[REVIEW] Tây Du Kí 3: Nữ Nhi Quốc - Khi ái tình là kiếp nạn ở Nữ Nhi Quốc

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Khi ái tình là kiếp nạn ở Nữ Nhi Quốc, làm sao để vện đôi đường? Bất phụ Như Lai, bất phụ khanh...

Sau thành công của 2 phần trước là Tây Du Ký 1: Đại Náo Thiên Cung và Tây Du Ký 2: Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh thì Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc là bộ phim đáng được mong chờ nhất trong loạt phim chiếu Tết năm nay.

Bộ phim gây tò mò cho người xem khi tiết lộ nội dung sẽ không đi theo lối mòn của nguyên tác mà kể về chuyện tình yêu giữa Đường Tăng do Phùng Thiệu Phong thủ vai và Nữ vương của Nữ Nhi Quốc do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai. Nạn kiếp của bốn thầy trò Đường Tăng khi đến Nữ Nhi Quốc là vô tình mang thai, nhưng thật chất Tôn Ngộ Không chỉ mất khoảng 10 phút thời lượng phim liền có thể giúp các thầy trò giải quyết vấn đề. Nếu như vậy thì việc mang thai có phải là kiếp nạn mà Đường Tăng phải trải qua ở Nữ Nhi Quốc? Có lẽ tình cảm nam nữ, những luyến tiếc, nhớ nhung đối với Nữ Vương mới là kiếp nạn mà Đường Tăng phải trải qua.

Câu chuyện tình yêu giữa Đường Tăng và Nữ Vương Nữ Nhi Quốc là một điểm khác biệt lớn so với nguyên tác Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Nếu nguyên tác vốn dĩ chỉ là chuyện tình đơn phương của Nữ Vương dành cho Đường Tăng thì trong Nữ Nhi Quốc, khán giả sẽ được thấy một khía cạnh khác, một câu chuyện đến từ cả hai phía, đi cùng đó là những giằng xé nội tâm khi Đường Tăng đứng trước ái tình. Có thể nói, đây là một chi tiết có thể mang lại khá nhiều ý kiến trái chiều, mặc dù đây có thể chỉ là một nét sáng tạo để tạo hấp dẫn cho phim, thậm chí có thể kéo rất rất nhiều khán giả đến rạp, nhưng dẫu sao chuyện tình cảm giữa nam và nữ cũng là một vấn đề khá nhạy cảm khi liên quan đến người đã xuất gia.

Thêm vào đó, chuyện tình của Yêu Hà (Lâm Chí Linh) và Quốc Sư (Lương Vịnh Kỳ) cũng được thể hiện trong xuyên suốt bộ phim. Đây là một câu chuyện hoàn toàn không tồn tại trong trong Tây Du Kí, được viết lên với mục đích làm bộ phim đa dạng và phong phú hơn. Không chỉ Đường Tăng và Nữ Vương, Yêu Hà và Quốc Sư cũng đã trải qua một đoạn tình kiếp đầy trắc trở, bi kịch của ái tình luôn là nỗi đau khiến tâm can rối bời, mất đi lý trí thường ngày. Thông qua câu chuyện của họ, khán giả có thể thấy được nhiều hơn những nỗi đau không thể nói thành lời mà kiếp nạn tình ái mang lại.

Nhạc phim là phần tuyệt vời nhất của bộ phim khi cả phần giai điệu lẫn phần lời đều hòan tòan phù hợp với những tình tiết trong bộ phim, kết hợp hoàn hảo giữa nghe nhìn, đã giúp cho bài hát đi thẳng vào trái tim của khán giả. Đến nỗi mà trong một cảnh phim không quá xuất sắc, khi bản nhạc ấy được cất lên thì khán giả chỉ có thể bật ngón cái lên và nói "Hay đến nao lòng". Bài hát Nữ Nhi Quốc quả thật rất tuyệt vời, toàn bộ phần lời như đã nói lên toàn bộ tâm trạng của nhân vật, câu hát "Làm sao để vện đôi đường - Bất phụ Như Lai, bất phụ khanh" là câu hát thật khiến người ta đau xót bởi thật khó khi một người phải đứng trước sự lựa chọn giữa ái tình và Phật tổ. Tuy nhiên, với các fan ngôn tình thì câu hát này quá quen, bởi có một tác phẩm cũng lấy nhan đề như thế. Không rõ đây là câu nói nổi tiếng ở bên Trung, nên có sự trùng hợp hay vay mượn nào đấy?

Bên cạnh đó, bộ phim vẫn mắc phải một số hạn chế nhất định. Mặc dù được quảng cáo rằng bộ phim có mức đầu tư khá tốt về kỹ xảo nhưng thật sự thất vọng khi kỹ xảo phim không đẹp như tưởng tượng, nhìn hệt như game online. Đồng thời, tạo hình nhân vật thật sự là thảm họa thời trang, đặc biệt là nhân vật Trư Bát Giới. Vẫn biết tính cách của Bát Giới ham ăn, mê ngủ nhưng có nhất thiết phải cột sẵn một cái gối trên đầu như vậy không? Thật muốn hỏi Tiểu Thẩm Dương (vai Trư Bát Giới) rằng anh có gây thù với stylist của phim hay không, mà sao tạo hình nhân vật lại dìm anh đến vậy. Nếu Trư Bát Giới xếp thứ nhất về thảm họa thời trang thì vị trí thứ hai chắc chắn sẽ dành cho Sa Tăng, bởi lẽ tạo hình của anh có lẽ chính là Hulk phiên bản màu xanh lam. Khi nhìn thấy tạo hình của các nhân vật, ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong tôi là "Ôi! Khẩu vị của stylist đại nhân đặc sắc vô cùng, trách tiểu nhân hèn hạ không thể hiểu nổi gu thời trang của đại nhân."

Chắc chắn, Tây Du Kí 3: Nữ Nhi Quốc còn tồn tại hàng loạt các tình tiết vô lý khác, nhưng đã là phim đâu thể nào tránh khỏi các hạt sạn, và nhìn tổng thể thì Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc đã làm rất tốt rồi. Nếu bạn yêu thích ngôn tình Trung Quốc, mến mộ Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, hoặc thích thưởng thức những tác phẩm đầy sáng tạo, thì đây là bộ phim mà bạn nhất định phải xem trong dịp Tết này.