Samurai Jack mùa 5 - Lôi cuốn và hồi hộp qua từng tập phim

TV Series · Đánh giá phim · HeisenbergPhu ·

Sau hơn một thập kỷ trôi qua, cuối cùng bộ phim hoạt hình Samurai Jack huyền thoại đã trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ với mùa 5.

Sau hơn một thập kỷ trôi qua, cuối cùng bộ phim hoạt hình Samurai Jack huyền thoại đã trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ với mùa 5. 

Với chừng đấy thời gian, người xem tự hỏi liệu series này vẫn sẽ giữ được tinh thần vốn có của nó, cái chất mà "Huyền Thoại" Jack đã mang đến cho chúng ta ngày nào? Đặc biệt là với kỷ nguyên công nghệ hoạt hình 3D ngày càng phát triển hơn, liệu một bộ phim hoạt hình 2D vẽ tay truyền thống sẽ đủ sức thu hút người xem vào mỗi tuần với 22 phút? Câu trả lời cho những câu hỏi trên là: "Vâng, Jack đủ sức để cân kèo này, anh ấy đã có một sự trở lại đầy ngoạn mục và huy hoàng."

 Đầu tiên hãy nghe lại bài nhạc nền "cực chất" ngày nào

Qua bốn tập phim, với những tình tiết mới đầy hứa hẹn. Sau khi đánh bại Aku, Jack bị mắc phải "lời nguyền" không bao giờ già đi của hắn ta, anh phải lang thang trên khắp vùng đất ra tay cứu nhân độ thế nhưng với một sự khác biệt ở đây, đó là thanh gươm samurai của anh đã không còn kể từ sau trận chiến với Aku. Với một phong cách mới hiện đại hơn, Jack sử sụng tất cả những vũ khí mà anh có thể thấy được từ súng ống cho đến thương, đao... Aku đã biến mất, nhưng di sản của hắn ta vẫn còn đây, thậm chí nó còn tàn ác và đẫm máu hơn nhiều, đấy là cái tốt mà mùa 5 đã xây dựng nên được. Một đội quân sát thủ toàn những thành viên nữ tự xưng là "Những đứa con gái của Aku" được rèn luyện kinh khủng, khắc khe với một mục tiêu là hạ sát Jack và kế thừa thời đại hoàng kim của Aku.

Tuy chỉ với những nét vẽ 2D truyền thống, nhưng phim đã đủ sức để lấy lòng tin của người hâm mộ, từng cảnh chiến đấu cũng như bối cảnh của xã hội trong phim điều tạo được nét gì đó rất ám ảnh trong lòng người xem, bạn có thể cảm nhận được từng nhát kiếm khi vung lên, sự đau đớn, nhức nhói khi Jack trúng phải chiêu đòn của đối thủ. Đặc biêt, màu đỏ của máu được nhấn mạnh trong những trận chiến, đấy là một yếu tố đánh vào thị giác của khán giả hay ở tập phim thứ 3 khi một tông màu trắng được vẽ nên, điểm vào đó là một tí những tông màu khác của nhân vật chính, rất đơn giản, ít chi tiết nhưng lại thành công.

 

Những đứa con gái của Aku được khắc họa đạm chất bạo lực

Với một tông màu và khung cảnh u ám phim đã thật sự khiến nhiều người ám ảnh

Với một tông màu hợp lý, âm thanh tốt thì dù là những nét vẽ 2D đơn giản thì nó cũng đủ để làm người xem phải chú ý và nhập tâm vào. Nói thời đại 3D phát triển là lúc người ta chỉ chú ý đến thể loại hiện đại này thì cũng không đúng, khi xem một cái gì đó quá nhiều rồi thì đôi khi một nét truyền thống lại là điểm để thu hút sự quan tâm của chúng ta, mang lại một nét gì đó thân thuộc, thân quen đậm chất lịch sử lâu dài của một thương hiệu. Giờ hãy thử hình dung nếu Samurai Jack mùa 5 này được dựng thành 3D thì bạn có còn cảm nhận được tuổi thơ của mình nữa hay không?

Cái chính ở đây cũng đáng nói đến là nội dung sâu sắc trong phim. Trong mùa 5, bạn sẽ thấy Jack đấu tranh với qua khứ của mình, tội lỗi của anh, một cái gì đó luôn đi theo anh khiến người hùng của chúng ta đôi khi trở nên yếu đuối, nhút nhác và hoảng sợ. Để tránh khỏi nó, anh phải chạy... chạy đi xa nhất có thể để quên đi cơn ác mộng đấy! Trong tập 2, hình ảnh một chú sói bỗng nhiên được đưa vào song song với Jack như khắc họa hai hình ảnh, hai giống loài khác nhau, những cùng chung một số phận, khi cả hai gặp nhau, cảm nhận được sư tương phản và đồng cảm thì ranh giới khác biệt đã biến mất. Hay những đứa con của Aku, những đứa trẻ ngây thơ, trong sáng nhưng khi được nuôi dạy trong một hoàn cảnh đầy sự thù ghét thì chúng nó chỉ là những cỗ máy giết người, máu lạnh và không hiểu biết được gì nhiều trong xã hội bên ngoài, hãy thử nghĩ xem nếu những đứa trẻ đó được những gia đình tốt bụng nuôi dưỡng thì bọn nó cũng sẽ là những con người bình thường mà thôi, đâu phải chịu đựng cái chết từ Jack. Jack đã cho chúng cơ hội và bọn chúng ta không chấp nhận, một lòng đi theo Aku! chiến đấu hoặc chết... Jack không còn lựa chọn.

Đừng bỏ qua series này vào mỗi tuần vì chỉ với 22 phút của mỗi tập, bạn sẽ phải "dán" mắt mình vào những khung hình, tình tiết trong phim. Jack không chỉ đơn thuần là một bộ phim hoạt hình, nó là những bài học đầy ý nghĩa để khi xem bạn sẽ phải tự cảm nhận, thấu hiểu được nó. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một series hoạt hình phù hợp với những em trẻ nhỏ vì nó thật sự rất máu me và bạo lực.

Mùa thứ 5 vẫn đang được phát sóng vào Chủ Nhật hàng tuần theo giờ Việt Nam, tập thứ 4 sẽ trở lại vào ngày 8.4 tới!