[Review] The Mother (Netflix) - Không đặc sắc nhưng tròn trịa

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

The Mother không định hình lại thể loại hành động, mà cố gắng làm tốt những yếu tố hành động truyền thống.

The Mother (Netflix) là bộ phim hiện thực hóa câu nói không gì đáng sợ hơn một bà mẹ bảo vệ con cái, đầy hành động và diễn xuất ổn thỏa, dù đôi chỗ khiến người ta cảm thấy phim hơi dài dòng. Bên cạnh đó là một số điểm chưa thỏa đáng về mặt logic.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Nếu vào một thập kỷ trước, The Mother có thể có nhiều cơ hội trở thành một siêu phẩm như Taken, tất nhiên là với sự nữ tính hơn do bộ phim xoay quanh hai mẹ con. Song, lựa chọn để dự án này phát hành trên Netflix là một quyết định đúng đắn. Nhân vật chính có thể thay đổi, nhưng bộ phim này vẫn tuân thủ những khuôn mẫu lâu đời của phim hành động, bắt cóc. Mô tuýp không mới trong đây sẽ khó mà kéo khách đến rạp trong thời buổi hiện nay, nhưng màn hình vi tính là một chuyện khác.

Là một phim hành động, The Mother cố gắng áp dụng nhịp điệu nhanh kèm theo những màn đối đầu giữa các nhân vật, xen lẫn những khoảng lặng để bộ phim có dịp để thở. Nhưng mô tuýp cũ đồng nghĩa mọi thứ trong phim dễ đoán và thiếu sự đột phá. Song, đây là điều nằm trong mong đợi của ngươi viết. Mang nhãn một phim “streaming” phần nào hạ thấp mong đợi của khán giả về bộ phim và đó là một tín hiệu tốt. Không phải ai cũng có thể làm một phim như John Wick hay Kill Bill. Điều đó không có nghĩa là công thức truyền thống không có chỗ trong điện ảnh hiện đại. Suy cho cùng, nó được xem là truyền thống là có lý do cả.

Khi mọi thứ rơi vào lối mòn, The Mother vẫn có điểm sáng và nói không ngoa khi khẳng định điểm sáng đó là ngôi sao của bộ phim – Lopez. Hành động được trau chuốt là một điều hiển nhiên. Tuy vậy, The Mother cũng không tệ trong những lúc cần đánh động cảm xúc. Tình mẫu tử là một phương tiện không thể hữu dụng hơn trong việc thuyết phục người xem đồng cảm cho bà mẹ như The Mother, nhưng để việc họ có thích cô hay không cho khán giả tự quyết định – một quyết định sáng suốt. Vì phim sẽ không phải mất thời gian nhồi nhét và ép buộc người ta phải yêu quý nhân vật chính hoặc bất cứ nhân vật nào trong đây một cách thiếu tự nhiên.

Lopez chứng tỏ khả năng diễn xuất khi vừa thể hiện những pha hành động, những màn đối đầu được cắt gọt chỉn chu với độ chân thật, vừa bộc lộ sự mong manh của cô đứng trước con gái. Làm mẹ không phải chuyện dễ và từ bỏ điều đó đối với nhân vật như cô không phải dễ dàng. Khán giả có thể cảm nhận được đoạn tình cảm ấy, dù khá là ngắn ngủi. Thật may là The Mother không cố gắng biến người mẹ trong đây thành những phiên bản siêu anh hùng như Jason Bourne hay Ryan trong Taken.

Thật không may, The Mother là nạn nhân của việc kể chuyện gãy gượng và nhịp phim thiếu ổn định. Không có vấn đề gì nếu phim muốn để mẹ và con gái có thời gian kết nối, nhưng cách thực hiện của phim quá lộ liễu tính sắp đặt, hoặc đó không phải ý đồ của phim nhưng người xem không thể không nghĩ đến điều này, nhất là khi tên trùm đã truy được lộ trình của đặc bụ Cruise và Zoey để đánh chặn giữa đường. Ở đây cần một chút sự tự nhiên. Thêm vào đó, nó khiến phim để lại cảm giác dài hơn thời lượng thực tế và khiến đoạn cao trào mất đi năng lượng.

Đến cuối cùng, The Mother vẫn là một phim xem được với tính giải trí được đảm bảo. Phản diện không đặc sắc. Tuyến nhân vật phụ chung chung. Câu chuyện cũng không quá phức tạp, đủ để đáp ứng nhu cầu một bộ phim có thể khiến bạn thả lỏng và hào hứng đúng lúc – nhiều khi đó là yếu tố được các mọt phim quan tâm nhiều hơn tính nghệ thuật.

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Doctor Cha - Hành trình “hồi xuân” của bà nội trợ U50 có gì vui?

Tưởng rằng bộ phim sẽ tràn ngập “drama” nhưng Doctor Cha lại khiến khán giả bất ngờ hơn thế.

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

Bộ phim có sự góp mặt ấn tượng của “đao phủ” Lee Do Hyun.

[Review] Queen Cleopatra (Netflix) - Một series gây thất vọng

[Review] Queen Cleopatra (Netflix) - Một series gây thất vọng

...và màu da của Cleopatra không liên quan gì đến nỗi thất vọng đó cả. Nhiều khi series sẽ hay hơn nếu trở thành một series thật thụ.