[REVIEW] Samurai Jack mùa 5 - Anh hùng khó qua ải mỹ nhân

TV Series · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Trong 2 tập mới đây của mùa 5 Samurai Jack, người xem đã thấy được nhiều sự chuyển biến tâm lý phức tạp của các nhân vật trong phim, đẩy mức độ thu hút, lôi cuốn của nội dung phim lên một tầm cao mới!

Một quan điểm quen thuộc thường thấy trên những bộ phim, đó là dù anh hùng cứng cựa cũng không qua được ải mỹ nhân đã được chứng tỏ trong những tập phim mới đây của Samurai Jack.

"Everybody falls in love somehow

Something in your kiss just told me

My sometime is now"

[Bài viết có chứa tình tiết spoiler cho những ai chưa xem phim]

Vâng, đấy là lời bài hát đã được cất lên khi tập 8 mùa 5 kết thúc, hứa hẹn một tương lai mới đầy màu sắc của "tình yêu" dành cho anh chàng samurai Jack của chúng ta. Như người theo dõi đã biết, Jack là một Samurai kiên định, lạnh lùng luôn luôn đi kèm với một mục tiêu duy nhất, đó là "tiêu diệt Aku". Thế nhưng, từ khi đụng độ với Ashi - một trong những cô con gái của Aku thì anh đã có những chuyến hóa rõ rệt trong cách thể hiện tình cảm, cũng như sự yêu đời của mình. 

Gã con gái của ông cho mỗ đi!?
Gã con gái của ông cho mỗ đi!?

Chuyện tình của Jack và Ashi đã được người xem đặt câu hỏi từ ngay khi cả hai "chiến" với nhau trên đỉnh núi tuyết và cùng nhau sống sót trong bụng một con quái vật khổng lồ. Tuy rằng, trong thời điểm đó Ashi vẫn còn mông lung về sự thật giữa những gì mình được nuôi dạy và những thứ trước mắt, cô bối rối liệu con đường nào mới là đứng đắn để mình lựa chọn.

Đấy là lúc Jack cho cô thấy mọi điều, khai sáng cho cô, đưa cô đến với "con đường hy vọng" để thoát khỏi bóng tối của Aku. Dần thấy được sự thật rành rành trước mắt, Ashi thay đổi suy nghĩ và quyết tâm theo Jack đến mọi nơi, không ngần ngại giúp đỡ anh dù lúc đầu chàng samurai vẫn cố tỏ ra lạnh lùng trước gái đẹp.

"Lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy!", sau một thời gian cả hai cùng nhau chu du, vượt qua mọi nguy hiểm thì vào cuối tập 8 thì cả hai đã trao cho nhau nụ hôn đầu tiên, tuy có vẻ hơi ngượng ngùng và khá ngờ nghệch, sến sẩm. Tiếp theo đó, những tình tiết cực lãng mạn và khôi hài của hai nhân vật này được mang đến cho người xem, khiến ta cảm thấy thú vị và có phần "tuổi teen" trong đấy! Ví dụ như trong tập 9, khi cả hai cùng ngồi bên nhóm lửa dưới màn đêm, chia sẻ những câu chuyện về quá khứ của mình:

Ashi hỏi: Vậy nơi anh ở có nhiều cô nương không!? (ý muốn hỏi Jack đã từng yêu ai chưa).

Jack trả lời: Rất nhiều!

Điều này khiến Ashi ngay lập tức sầu mặt, Jack bỗng nhận ra mình đang bị hỏi khéo nên anh liền đính chính lại rằng, "Ý cô nương là hôn thê? Mỗ chưa có ai cả", lúc đấy Ashi mới cười trở lại.

Hiếm khi được thấy Jack cười tươi như vậy kể từ khi Ashi ám ảnh đời anh!
Hiếm khi được thấy Jack cười tươi như vậy kể từ khi Ashi ám ảnh đời anh!

Vâng, tình yêu mới chớm nở rất vui phải không? Nhưng khoan vội mừng ở đây, mọi chuyện sẽ thay đổi sau khi Aku xuất hiện. Khán giả đã một lần nữa phải thấy "nhói" trước hoàn cảnh trớ trêu của Jack. Sau khi Scaramouch - hậu cần của Aku đến báo cho hắn rằng Jack đã mất đi thanh bảo kiếm, Aku nhanh chóng đến tìm Jack để thủ tiêu. Tuy nhiên, Jack đã có lại thanh kiếm của mình từ những tập trước, cũng kể đến sự giúp đỡ nào đó của Ashi. Chạm mặt nhau, hai đối thủ truyền kiếp không kịp hành động gì thì Aku nhanh chóng "tạm biệt" sau khi thấy Jack đã có lại thanh kiếm. Dẫu vậy, một điều gì đó đã níu chân hắn ta, một thứ gì đó quen thuộc, chính là Ashi - cô con gái của hắn. Aku nhanh chóng kiểm soát Ashi chống lại Jack dù cô không muốn như vậy.

Aku nhận ra Ashi là con gái của mình
Aku nhận ra Ashi là con gái của mình

Phân đoạn này có thể nói là cân não người xem nhất trong tập thứ 9, ai cũng nghĩ rằng đã có một tương lai tốt đẹp cho Jack nhưng sự thật quá phũ phàng. Ashi không thể kiểm soát nổi sức mạnh từ "ông bố hắc ám" của mình, cô chính thức trở thành con quỷ của Aku. Dù Ashi vẫn còn chút nào đó tâm trí, bảo Jack giết mình phòng hậu họa sau này, Jack vẫn không thể giết người mình thương, anh hạ kiếm, đầu hàng Aku dưới nụ cười kêu ngạo của hắn ta.

Anh hùng khó qua ải mỹ nhân!
Anh hùng khó qua ải mỹ nhân!

Bạn thấy đấy, tình yêu khó có thể đoán trước được điều gì. Trước ánh mắt trắng bệch, đầy tà khí của Ashi "ác quỷ" nhưng Jack vẫn không thể hạ tay để tiêu diệt cô, để rồicó thể tiếp tục chiến đấu với Aku.

Dành ra một vài lời để nói về những phân đoạn của Aku, theo một góc nhìn nào đấy thì những cảnh đó thật sự rất hài hước, thú vị. Hắn ta đôi khi khá "bẩn bựa" theo một cách nào đấy khi cố gắng gạt bỏ mối đe dọa từ Jack.

Dù là phim hoạt hình 2D đơn giản, nhưng cốt truyện của Samurai Jack không hề "con nít" như ta nghĩ. Nó thật sự hay, thật sự ý nghĩa và mang đến cho người xem nhiều bài học sâu sắc. Mỗi tập phim, mỗi sự đấu tranh cho tư tưởng và tâm lý của Jack đều ấn tượng với người xem. Đừng tiếc nuối gì 22 phút vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần để thưởng thức bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ này nhé!

Samurai Jack vẫn phát sóng vào Chủ Nhật hàng tuần theo giờ Việt Nam.