chứng chỉ kinh nghiệm của một thời thanh xuân rực rỡ để xin vào vị trí hỗ trợ công việc cho một toàn soạn, làm những việc lặt vặt mà người khác sai bảo.

Lee Na Young có màn hoá thân thành công thành Kang Dan I – người phụ nữ khó khăn trở lại công việc hậu hôn nhân
Lee Na Young có màn hoá thân thành công thành Kang Dan I – người phụ nữ khó khăn trở lại công việc hậu hôn nhân

Ngay từ 1-2 tập đầu, biên kịch không ngần ngại dìm Dan I lên bờ xuống ruộng khi bắt cô ở trong căn nhà sắp bị dỡ bỏ với tình trạng không điện, nước, xin việc thì cạnh tranh không lại những nhân viên trẻ trung hơn, đứa con gái duy nhất đi học xa xứ thì phải vào bệnh viện đầy tốn kém trong khi nguồn tiền tiết kiệm của cô cứ cạn dần... Có thể thấy, khi người phụ nữ đang yêu hoặc có gia đình, họ dường như quên mất chăm lo cho bản thân mà đặt người thương lên tất cả.

“Tôi đã khóc đủ cho cả năm rồi. Những giọt nước mắt đó đã dạy tôi một điều rằng khóc lóc chẳng giải quyết được gì cả.”

Lee Na Young đã hoá thân thành nhân vật Dan I rất xuất sắc, vừa mang lại cảm giác thương cảm, vừa khiến người xem ngưỡng mộ trước nghị lực lớn lao của người phụ nữ luôn hết mình cho mọi công việc mà cô làm. Dù bị đẩy vào tình huống thảm thương thế nào, Dan I chỉ buông xuôi trong phút chốc để làm bước đệm, xốc lại tinh thần và tiếp tục chiến đấu. Khán giả có thể cảm nhận được năng lượng tích cực mà Dan I truyền qua màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên Na Young đã thể hiện rất tốt một thần thái lạc quan, nụ cười trên môi cùng pha tạo dáng quyền lực như tấm khiêng chống lại những dày vò của xã hội.

“Cô không lạnh à?
Tôi lạnh! Nhưng cuộc đời cũng có những ngày lạnh mà.”

Yếu tố tình cảm trong Romance is a Bonus Book không quá sến sẩm hay ướt át (AsianWiki)
Yếu tố tình cảm trong Romance is a Bonus Book không quá sến sẩm hay ướt át (AsianWiki)

Trong cái rủi có cái may, Dan I vẫn còn người “em trai mưa” Cha Eun Ho (Lee Jong Suk) là điểm tựa cuối cùng và Romance is a Bonus Book được dịp triển khai thêm tuyến tình cảm, yếu tố làm nên sự ăn khách của một phim truyền hình Hàn Quốc. Tuy nhiên, cách triển khai tình cảm trong phim không quá sến sẩm như Thư Ký Kim Sao Thế hay ướt át như Huyền Thoại Biển Xanh và trẻ trung như nhiều phim khác, nó rất thực tế với lứa tuổi của các nhân vật trong phim. Chẳng hạn như cùng nhau đi mua sắm nhưng Dan I vẫn trả tiền chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào Eun Ho... Vì chênh lệch 5 tuổi và từng trải qua một cuộc hôn nhân, Dan I không muốn phụ thuộc vào Eun Ho quá nhiều và luôn có tư tưởng “tự lực cánh sinh”.

Lee Jong Suk trong vai tổng biên tập Cha Eun Ho (AsianWiki)
Lee Jong Suk trong vai tổng biên tập Cha Eun Ho (AsianWiki)

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự chân thành với bản thân, Dan I được nhận vào toà soạn Gyeoroo nơi Eun Ho làm tổng biên tập bằng chính thực lực và như thế, Romance is a Bonus Book hé lộ cho người xem những diễn biến bên trong một nhà xuất bản sách. Tại Gyeoroo, khán giả chứng kiến một đội ngũ gồm những con người tâm huyết hết lòng vì công việc.

“Không có cuốn sách nào tự mình xuất hiện cả. Một cuốn sách chứa đựng cả tên và trái tim của rất nhiều người làm việc vất vả phía sau.”

Đúng thế, để làm nên một cuốn sách và giới thiệu nó đến độc giả là chuyện không hề dễ dàng, từ phần nội dung đến ảnh bìa và những câu giới thiệu, marketing làm sao cho người mua chú ý là chuyện không hề dễ dàng. Thậm chí, những người đứng đầu như tổng biên tập, giám đốc, chủ tịch và thư ký... sẵn sàng bỏ cả ngày Chủ nhật để nghỉ ngơi, hẹn hò mà chạy đến xưởng in để ngăn chặm một thảm hoạ truyền thông chuẩn bị nổ ra. Nếu bạn là người yêu sách và thích đọc sách, Romance is a Bonus Book là một phim thích hợp để bạn tìm hiểu phía sau 1 cuốn sách; tuy nhiên, hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy vì sẽ có vài cảnh huỷ sách rất đau lòng.

Khán giả có dịp tìm hiểu môi trường làm việc tại nhà xuất bản sách trong Romance is a Bonus Book
Khán giả có dịp tìm hiểu môi trường làm việc tại nhà xuất bản sách trong Romance is a Bonus Book

Tuy xoay quanh các nhân vật ở độ tuổi trung niên nhưng phim không vì thế mà kén người xem, xuyên suốt bộ phim là những hình ảnh dễ thương, màu phim tươi sáng cùng những bài hát vui nhộn, bắt tai và đặc biệt, gu thời trang trong phim rất phù hợp cho nhân viên công sở với phong cách thanh lịch mà không kém phần trẻ trung. Với chủ đề chính là một cuốn sách, Romance is a Bonus Book có đoạn giới thiệu và kết thúc hết sức dễ thương. Phần mở màn là những hình ảnh minh hoạ xinh xắn, tóm lược lại cuộc đời của 2 nhân vật chính và phần kết phim là tóm tắt lại diễn biến của tập phim đó, kèm theo chú thích của nhân vật, chính vì thế, khán giả phải ở lại đến phút cuối cùng để tìm kiếm những manh mối mà mình đã bỏ xót.

“Ta giống như sách. Ta chờ ai đó tìm thấy và mở ra xem thứ bên trong.”

Romance is a Bonus Book có những cảnh quay đẹp mắt cùng hình ảnh ngọt ngào
Romance is a Bonus Book có những cảnh quay đẹp mắt cùng hình ảnh ngọt ngào

Romance is a Bonus Book có những cảnh quay lồng ghép giữa hiện tại và quá khứ rất đẹp mắt, sắp xếp và chuyển đổi bối cảnh thông minh, đặc biệt là góc quay nhìn vào quá khứ. Qua đó, khán giả chứng kiến một Dan I bình tĩnh nhìn lại cuộc hôn nhân đổ vỡ và một Eun Ho nhìn thấy chính mình đứng bên lề cuộc sống của người anh thương.

“Nếu tình yêu là thế, thì tôi không muốn yêu. Tôi không muốn làm kẻ ngốc, không nhận ra người kia cần gì và bị cảm xúc che mờ. Tôi muốn ở đó vì người tôi yêu cho đến cuối cùng.”

Hiện tại, Romance is a Bonus Book đã được phát 10 trong tổng số 16 tập và vẫn giữ chân người xem với phong độ rating ổn định trong khoảng 5-7% tại Hàn Quốc, ngoài ra, phim cũng được Netflix mua bản quyền phát sóng và có phụ đề Việt ngữ đầy đủ. Chúc các bạn có những giây phút thưởng thức phim thoải mái và vui vẻ.

[PHÂN TÍCH] Phụ Lục Tình Yêu (Netflix) – Khi mỗi nhân vật là mỗi cuốn sách để khám phá (Độc Quyền)

[PHÂN TÍCH] Phụ Lục Tình Yêu (Netflix) – Khi mỗi nhân vật là mỗi cuốn sách để khám phá (Độc Quyền)

Phụ Lục Tình Yêu giới thiệu đến khán giả những nhân vật trong một nhà xuất bản với những tính cách khác nhau cùng những khó khăn riêng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng gặp phải.

[CẢM NHẬN] Phụ Lục Tình Yêu – Phụ nữ độc thân là sự may mắn hay nỗi niềm cô đơn về đêm?

[CẢM NHẬN] Phụ Lục Tình Yêu – Phụ nữ độc thân là sự may mắn hay nỗi niềm cô đơn về đêm?

Giám đốc Go Yoo Sun (Kim Yu Mi) trong phim truyền hình Hàn Quốc Romance is a Bonus Book (tạm dịch: Phụ Lục Tình Yêu) là một ví dụ điển hình về người phụ nữ thành đạt nhưng thiếu thốn tình cảm.

[REVIEW] Đông Cung – Nhận nhiều phản ứng trái chiều nhưng đây vẫn là phim cổ trang đáng mong đợi nhất đầu năm 2019

[REVIEW] Đông Cung – Nhận nhiều phản ứng trái chiều nhưng đây vẫn là phim cổ trang đáng mong đợi nhất đầu năm 2019

Đông Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, người vốn nổi tiếng với biệt danh “Mẹ kế” bởi đa số tác phẩm của cô đều khiến độc giả khóc lên khóc xuống vì cuộc đời nhân vật quá đỗi bi thương.

[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

Kingdom (Netflix) đã không phụ lòng mong mỏi của khán giả.