[REVIEW] Stranger Things 3 – Thật mừng khi Netflix vẫn giữ phong độ cho gà cưng

TV Series · Đánh giá phim · VLynd ·

Thật mừng khi Netflix vẫn giữ được phong độ cho Stranger Things, mang đến cho người xem 8 tập phim hấp dẫn và không kém phần cảm xúc.

Kéo xuống để xem tiếp

Stranger Things mùa thứ 3 vừa chính thức ra mắt trên Netflix vào ngày 04.07 vừa qua, đưa khán giả trở lại với thị trấn Hawkins, gặp gỡ những người bạn quen thuộc. Trước tình trạng hụt hơi của nhiều series nổi tiếng, người viết thật mừng khi Netflix vẫn giữ được phong độ cho Stranger Things, mang đến cho người xem 8 tập phim hấp dẫn và không kém phần cảm xúc.

Các nhân vật trong Stranger Things 3 (Ảnh: TVweb)
Các nhân vật trong Stranger Things 3 (Ảnh: TVweb)

Stranger Things do Matt Duffer, Ross Duffer sáng tạo, với sự tham gia của các diễn viên như Winona Ryder (vai mẹ Joyce), David Harbour (vai cảnh sát trưởng Hopper), Natalia Dyer (vai Nancy), Charlie Heaton (vai Jonathan), Joe Keery (vai Steve), Dacre Montgomery (vai Billy) và các diễn viên nhí gồm Finn Wolfhard (vai Mike), Millie Bobby Brown (vai cô bé Eleven có siêu năng lực), Gaten Matarazzo (vai Dustin), Caleb McLaughlin (vai Lucas), Noah Schnapp (vai Will), Sadie Sink (vai Max), Priah Ferguson (vai Erica).

Stranger Things 3 khai thác mối quan hệ bạn thân hết sức dễ thương giữa Max và Eleven
Stranger Things 3 khai thác mối quan hệ bạn thân hết sức dễ thương giữa Max và Eleven

Mùa đầu tiên của Stranger Things xoay quanh sự mất tích của bé Will cùng sự xuất hiện bất ngờ của bé Eleven và qua đó, bí mật về thế giới Upisde Down dần được hé mở. Sang đến mùa 2, Stranger Things tập trung vào việc bé Will bị Quỷ Tâm Linh (Mind Flayer) chi phối như thế nào và các nhân vật hợp lực chống lại sự xâm lược của nó. Tưởng chừng như cơn ác mộng này đã bị đẩy lùi khi Eleven đóng cánh cổng thì mở đầu mùa 3 của Stranger Things, những đồng chí Xô-Viết cố gắng tìm cách mở lại những cánh cổng ấy. Từ những cuộc điều tra khác nhau, các nhân vật chính lại vô tình bị cuốn vào cuộc chiến với Quỷ Tâm Linh nhưng lần này, nó đã chuẩn bị một đội quân để đối đầu với họ.

Nhóm bạn chuẩn bị đối đầu với Quỷ Tâm Linh trong Stranger Things 3
Nhóm bạn chuẩn bị đối đầu với Quỷ Tâm Linh trong Stranger Things 3

Trước khi đến với nội dung, người viết dành lời khen ngợi đến Netflix khi vẫn đầu tư chỉn chu cho Stranger Things. Sang đến mùa phim thứ 3, mặt hình ảnh của series khoa học viễn tưởng này ngày càng đẹp hơn, màu sắc phối hợp hài hoà cùng những góc quay đẹp, kể cả những cảnh trong đêm xem cũng không mệt mắt như 2 mùa trước. Phần âm thanh và nhạc nền cũng được sắp xếp hợp lý, tạo hiệu ứng cảm xúc tốt cho khán giả. Phim không có quá nhiều cảnh sử dụng hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt, nhưng mỗi cảnh đều được chất lượng.

Vai phản diện đầy cảm xúc của Billy trong Stranger Things 3
Vai phản diện đầy cảm xúc của Billy trong Stranger Things 3

Với vỏn vẹn 8 tập phim, Stranger Things 3 dễ dàng lôi cuốn khán giả xem một lèo và không muốn ngắt quãng. Khoảng gần một phần ba thời lượng đầu phim, Stranger Things khai thác sự biến đổi tâm lý của các nhân vật nhí – nay đã trở thành thiếu niên với những rắc rối dậy thì. Đây cũng là quãng thời gian hài hước, vui nhộn nhất phim, khi mọi thứ đều tươi sáng, các cô cậu của chúng ta làm quen với trung tâm thương mại Starcourt, mối quan hệ yêu đương phát triển thêm một bậc và hơn hết, là tình bạn của nhóm bộ tứ bạn trai nay đã có thêm khoảng cách vì những cách biệt trong tính cách. Tuy nhiên, khi mối nguy mang tên Upside Down vẫn còn ở đó, Stranger Things từ từ dẫn dắt khán giả đến những manh mối về toan tính của người Nga, cùng âm mưu của Quỷ Tâm Linh. Con quái vật ấy không chỉ có ngoại hình gớm ghiếc, nhầy nhụa mà còn ranh ma khi xây dựng một đội quân nhằm chống lại Eleven.

Dustin và Steve vẫn thân thiết cùng cô bạn mới là Robin trong Stranger Things 3
Dustin và Steve vẫn thân thiết cùng cô bạn mới là Robin trong Stranger Things 3

Quãng thời gian còn lại, nhịp phim trở nên dồn dập hơn khi những manh mối dần quy về một đầu và các nhân vật của chúng ta trải qua trận chiến không ngừng nghỉ với Quỷ Tâm Linh. Trong Stranger Things 3, các nhân vật được chia làm 4 nhóm nhỏ điều tra trước khi hợp thành một nhóm lớn cùng chiến đấu ngay tại chính Starcourt. Việc chia nhóm này giúp phần triển khai tâm lý dễ dàng hơn, khán giả không chỉ hiểu thêm về các nhân vật cũ mà còn khéo léo giới thiệu các nhân vật mới. Tuy nhiên, điểm chùng trong Stranger Things 3 có thể thuộc về tập 7 với những đoạn nói chuyện lê thê, cãi vả một cách không cần thiết giữa Steve, Robin và Hopper, Joyce.

Bỏ qua những đoạn cãi vả, Joyce và Hopper sẽ đem lại nhiều cảm xúc trong Stranger Things 3
Bỏ qua những đoạn cãi vả, Joyce và Hopper sẽ đem lại nhiều cảm xúc trong Stranger Things 3

Có thể nói Stranger Things sẽ không thành công nếu thiếu diễn xuất ngày càng xuất sắc của nhóm diễn viên trẻ. Trong khi Winona Ryder và David Harbour là 2 cái tên không cần bàn cãi về phần diễn xuất thì nhóm diễn viên trẻ ngày càng chứng minh cho khán giả thấy sự tiến bộ của các bạn. Nếu mùa 1 mất tích gần hết bộ phim thì mùa 2 chỉ quanh đi quẩn lại cảm giác sợ hãi thì mùa 3 đích thị là đất diễn cho Noah Schnapp toả sáng, đặc biệt là cảnh tức giận, đau khổ của bé khi tưởng chừng như bị bạn bè quay lưng vì các mối quan hệ khác. Phân cảnh đó khiến khán giả, đặc biệt là những người từng trải qua cảm giác tương tự không khỏi đồng cảm.

Noah Schnapp toả sáng trong Stranger Things 3
Noah Schnapp toả sáng trong Stranger Things 3

Noah và Millie là 2 diễn viên trẻ nhất trong nhóm bạn nhưng lại là 2 diễn viên mà người viết thích nhất. Đập tan những hoài nghi sau mùa 2, Millie Bobby Brown tiếp tục chứng tỏ bé đang là một trong những diễn viên trẻ đầy thực lực mà Hollywood cần. Một cô bé 14 tuổi sao mà thể hiện những cảm xúc như rụt rè, tò mò khi vẫn khám phá thế giới sau các bạn, vui vẻ khi được tận hưởng những điều như hẹn hò với bạn trai, mua sắm, ăn kem... và đặc biệt là cảm xúc tức giận khi người thân bị tấn công và đau đớn khi phải gồng mình chiến đấu.

Millie Bobby Brown và Finn Wolfhard tiếp tục chứng tỏ thực lực trong Stranger Things 3
Millie Bobby Brown và Finn Wolfhard tiếp tục chứng tỏ thực lực trong Stranger Things 3

Trong mùa này, Stranger Things cũng khai thác thành công mối quan hệ của 2 cô bạn gái thân thiết giữa Eleven và Max, bên cạnh 2 mối quan hệ giữa Eleven và Hopper, Mike. Trong khi Mike vẫn là cậu bạn trai mà El thương yêu, hết mực bảo vệ thì mối quan hệ cha con với Hopper lại lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Tuy ít có sự tương tác nhiều như Mike nhưng mỗi phân cảnh giữa Eleven và Hopper là những phân cảnh đắt giá, khi một người cha che chở cô con gái bé bỏng, quan ngại cho việc yêu đương nên luôn yêu cầu bé phải hé cửa khoảng 8cm và đặc biệt, là bức tâm thư từ trái tim đến trái tim. Sau bao nhiêu chuyện, bé El tội nghiệp vẫn chưa xứng đáng có 1 gia đình thật sự lâu dài hả biên kịch?

Tình cảm gia đình vẫn là điểm sáng trong Stranger Things 3
Tình cảm gia đình vẫn là điểm sáng trong Stranger Things 3

Bỏ qua những đồng chí người Nga đầy khó hiểu, nhân vật phản diện của Billy cùng cú twist lúc cuối phim cũng lay động khán giả không ít, khiến nhiều người có cảm tình với cậu hơn. Stranger Things luôn làm tốt trong việc giúp một nhân vật đáng ghét trở nên đáng thương một cách mượt mà. Thậm chí bé Max, dù bị người anh kế ăn hiếp không ít lần, vẫn quan tâm anh như một người thân thật sự. Là một series khoa học viễn tưởng nhưng yếu tố gia đình vẫn không vì thế mà nhạt nhoà trong Stranger Things, gia đình Wheeler tuy ít đất diễn hơn so với các nhà khác nhưng những phân cảnh tình cảm vẫn sáng giá không kém.

Cuối Stranger Things 3 là những cảnh lấy đi nước mắt người xem
Cuối Stranger Things 3 là những cảnh lấy đi nước mắt người xem

Phim cũng cho thấy sự khó khăn trong cách liên lạc của thập niên 80, hay các vấn đề xã hội thời bấy giờ như những người đàn ông da trắng thượng đẳng, đồng tính... đều được đề cập hợp lý. Tuy giữ được phong độ nhưng Stranger Things 3 không tránh khỏi một số điểm trừ nhất định. Chẳng hạn như công lý cho Barb và nhân vật Number Eight dường như đã bị trôi vào quên lãng. Đoạn mid credit cho thấy phim vẫn còn mùa tiếp theo, hy vọng rằng Stranger Things 4 sẽ có câu trả lời thoả đáng.

Stranger Things hiện đang được phát trên Netflix với phụ đề Việt ngữ đầy đủ cho 3 mùa.

[REVIEW] Dark mùa 2 (Netflix) – Thêm kịch tính, thêm bí ẩn và thêm phần “hack” não

[REVIEW] Dark mùa 2 (Netflix) – Thêm kịch tính, thêm bí ẩn và thêm phần “hack” não

Series Dark có yếu tố du hành thời gian gây “sốt” của Đức chính thức trở lại và lần nữa làm “bay não” khán giả.

[REVIEW] Jessica Jones (Netflix) mùa 3 - Còn lại gì sau quá nhiều mất mát?

[REVIEW] Jessica Jones (Netflix) mùa 3 - Còn lại gì sau quá nhiều mất mát?

13 tiếng đồng hồ của Jessica Jones mùa cuối cùng đào sâu vào chủ nghĩa anh hùng một cách chân thực nhất và đưa người xem đến với vũng lầy đạo đức đầy u ám.

Nguồn: Ảnh IMDb