[REVIEW] The Good Nurse (Netflix) - Sẽ hay hơn nếu có thêm độ kịch tính

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

The Good Nurse là một bộ phim an toàn, thiếu sự kịch tính cần thiết để trở nên thu hút, trừ dàn diễn viên.

The Good Nurse sẽ hay hơn nếu có thêm bàn tay của một đạo diễn chuyên xây dựng những bộ phim giật gân, trinh thám.

Dựa trên sự kiện có thật, The Good Nurse xoay quanh nữ y tá mẫn cán Amy. Amy là mẹ đơn thân với hai người con gái nhỏ, bản thân cô lại mang bệnh tim. Tình hình nguy cấp đến mức cô cần một trái tim mới, nếu không muốn bị đột quỵ khi thực hiện những công việc hằng ngày. Mọi thứ trở nên quá tải và bỗng nhiên, cuộc sống gửi cho cô một thiên thần mang tên Charles Cullen. Đây là một y tá giàu kinh nghiệm sẽ phụ giúp Amy vào những ca trực đêm. Hơn nữa, khi biết tình hình của Amy, Charles còn ngỏ ý giúp cô san sẻ trách nhiệm trông con và trông chừng các triệu chứng trụy tim của cô ở chỗ làm. Nhưng rồi những ca tử vong ở bệnh viện ngày càng nhiều lên, khiến Amy nghi ngờ liệu thiên thần của mình thật sự là ác quỷ.

The Good Nurse ban đầu rất dễ bị nhầm lẫn là một bộ phim chính kịch, trên thực tế, đây lại là một bộ phim thuộc thể loại trinh thám xoáy vào một tiền đề rất đáng sợ - lỡ như lương y chẳng phải từ mẫu. Nếu không phải là người theo sát những tin tức về những sát nhân hàng loạt, cái tên Charles Cullen có lẽ sẽ lạ lẫm. Vì thế mà lợi thế duy nhất mà The Good Nurse có là dàn diễn viên gạo cội của nó. Jessica Chastain và Eddie Redmayne là những cái tên bảo chứng chất lượng cho bộ phim này về mặt diễn xuất. Và đúng như vậy thật. The Good Nurse không để khán giả phải phàn nàn về mặt diễn xuất. Nhưng thử thách lớn nhất của họ lại là kịch bản.

Ngay cả hai tên tuổi từng giành tượng Oscar về diễn xuất cũng khá chật vật chèo chống bộ phim này suốt 2 tiếng đồng hồ. Câu chuyện trong The Good Nurse cần một cách kể giật gân thêm để khiến nhịp điệu của nó thêm năng nổ. Thật ra, bộ phim theo phong cách chính kịch cũng là một ý hay. Yếu tố này có thể khiến The Good Nurse có thêm một tầng cảm xúc. Nhưng bộ phim cứ như mắc kẹt trong một cái lưới, ngăn chặn nó bùng nổ.

Với chính kịch, The Good Nurse hoàn toàn thiếu vắng những lát cắt sâu sắc hơn trong mối quan hệ giữa Charles và Amy, cũng như không khắc họa tính phức tạp của nó. Bộ đôi diễn viên chắc chắn đã có nỗ lực, nhưng nếu kịch bản đã không thể để họ có nhiều chỗ để phát triển, họ cũng không thể làm nhiều. Những bộ phim như The Good Nurse, quan trọng nhất vẫn là nhân vật trung tâm. Đáng lẽ, Charles Cullen của Eddie Redmayne cũng nên nhận được nhiều thời lượng như nữ chính Chastain. Bộ phim đang lẽ nên khai thác nhiều hơn về góc độ tâm lý, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức độ bề mặt.

Đây là những lúc The Good Nurse cần bàn tay của một đạo diễn chuyên thể loại giật gân, hoặc ít nhất là ai đó biết xây dựng những bước ngoặt cần thiết để dẫn đến một màn cao trào bùng nổ. Thất đáng tiếc, The Good Nurse không có những yếu tố này. Nên phân đoạn điều tra trong đây không thực sự để lại những gì đáng nhớ, thậm chí có thể đánh giá là đáng quên và nhàm chán. Không có những điểm cao trào hay những màn đối đầu đáng nhớ giữa kẻ truy đuổi và kẻ bị đuổi. Phân đoạn cuối cùng có thể nói là gỡ gạc lại những điểm thiếu sót. Song, màn mặt đối mặt giữa hai nhân vật chính vẫn thiếu những gia vị để tăng độ kịch tính, cảm xúc cũng không làm tới.

Đây là khuyết điểm lớn nhất ở The Good Nurse. Nó không thể khiến câu chuyện của mình thêm gay cấn – yếu tố rất cần ở mọi phim điện ảnh, đặc biệt là thể loại phim về kẻ giết người hàng loạt đang ẩn trong lòng xã hội như vậy. The Good Nurse có tiền đề khiến người ta sợ hãi, nhưng cách nó diễn giải lại không thể làm bùng lên nỗi sợ ấy. Mọi thứ cứ đều đặn trôi qua. Ít nhất phần ý nghĩa vẫn được giữ nguyên và thực hiện tốt. Đến cuối cùng, lòng trắc ẩn đã thuyết phục được kẻ thủ ác.

Nhìn chung, bộ phim này thiếu sự gay cấn. Những tình huống có thể nói là quá hiền, không thể tạo dựng tính thu hút cần thiết. Mọi thứ trong đây khá nông, chưa được đào sâu so với tiềm năng của chủ đề. Điều đáng tiếc là phim đã có thể đã tốt hơn, nhưng nó đã chọn vùng an toàn của thể loại chính kịch. Thứ đọng lại cuối cùng là một cái tặc lưỡi.

Ảnh: Netflix

Cabinet of Curiosities (Netflix) - Ý nghĩa đằng sau 8 tập phim

Cabinet of Curiosities (Netflix) - Ý nghĩa đằng sau 8 tập phim

Những tập phim của Cabinet of Curiosities có chất lượng trồi sụt, nhưng vẫn có điểm chung là chứa ẩn ý.

[REVIEW] Kẻ Độc Hành (Netflix) – Phần tiền truyện hợp lý dù vẫn còn vài yếu điểm muôn thuở

[REVIEW] Kẻ Độc Hành (Netflix) – Phần tiền truyện hợp lý dù vẫn còn vài yếu điểm muôn thuở

Kẻ Độc Hành đánh dấu cột mốc quan trọng trên con đường làm phim của Huỳnh Lập khi trở thành series đầu tiên tại Việt Nam được Netflix phát hành độc quyền toàn châu Á.

[REVIEW] The Watcher (Netflix) - Một series mang nhãn Ryan Murphy đáng quên!

[REVIEW] The Watcher (Netflix) - Một series mang nhãn Ryan Murphy đáng quên!

The Watcher (Netflix) thiếu sự tập trung và tiết chế, kể quá nhiều nhưng chẳng cô đọng được gì!